วิธีใช้ Titanium Backup Pro บน Android

การสำรองข้อมูลโทรศัพท์ของคุณเป็นสิ่งที่ชาญฉลาดเสมอ แต่การสำรองข้อมูลบางอย่างมีรายละเอียดมากกว่าวิธีอื่น ๆ และ Titanium Backup Pro เป็นหนึ่งในวิธีที่ดีที่สุดในการสำรองข้อมูลทุกอย่าง อย่างไรก็ตามมีบางสิ่งที่คุณต้องระวังก่อนที่จะดาวน์โหลดแอพและเริ่มการทำงาน ต่อไปนี้คือวิธีใช้ Titanium Backup Pro


Titanium Backup Pro คืออะไร

Titanium Backup Pro เป็นยูทิลิตี้สำรองข้อมูลขั้นสูงที่ไม่เพียงสำรองรูปภาพและการตั้งค่าของคุณ แต่ทุกอย่างที่เก็บไว้ในโทรศัพท์ของคุณไปจนถึงการตั้งค่าที่เล็กที่สุดและบันทึกการโทร ในระดับโปรมันสามารถสร้างจำนวนเงินที่ใกล้เคียงกับโทรศัพท์ของคุณที่ซ้ำกันได้อย่างสมบูรณ์แบบที่คุณสามารถจัดเก็บไว้ในอุปกรณ์ของคุณและใช้แทนที่ได้หากมีสิ่งผิดปกติเกิดขึ้น


ฉันต้องการ Titanium Backup Pro หรือไม่

ผู้ใช้ส่วนใหญ่อาจไม่ต้องการเครื่องมือสำรองข้อมูลที่ทรงพลังขนาดนี้โดยเฉพาะอย่างยิ่งเนื่องจากต้องใช้ความรู้ทางเทคนิคที่แข็งแกร่งพอสมควรในการติดตั้งและเรียกใช้ เนื่องจากเครื่องมือสำรองข้อมูลสำหรับผู้บริโภคเช่นการสำรองข้อมูลของ Google เองได้รับการปรับปรุงจึงมีความจำเป็นน้อยลงสำหรับทุกคนที่อยู่นอกนักพัฒนา Android และผู้เชี่ยวชาญด้านอื่น ๆ

ที่กล่าวว่าหากคุณไม่ไว้วางใจ Google มีโทรศัพท์รุ่นเก่าที่คุณต้องการเก็บไว้ในสภาพดีหรือโคลนลงในอุปกรณ์ใหม่หรือเพียงแค่ต้องการเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับโทรศัพท์ของคุณและวิธีการทำงานการติดตั้ง Titanium Backup Pro เป็นสิ่งที่ดี โปรเจ็กต์โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณมีโทรศัพท์สำรองหรือแท็บเล็ตพกพาสะดวกที่คุณไม่คิดว่าอาจจะสูญเสีย


ข้อเสียเปรียบครั้งใหญ่ของ Titanium Backup Pro

ในการใช้ Titanium Backup Pro อย่างถูกต้องคุณจะต้องรูทอุปกรณ์ Android ของคุณซึ่งมีประโยชน์และข้อเสีย แม้ว่าคุณจะรู้ว่ากำลังทำอะไรอยู่ แต่คุณก็มีความเสี่ยงและอาจ "ก่อกวน" อุปกรณ์ของคุณ ดำเนินการด้วยความระมัดระวังก่อนที่คุณจะติดตั้ง Titanium Backup Pro

นอกจากนี้คุณจะต้องมีอุปกรณ์ที่รองรับการ์ด SD เช่นเดียวกับการ์ด SD ที่มีพื้นที่เก็บข้อมูลอย่างน้อยเท่ากับโทรศัพท์ของคุณ อย่าลืมดาวน์โหลด Titanium Backup ทั้งเวอร์ชันฟรีและซื้อคีย์จาก Google Play Store และสำรองข้อมูลไว้ในการ์ด SD ของคุณ


สำรองข้อมูลและรูทโทรศัพท์ของคุณก่อนใช้ Titanium Backup

ขั้นแรกคุณควรทำการสำรองข้อมูลทั้งหมดของอุปกรณ์ของคุณก่อนที่คุณจะรูทเนื่องจากการรูทจะเป็นการล้างข้อมูลปัจจุบันทั้งหมด นี่เป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งหากคุณตัดสินใจที่จะลบ Titanium Backup Pro และกู้คืนอุปกรณ์ของคุณเป็น Android

  1. เปิดใช้งานการสำรองข้อมูลบน Google Drive การดำเนินการนี้จะสำรองข้อมูล Google Contacts กิจกรรมและการตั้งค่าในปฏิทินเครือข่าย Wi-Fi การตั้งค่าโทรศัพท์แอปและอื่น ๆ ไปที่ การตั้งค่า > ระบบ > สำรอง > การสำรองข้อมูลของ Google.

    ใน Samsung คุณจะต้องแตะ การตั้งค่า > บัญชีและการสำรองข้อมูล > สำรองและเรียกคืน > บัญชี Google เพื่อไปยังจุดเดียวกัน คุณยังสามารถใช้บัญชี Samsung ของคุณเพื่อสำรองข้อมูลโทรศัพท์ของคุณ

  2. สำรองรูปภาพและเอกสารอื่น ๆ ของคุณโดยใช้ Google Photos หรือแอปสำรองที่คล้ายกัน

  3. สำรองข้อความของคุณโดยใช้การสำรองข้อมูล SMS หรือเครื่องมือที่คล้ายกัน

  4. เชื่อมต่อการ์ด SD และเรียกใช้เครื่องมือสำรองข้อมูล SD ของอุปกรณ์ซึ่งอยู่ภายใต้ การตั้งค่า > สำรอง > สำรองและกู้คืน ตรวจสอบว่าแอปที่คุณต้องการเก็บไว้และข้อมูลของแอปนั้นได้รับการสำรองไว้ในการ์ด SD

  5. ถัดไปคุณจะต้องรูทอุปกรณ์ Android ของคุณ หากนี่เป็นครั้งแรกของคุณในการรูทอุปกรณ์เราขอแนะนำให้ใช้อุปกรณ์รุ่นเก่าเพื่อฝึกฝน

  6. เมื่อเสร็จแล้วให้กู้คืนข้อมูลสำรองของคุณโดยเปิดใช้งานแอพหรือใช้แอพ file explorer เพื่อนำข้อมูลจากการ์ด SD


ติดตั้ง Titanium Backup และ Titanium Backup Pro

ใช้เครื่องมือ File explorer ซึ่งควรมาพร้อมกับอุปกรณ์ที่รูทของคุณเพื่อถ่ายโอน Titanium Backup และคีย์ของคุณไปยังอุปกรณ์ ทิ้งไว้ในการ์ด SD ในกรณีที่คุณต้องการติดตั้งใหม่

วิธีการสำรองข้อมูล Android ของคุณบน Titanium Backup Pro 

นี่คือจุดที่พลังของ Titanium Backup Pro เข้ามามีบทบาท การสำรองและกู้คืนข้อมูลทำได้ง่ายมากหลังจากที่คุณทำงานนี้เสร็จแล้ว

  1. เปิด Titanium Backup แล้วแตะ Backup / Restore แถบ

  2. แตะเบา ๆ เมนู > ชุด.

  3. แตะเบา ๆ สำรองแอปผู้ใช้ทั้งหมด และแอปจะเรียกใช้ฟังก์ชันการสำรองข้อมูลนี้ จากนั้นแตะ กลับ.

  4. สำรองข้อมูลสิ่งอื่นที่คุณอาจต้องการ รายการสีเขียวเป็นข้อมูลสำรองที่แนะนำ สิ่งเหล่านี้จะถูกบันทึกลงในการ์ด SD ของคุณดังนั้นโปรดแน่ใจว่าคุณมีที่ว่างเพียงพอ

วิธีการคืนค่าจากการสำรองข้อมูล Android

เมื่อคุณสำรองข้อมูลแล้วคุณจะมีสำเนาข้อมูลทั้งหมดที่กู้คืนได้ ใช้ขั้นตอนง่ายๆเหล่านี้เพื่อกู้คืนจากข้อมูลสำรอง Titanium Backup Pro:

  1. เปิด Titanium Backup แล้วแตะ Backup / Restore แถบ

  2. แตะเบา ๆ เมนู > ชุด > กู้คืนแอพและข้อมูลระบบที่หายไปทั้งหมด.

  3. รีบูตโทรศัพท์ Android ของคุณ