วิธีดูไฟล์แนบ Gmail โดยไม่ต้องออกจากข้อความ

เมื่อมีคนส่งไฟล์แนบมาให้คุณในข้อความ Gmail คุณอาจต้องการดาวน์โหลดลงในคอมพิวเตอร์ของคุณ แต่คุณไม่จำเป็นต้องทำเสมอไป แต่คุณสามารถดูเนื้อหาต่างๆที่แนบมาได้โดยไม่ต้องออกจากสภาพแวดล้อมของ Gmail


วิธีดูตัวอย่างไฟล์แนบ Gmail

คุณสามารถดูไฟล์แนบส่วนใหญ่รวมถึงรูปภาพไฟล์เสียง PDF และคลิปวิดีโอได้โดยไม่ต้องใช้พื้นที่ในคอมพิวเตอร์ของคุณ ฟังก์ชันนี้มีประโยชน์เมื่อมีไฟล์แนบที่คุณไม่จำเป็นต้องบันทึก ตัวอย่างเช่นหากมีคนส่งเอกสาร Word ที่ต้องการให้คุณอ่านคุณสามารถดูตัวอย่างได้จากนั้นตอบกลับอีเมลโดยไม่ต้องดาวน์โหลดไฟล์

นอกจากนี้ไฟล์แนบอีเมลยังรวมเข้ากับ Google Drive ได้อย่างง่ายดาย หากคุณไม่ต้องการให้ไฟล์แนบกินเนื้อที่ในฮาร์ดไดรฟ์ของคุณให้บันทึกลงในบัญชี Google ของคุณ ฟังก์ชั่นนี้ช่วยให้คุณสามารถลบอีเมล แต่กลับมาดูไฟล์แนบได้ทุกที่ทุกเวลาที่คุณต้องการ

ไฟล์บางประเภทไม่สามารถดูตัวอย่างใน Gmail ได้รวมถึงไฟล์ ISO และ RAR

  1. เปิดข้อความที่มีไฟล์แนบที่คุณต้องการดูตัวอย่าง

  2. ใช้ตัวชี้เมาส์วางเมาส์เหนือรูปขนาดย่อของไฟล์แนบจากนั้นเลือกชื่อไฟล์ไฟล์แนบ

    อย่าเลือกไอคอนใด ๆ ในกรณีนี้คุณจะดำเนินการอื่น ๆ นอกเหนือจากการดูไฟล์แนบ

  3. ตอนนี้คุณสามารถดูอ่านดูหรือฟังไฟล์แนบได้โดยไม่ต้องดาวน์โหลด

    ไฟล์แนบขนาดใหญ่ไม่สามารถดูตัวอย่างใน Gmail หากคุณไม่สามารถดูตัวอย่างรูปภาพเอกสารหรือวิดีโอเนื่องจากขนาดคุณจะต้องดาวน์โหลด

  4. ตัวเลือกมากมายจะปรากฏที่ส่วนบนของหน้าจอ คุณสามารถเปิดเอกสารใน Google เอกสารหรือแอปพลิเคชันอื่นบันทึกลงใน Google ไดรฟ์พิมพ์ดาวน์โหลดไฟล์แสดงรายละเอียดไฟล์หรือเปิดในหน้าต่างใหม่ เลือกไอคอนที่เหมาะสมเพื่อดำเนินการอย่างใดอย่างหนึ่งเหล่านี้

  5. หากคุณมีแอพบางตัวที่แนบมากับบัญชี Google ของคุณคุณสามารถใช้ฟังก์ชันอื่น ๆ ได้ ตัวอย่างเช่นบางแอพช่วยให้คุณสามารถแยกไฟล์ PDF ได้ คุณสามารถดูไฟล์แนบ PDF และเลือกแอปเพื่อแยกหน้าออกจากไฟล์ได้

  6. หากต้องการกลับไปที่ข้อความให้เลือกไฟล์ ลูกศร ที่มุมบนซ้ายของหน้าจอแสดงตัวอย่าง