วิธีกำหนดค่าบัญชี Gmail หลายบัญชีบน Android

Gmail เป็นบริการอีเมลฟรีของ Google ที่ให้มากกว่าการส่งและรับอีเมล หากคุณมีบัญชี Gmail มากกว่าหนึ่งบัญชีวิธีเข้าถึงบัญชี Gmail มากกว่าหนึ่งบัญชีบนสมาร์ทโฟน Android

คำแนะนำในบทความนี้ใช้กับ Android 2.2 ขึ้นไปและควรใช้ได้ไม่ว่าใครจะทำโทรศัพท์ Android ของคุณไม่ว่าจะมาจาก Samsung, Google, Huawei, Xiaomi หรือผู้ผลิตรายอื่น


เพิ่มบัญชี Gmail ไปยังสมาร์ทโฟน Android

การเพิ่มบัญชี Gmail เพิ่มเติมอย่างน้อยหนึ่งบัญชีในโทรศัพท์ Android ของคุณเป็นกระบวนการที่ไม่ซับซ้อน

  1. แตะที่ Gmail ไอคอนบนหน้าจอหลักของโทรศัพท์หรือค้นหาในรายการแอพพลิเคชั่น

  2. ที่มุมบนซ้ายของ Gmail ให้แตะ เมนู ปุ่มเพื่อแสดงตัวเลือกเพิ่มเติม

  3. เลื่อนไปที่ด้านล่างสุดของเมนูจากนั้นแตะ การตั้งค่า.

  4. ตัว Vortex Indicator ได้ถูกนำเสนอลงในนิตยสาร การตั้งค่า หน้าแตะ เพิ่มบัญชี.

  5. ตัว Vortex Indicator ได้ถูกนำเสนอลงในนิตยสาร ตั้งค่าอีเมล หน้าให้เลือก Google.

  6. โทรศัพท์จะใช้เวลาโหลดไม่กี่วินาทีและจะแจ้งให้คุณใส่รหัสผ่านขึ้นอยู่กับความปลอดภัย นั่นเป็นเพราะคุณกำลังเพิ่มบัญชี Google ที่สองในโทรศัพท์โดยเพิ่มที่อยู่อีเมลนี้

  7. เมื่อเสร็จแล้วหน้าจอลงชื่อเข้าใช้ Gmail จะปรากฏขึ้น ป้อนอีเมลที่มีอยู่หรือเลือก สร้างบัญชี ที่ด้านล่างของหน้า หากคุณป้อนอีเมลที่มีอยู่ให้กด ต่อไป เพื่อดำเนินการต่อ

  8. ทำตามขั้นตอนบนหน้าจอเพื่อป้อนข้อมูลรับรองและข้อมูลที่จำเป็นอื่น ๆ

  9. เมื่อคุณทำเสร็จแล้ว Gmail การตั้งค่า ปรากฏ. รายการบัญชีใหม่ที่แสดงด้านล่างในบัญชีก่อนหน้าของคุณ

หลังจากคุณเพิ่มบัญชีที่สองบัญชี Gmail ทั้งสองจะเชื่อมโยงกับโทรศัพท์ Android ของคุณและคุณสามารถรับส่งอีเมลจากบัญชีใดบัญชีหนึ่งได้ตามต้องการ


เหตุผลในการมีบัญชี Gmail มากกว่าหนึ่งบัญชี

มีหลายสาเหตุที่ต้องมีบัญชี Gmail มากกว่าหนึ่งบัญชี การมีบัญชีแยกกันเป็นวิธีหนึ่งในการแยกบัญชีอีเมลส่วนตัวออกจากบัญชีอีเมลที่ทำงานเพื่อรักษาสมดุลระหว่างชีวิตการทำงาน ด้วยวิธีนี้คุณสามารถไปพักร้อนและเพิกเฉยต่อบัญชีอีเมลที่ทำงานของคุณในขณะที่ติดต่อกับเพื่อนและครอบครัวได้

คุณสามารถใช้บัญชี Gmail แยกต่างหากสำหรับอีเมลที่ไม่จำเป็นตัวอย่างเช่นเพื่อสมัครใช้งานโปรโมชันหรือโปรแกรมที่เกี่ยวข้องกับการตลาดอื่น ๆ เช่นจดหมายข่าวการแจ้งเตือนการลดราคาอีเมลส่งเสริมการขายและการลงทะเบียนชิงโชค เมื่อคุณให้ที่อยู่อีเมลของคุณแก่แหล่งข้อมูลเหล่านี้พวกเขาจะส่งข้อความจำนวนมาก หากโปรโมชั่นหรือการชิงโชคนั้นขายที่อยู่อีเมลและข้อมูลของคุณให้กับองค์กรอื่นที่ถูกต้องตามกฎหมายเพื่อวัตถุประสงค์ทางการตลาดกล่องจดหมายของคุณจะเต็มไปด้วยข้อความมากขึ้น ในที่สุดแหล่งที่มาของสแปมที่มีชื่อเสียงน้อยกว่าก็สามารถรับที่อยู่อีเมลของคุณได้และผลลัพธ์ก็คืออีเมลขยะจำนวนมาก

ด้วยบัญชี Gmail แยกต่างหากข้อความเหล่านี้จะถูกรวบรวมไว้ในที่เดียวห่างจากกล่องจดหมายอีเมลส่วนตัวหรือที่ทำงานที่สำคัญของคุณ คุณสามารถเลือกที่จะเพิกเฉยต่อบัญชีนั้นและหลีกเลี่ยงการลอดผ่านขยะเพื่อค้นหาข้อความสำคัญ

นอกจากนี้ Gmail ยังให้ความช่วยเหลือในการกรองข้อความอีเมลดังนั้นแม้ในบัญชีอีเมลการตลาดและการส่งเสริมการขายสแปมและอีเมลขยะก็สามารถแยกออกจากจดหมายข่าวและการส่งเสริมการขายที่คุณสนใจได้