วิธีเชื่อมต่อโทรศัพท์ Android ของคุณฟรี

การทำงานและเชื่อมต่อระหว่างเดินทางสามารถเข้าถึงได้ง่ายขึ้นด้วย Wi-Fi ฟรีและร้านค้าต่างๆให้เสียบเข้าที่ร้านกาแฟหลายแห่ง แต่ Wi-Fi ฟรีมักช้าและเสี่ยงต่อภัยคุกคามด้านความปลอดภัย ในขณะที่คุณสามารถซื้อฮอตสปอตมือถือเช่นอุปกรณ์ MiFi เพื่อเข้าถึงอินเทอร์เน็ตได้ทุกที่ แต่ประหยัดเงินด้วยการแชร์การเชื่อมต่อสมาร์ทโฟนกับแล็ปท็อปแท็บเล็ตหรืออุปกรณ์อื่น

คำแนะนำด้านล่างนี้ควรนำไปใช้ไม่ว่าใครจะทำโทรศัพท์ Android ของคุณ: Samsung, Google, Huawei, Xiaomi ฯลฯ


ตรวจสอบข้อตกลงการบริการของคุณ

ขั้นตอนแรกคือตรวจสอบข้อกำหนดของผู้ให้บริการเครือข่ายของคุณเกี่ยวกับการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตผ่านมือถือ บางคนต้องการแผนเสริมในขณะที่คนอื่น ๆ อาจปิดกั้นฟังก์ชันนี้ทั้งหมด ตัวอย่างเช่น Verizon มีการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตผ่านมือถือฟรีสำหรับแผนบริการแบบมิเตอร์และแผนไม่ จำกัด บางแผน อย่างไรก็ตามความเร็วจะแตกต่างกันไปและแผนแบบไม่ จำกัด รุ่นเก่าจำเป็นต้องมีแผนเสริม ในบางกรณีคุณสามารถหลีกเลี่ยงข้อ จำกัด เหล่านี้ได้ ต่อไปนี้คือสองสามวิธีในการเชื่อมต่อสมาร์ทโฟน Android ของคุณได้ฟรี 


ตรวจสอบการตั้งค่าของคุณ

หากต้องการทราบว่ามีการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตผ่านมือถือในสมาร์ทโฟนของคุณหรือไม่:

  1. ไปที่ การตั้งค่า > เครือข่ายและอินเทอร์เน็ต.

    ตรวจสอบรูปแบบต่างๆเช่น การเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต, จุดที่มีสัญญาณมือถือ การเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตผ่านมือถือและฮอตสปอตแบบพกพา.

  2. แตะเบา ๆ ฮอตสปอตและการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตผ่านมือถือ

  3. ถ้า USB tethering, Wi-Fi Hotspot,หรือ การเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตผ่านบลูทู ธ ไม่มีตัวเลือกหรือเป็นสีเทาผู้ให้บริการหรือแผนของคุณอาจไม่มีฟังก์ชันนี้


Tethering ในตัว

ถ้า USB tethering, Wi-Fi Hotspot,หรือ การเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตผ่านบลูทู ธ มีตัวเลือกให้คุณสามารถเชื่อมต่อโทรศัพท์ของคุณโดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม

  1. คุณจะมีหนึ่งในสองตัวเลือกทั้งนี้ขึ้นอยู่กับอุปกรณ์ของคุณ

    • แตะเบา ๆ Wi-Fi Hotspotให้เลือก ชื่อฮอตสปอตและป้อนชื่อสำหรับฮอตสปอตใหม่
    • เปิด Wi-Fi Hotspot สลับสวิตช์เลือก ตั้งค่า Wi-Fi ฮอตสปอตและเลือก ชื่อเครือข่าย.
  2. แตะเบา ๆ ความปลอดภัย และเลือก WPA2 PSK.

  3. แตะเบา ๆ รหัสผ่านฮอตสปอต เพื่อเพิ่มหรืออัปเดตรหัสผ่าน

  4. เปิด Wi-Fi Hotspot สลับสวิตช์เพื่อเปิดใช้งานฮอตสปอต Wi-Fi ใหม่

  5. เชื่อมต่อกับฮอตสปอตเช่นเดียวกับเครือข่าย Wi-Fi อื่น ๆ

หรือคุณสามารถแบ่งปันการเชื่อมต่อของคุณผ่านบลูทู ธ ขั้นแรกให้จับคู่อุปกรณ์ทั้งสองผ่านบลูทู ธ จากนั้นเปิดสวิตช์สลับบลูทู ธ สุดท้ายเชื่อมต่ออุปกรณ์ของคุณโดยใช้สาย USB จากนั้นเปิดใช้งานการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตผ่าน USB


ใช้แอพ

หากผู้ให้บริการของคุณบล็อกการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตผ่านมือถือให้ลองใช้แอปของบุคคลที่สาม ตัวอย่างเช่น PdaNet + เป็นแอปมือถือฟรีที่มีแอปเดสก์ท็อปร่วมที่แชร์การเชื่อมต่อสมาร์ทโฟนผ่านบลูทู ธ USB หรือ Wi-Fi คุณอาจไม่สามารถดาวน์โหลดแอปได้โดยตรงหากคุณมี AT&T หรือ Sprint แต่ผู้ผลิตแอปเสนอวิธีแก้ปัญหานั้น มีข้อ จำกัด อื่น ๆ ที่เป็นไปได้บางประการซึ่งระบุไว้ในรายชื่อ Google Play สำหรับแอป


รูทสมาร์ทโฟนของคุณ

วิธีใช้สมาร์ทโฟน Android ของคุณให้เกิดประโยชน์สูงสุดคือการรูทเครื่อง การเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตผ่านมือถือฟรีและไม่ จำกัด เป็นหนึ่งในประโยชน์มากมายของการรูทสมาร์ทโฟน การรูทโทรศัพท์อาจทำให้การรับประกันเป็นโมฆะหรืออาจทำให้ไม่สามารถใช้งานได้ (ถูกปิดกั้น) แต่ในกรณีส่วนใหญ่ความดีมีมากกว่าความเลว เมื่อสมาร์ทโฟนของคุณได้รับการรูทคุณจะไม่มีข้อ จำกัด ใด ๆ เกี่ยวกับแอพ (เช่นแอพ Wi-Fi Tethering จาก OpenGarden) ที่คุณสามารถดาวน์โหลดได้

ประเภทของการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตผ่านมือถือ

มีสามวิธีในการแบ่งปันการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตของสมาร์ทโฟน Android: USB, Bluetooth และ Wi-Fi โดยทั่วไปบลูทู ธ ช้าที่สุดและอนุญาตให้แชร์กับอุปกรณ์ทีละเครื่อง การเชื่อมต่อ USB เร็วกว่าและแล็ปท็อปก็ชาร์จสมาร์ทโฟนพร้อมกัน ในที่สุดการแชร์ Wi-Fi ก็รวดเร็วและรองรับการแชร์กับอุปกรณ์หลายเครื่อง แต่จะทำให้แบตเตอรี่หมดและคุณจะต้องมีที่ชาร์จติดผนังหรือแบตเตอรี่แบบพกพาสำรอง

เมื่อคุณเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตผ่านมือถือเสร็จแล้วให้ปิดในการตั้งค่า ปิดการเชื่อมต่อที่คุณไม่ได้ใช้งานเช่น Wi-Fi และ Bluetooth ซึ่งจะช่วยประหยัดแบตเตอรี่ นอกจากนี้การเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตผ่านมือถือยังใช้ข้อมูลดังนั้นจึงไม่เหมาะอย่างยิ่งหากคุณต้องเชื่อมต่อเป็นเวลาหลายชั่วโมง การเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตผ่านมือถือจะดีที่สุดในสถานการณ์ที่คุณออนไลน์เป็นเวลาประมาณหนึ่งชั่วโมงหรือมากกว่านั้นและไม่มีการเชื่อมต่อที่ปลอดภัยอื่น ๆ หากคุณต้องการเชื่อมต่อโทรศัพท์ของคุณเข้ากับการเชื่อมต่อข้อมูลของแล็ปท็อปโปรดอ่านบทความของเราเกี่ยวกับการตั้งค่าการเชื่อมต่อแบบย้อนกลับ