วิธีตั้งค่าและล้างแอพเริ่มต้นใน Android

สมาร์ทโฟนของคุณมาพร้อมกับแอพมากมายและคุณอาจติดตั้งเพิ่มตั้งแต่คุณมีโทรศัพท์ หากคุณมีแอพในสมาร์ทโฟนมากกว่าที่คุณใช้อาจถึงเวลาทำความสะอาดสปริง หรือหากคุณมีหลายแอพที่ทำงานเหมือนกัน แต่ไม่ต้องการลบออกให้ตัดสินใจว่าแอพใดเป็นแอพเริ่มต้น ตัวอย่างเช่นเมื่อคุณเปิดรูปภาพคุณมีตัวเลือกในการใช้แอพคลังภาพ (หรือแอพรูปภาพอื่นที่คุณดาวน์โหลด) ทุกครั้งหรือเพียงครั้งเดียว หากคุณเลือกที่จะเปิดแอปคลังภาพเสมอแสดงว่าแอปนั้นเป็นค่าเริ่มต้น หากคุณเปลี่ยนใจและไม่ต้องการใช้แอปคลังภาพให้เปลี่ยนแอปเริ่มต้นเป็นแอปรูปภาพอื่น

คำแนะนำด้านล่างนี้ควรนำไปใช้ไม่ว่าใครจะทำโทรศัพท์ Android ของคุณ: Samsung, Google, Huawei, Xiaomi ฯลฯ


ค่าเริ่มต้นการล้าง

ในอดีตมีหลายวิธีในการล้างค่าเริ่มต้นขึ้นอยู่กับผู้ผลิตโทรศัพท์และเวอร์ชันของ Android Android เวอร์ชันปัจจุบันมีวิธีเดียวและโดยตรงในการล้างค่าเริ่มต้นสำหรับแต่ละแอป

  1. เปิด การตั้งค่า app

  2. แตะเบา ๆ แอปและการแจ้งเตือน.

  3. แตะเบา ๆ เปิดแอพทั้งหมด (หรือแตะ ดู # แอปทั้งหมด) เพื่อดูรายการแอพทั้งหมดบนอุปกรณ์ของคุณ

  4. แตะแอพที่คุณต้องการล้างค่าเริ่มต้น

  5. แตะเบา ๆ เปิดตามค่าเริ่มต้น.

  6. แตะเบา ๆ ค่าเริ่มต้นการล้าง เพื่อล้างการดำเนินการเริ่มต้นที่คุณตั้งไว้

    หากตั้งค่าแอปเป็นค่าเริ่มต้นสำหรับการดำเนินการบางอย่างคุณจะเห็นไฟล์ คุณได้เลือกที่จะเปิดแอปนี้โดยค่าเริ่มต้น ข้อความและไฟล์ ค่าเริ่มต้นการล้าง ตัวเลือก หากไม่ได้ตั้งค่าแอปเป็นค่าเริ่มต้นคุณจะเห็น ไม่ได้ตั้งค่าเริ่มต้น และ ค่าเริ่มต้นการล้าง ตัวเลือกเป็นสีเทา

  7. หลังจากล้างค่าเริ่มต้นแล้วเพจจะรีเฟรชและแสดงไฟล์ ไม่ได้ตั้งค่าเริ่มต้น ข้อความและ ค่าเริ่มต้นการล้าง ตัวเลือกเป็นสีเทา

  8. การดำเนินการเริ่มต้นที่คุณตั้งไว้สำหรับแอปนั้นจะถูกล้างและคุณสามารถกำหนดให้แอปอื่นเป็นแอปเริ่มต้นสำหรับการกระทำนั้นได้


ตั้งค่าเริ่มต้น

เมื่อคุณแตะลิงก์หรือเปิดไฟล์คุณจะมีแอพให้เลือกมากมาย หลังจากคุณเลือกแอพแล้วให้เลือก เสมอ เพื่อให้เป็นค่าเริ่มต้นหรือเลือก เพียงครั้งเดียว หากคุณต้องการใช้แอพอื่นในอนาคต หากคุณต้องการใช้งานเชิงรุกให้ตั้งค่าแอปเริ่มต้นในแอปการตั้งค่า

ตัวเลือกจะแตกต่างกันเล็กน้อยตามเวอร์ชันของ Android และอุปกรณ์ ผู้ผลิตบางรายติดตั้งค่าเริ่มต้นของตนเองและให้ความสามารถในการเปลี่ยนแปลงที่ จำกัด

  1. เปิด การตั้งค่า app

  2. แตะเบา ๆ แอปและการแจ้งเตือน.

  3. แตะเบา ๆ ระดับสูง.

  4. แตะเบา ๆ แอปเริ่มต้น.

  5. เลือกหมวดหมู่ที่จะเปลี่ยนแปลง ตัวอย่างเช่นเลือกเว็บเบราว์เซอร์เริ่มต้นแอปโทรศัพท์หรือแอป SMS

  6. ในรายการแอพที่พร้อมใช้งานในหมวดหมู่นั้นให้แตะวงกลมข้างแอพที่คุณต้องการตั้งเป็นค่าเริ่มต้น

  7. แตะลูกศรย้อนกลับเพื่อกลับไปยังหน้าที่แล้ว แอปที่คุณเลือกจะแสดงเป็นค่าเริ่มต้น