วิธีใช้ iPhone เป็นไฟฉาย

ติดอยู่ในความมืดและต้องการแสงสว่าง? ตราบใดที่คุณมีโทรศัพท์คุณก็สบายดี แฟลชของกล้องที่ด้านหลังของ iPhone สามารถใช้เป็นไฟฉายได้

โดยปกติแฟลชจะปรากฏในช่วงเวลาสั้น ๆ เมื่อถ่ายภาพหรือเมื่อคุณมีการแจ้งเตือน แต่ด้วยเครื่องมือไฟฉายในตัวคุณจะสามารถเปิดแฟลชได้จนกว่าคุณจะปิดแฟลช ไฟฉาย iPhone มีอยู่ในตัวและเข้าถึงได้ผ่านศูนย์ควบคุม นอกจากนี้ยังมีแอพของบุคคลที่สามที่เพิ่มตัวเลือกอื่น ๆ ให้กับไฟฉายของ iPhone เช่นการลากเส้น

ฟังก์ชันไฟฉายของ iPhone พร้อมใช้งานบน iOS 7 ขึ้นไป บทความนี้กล่าวถึง iOS 12 ขึ้นไป

ภาพ iPhone: Apple 


วิธีใช้ไฟฉาย iPhone ในศูนย์ควบคุม

ในการเปิดไฟฉาย iPhone ให้ทำตามขั้นตอนเหล่านี้:

  1. เปิดศูนย์ควบคุม ใน iPhone X และใหม่กว่าให้ปัดลงจากมุมขวาบน ในรุ่นเก่าให้ปัดขึ้นจากด้านล่างของหน้าจอ

  2. แตะที่ ไฟฉาย ไอคอนเพื่อเปิดใช้งาน

    หากคุณไม่เห็นไอคอนไฟฉายในศูนย์ควบคุมให้เปิด การตั้งค่า และไปที่ ศูนย์ควบคุม > ปรับแต่งการควบคุม. หา ไฟฉาย แล้วแตะเครื่องหมายบวกข้างๆ

  3. แฟลชของกล้องที่ด้านหลังของ iPhone จะเปิดและติดค้างไว้จนกว่าคุณจะแตะไอคอนไฟฉายอีกครั้งเพื่อปิด

การใช้ iPhone เป็นไฟฉายสามารถทำให้แบตเตอรี่หมดเร็ว หาก iPhone ของคุณมีพลังงานต่ำและคุณไม่มีโอกาสได้ชาร์จเร็ว ๆ นี้ให้หลีกเลี่ยงการใช้ไฟฉายหรือใช้เคล็ดลับการประหยัดแบตเตอรี่เพื่อประหยัดแบตเตอรี่ iPhone


วิธีใช้ไฟฉาย iPhone จากหน้าจอล็อค

ต้องการวิธีที่เร็วกว่าในการเปิดไฟฉาย iPhone หรือไม่? คุณสามารถทำได้ทันทีจากหน้าจอล็อก

ทำให้หน้าจอ iPhone ของคุณสว่างขึ้นด้วยการแตะยกโทรศัพท์ขึ้นหรือคลิกปุ่มด้านข้าง จากนั้นกดไอคอนไฟฉายที่มุมล่างซ้ายของหน้าจอค้างไว้เพื่อเปิดไฟฉาย กดอีกครั้งเพื่อปิด

คุณยังสามารถใช้ Siri เพื่อควบคุมไฟฉายของ iPhone เพียงเปิดใช้งาน Siri แล้วพูดว่า "เปิดไฟฉาย" หรือ "ปิดไฟฉาย"


วิธีควบคุมความสว่างของไฟฉาย iPhone

หากคุณมี iPhone X หรือใหม่กว่าคุณมีตัวเลือกเพิ่มเติมสำหรับไฟฉายของคุณ: คุณสามารถควบคุมความสว่างของไฟฉายได้ โดยทำตามขั้นตอนต่อไปนี้:

  1. เปิดศูนย์ควบคุมตามที่อธิบายไว้ในส่วนสุดท้าย

  2. กดไอคอนไฟฉายค้างไว้ในศูนย์ควบคุม

  3. เลื่อนขึ้นและลงบนแถบที่ปรากฏบนหน้าจอเพื่อให้ไฟฉายหรี่ลงหรือสว่างขึ้น

มีปัญหากับไฟฉายของคุณหรือไม่? ตรวจสอบไฟฉาย iPhone ไม่ทำงาน? ลองแก้ไขเหล่านี้


แอพไฟฉาย iPhone อื่น ๆ

แม้ว่าแอปไฟฉายใน iOS จะสามารถใช้งานพื้นฐานได้ แต่ก็มีแอปที่มีคุณสมบัติเพิ่มเติม มีแอพไฟฉายมากมายใน App Store แม้ว่าหลายคนจะคล้ายกันมาก แต่ก็มีบางส่วนที่โดดเด่น:

  • ไฟฉายⓄ: แอพไฟฉายฟรีสำหรับ iPhone นี้ควบคุมความสว่างของไฟฉายและเอฟเฟกต์แฟลช นอกจากนี้ยังมีการผสานรวมเข็มทิศและแผนที่เพื่อให้คุณสามารถดูว่าคุณกำลังจะไปที่ไหนและรู้ว่าอยู่ที่ไหนบนแผนที่
  • ไฟฉายสำหรับ iPhone + iPad: ประกอบด้วยเข็มทิศและแผนที่โหมดแฟลชการติดตามระดับความสูงโหมดเพลงชีพจรที่ตรงกับจังหวะไฟแช็กจำลองและการซื้อในแอปสำหรับธีมภาพ
  • แสงแฟลชที่ดีที่สุด: นี่คือแอปไฟฉายฟรีสำหรับ iOS ที่มีคุณสมบัติไฟฉายแฟลชและแผนที่ / เข็มทิศมาตรฐานพร้อมกับแว่นขยายความสามารถในการเปิดและปิดไฟด้วยการปรบมือและอื่น ๆ อีกมากมาย การซื้อในแอปปลดล็อกคุณสมบัติและลบโฆษณา

แอพไฟฉายของ Android อาจให้ข้อมูลผู้ใช้แก่บุคคลที่ไม่รู้จักแอพไฟฉายของ iPhone จะไม่ได้รับผลกระทบ Apple ตรวจสอบแอพทั้งหมดก่อนที่จะทำให้แอพนั้นพร้อมให้ดาวน์โหลด