วิธีตั้งค่า ‘Ok Google’ บนอุปกรณ์ใดก็ได้

Google Assistant มีฟีเจอร์ Ok Google ที่คุณสามารถพูดวลีนั้นเพื่อให้อุปกรณ์ของคุณเริ่มฟังเสียงของคุณ จากนั้นคุณสามารถทำสิ่งต่างๆได้หลายประเภทโดยพูดคุยโดยตรงกับผู้ช่วยเสมือนที่ใช้ AI ของ Google

อุปกรณ์ของ Google จำนวนมากมาพร้อมกับ Google Assistant ในตัวและพร้อมใช้งานทันที ซึ่งเป็นจริงสำหรับ Google Home เช่น อย่างไรก็ตามหากคุณต้องการตัวเลือกในการใช้ Ok Google บนสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตอาจมีขั้นตอนเพิ่มเติมที่เกี่ยวข้อง

 Google, Inc.

อ่านต่อเพื่อเรียนรู้เกี่ยวกับข้อกำหนดที่อุปกรณ์ของคุณต้องปฏิบัติตามก่อนที่คุณจะเปิดใช้งาน Google Assistant และสื่อสารกับอุปกรณ์แบบแฮนด์ฟรี

ผู้ช่วย Google 100 อันดับแรกและคำสั่งหน้าแรกของ Google


ตั้งค่า "Ok Google" บน Android

หากต้องการดูว่าอุปกรณ์ Android ของคุณพร้อมที่จะใช้ Google Assistant แล้วหรือยังให้พูดว่า Hey Google หรือ Ok Google หรือกดปุ่มหน้าแรกค้างไว้ เลือก เปิด เมื่อคุณเห็นข้อความแจ้ง

หากไม่ได้ผลโปรดจำไว้ว่าคุณต้องใช้ Google Assistant บน Android:

  • Android 5.0 หรือสูงกว่า
  • แอป Google 6.13 ขึ้นไป
  • บริการ Google Play
  • หน่วยความจำ 1.0 GB
  • ตั้งค่าอุปกรณ์เป็นภาษาใดภาษาหนึ่งที่ระบุไว้ที่นี่ (อังกฤษเยอรมันสเปนและอื่น ๆ อีกมากมาย)

Ok Google จะทำงานเมื่ออุปกรณ์ของคุณถูกล็อกเช่นกัน แต่เฉพาะในกรณีที่คุณใช้ Android 8.0 ขึ้นไป

วิธีตรวจสอบข้อกำหนดเหล่านั้นตามลำดับมีดังนี้

  1. ตรวจสอบอุปกรณ์ Android ของคุณสำหรับการอัปเดตจากนั้นอัปเดตเป็น Android เวอร์ชันใหม่ล่าสุดหากล้าสมัย

  2. อัปเดตแอป Google เป็นเวอร์ชันล่าสุด คุณสามารถตรวจสอบเวอร์ชันที่อยู่ในขณะนี้ได้โดยเปิดแอป Google แล้วไปที่ เพิ่ม > การตั้งค่า > เกี่ยวกับเรา.

  3. เปิดบริการ Google Play บน Google Play แล้วเลือก ติดตั้ง ถ้าคุณเห็นมัน

  4. เปิดใช้งานโหมดนักพัฒนาแล้วไปที่ การตั้งค่า > ระบบ > ระดับสูง > ตัวเลือกสำหรับนักพัฒนา > หน่วยความจำ เพื่อตรวจสอบว่าคุณมีหน่วยความจำมากกว่า 1 GB

  5. ตรวจสอบว่าโทรศัพท์หรือแท็บเล็ตของคุณตั้งค่าเป็นภาษาในรายการที่กล่าวถึงข้างต้น การตั้งค่าภาษาอยู่ที่นี่: การตั้งค่า > ระบบ > ภาษาและการป้อนข้อมูล > ภาษา.


ตั้งค่า "Ok Google" บน iPhone หรือ iPad

อุปกรณ์ iOS ต้องใช้ iOS 10 ขึ้นไปและต้องตั้งค่าเป็นภาษาใดภาษาหนึ่งที่แสดงในหน้านี้ ไม่เหมือนกับอุปกรณ์ Android ตรงที่ Google Assistant ไม่รวมอยู่ใน iPhone หรือ iPad ดังนั้นคุณต้องดาวน์โหลดแอปมือถือ

  1. ดาวน์โหลด Google Assistant

  2. ลงชื่อเข้าใช้ด้วยบัญชี Google ของคุณเมื่อถูกถาม

  3. เลือก ดำเนินการต่อ ในหน้าที่พูดถึง Google Partners

  4. ข่าวประชา อนุญาต ในข้อความแจ้งเกี่ยวกับการส่งการแจ้งเตือน คุณสามารถปฏิเสธได้หากไม่ต้องการรับการแจ้งเตือนจาก Google Assistant

  5. เลือกที่จะลงทะเบียนเพื่อรับการอัปเดตจาก Google เกี่ยวกับคุณสมบัติใหม่ข้อเสนอและสิ่งอื่น ๆ สำหรับ Google Assistant จากนั้นกด ถัดไป.

  6. เมื่อถูกถามเกี่ยวกับการเข้าถึงไมโครโฟนให้เลือก OK. สิ่งนี้จำเป็นหากคุณต้องการพูดกับ Google Assistant ได้

การใช้ Ok Google หรือ Hey Google เพื่อพูดคุยกับ Google Assistant นั้นไม่คล่องตัวเท่าใน Android แอป Google Assistant สำหรับ iOS จะต้องเปิดและใช้งานอยู่ (นั่นคือแอปบนหน้าจอที่คุณเห็น) เพื่อให้แอปตอบสนองต่อเสียงของคุณ

อย่างไรก็ตามคุณสามารถใช้ Siri เพื่อเปิด Google Assistant ได้หากคุณต้องการประสบการณ์แฮนด์ฟรีโดยคุณสามารถพูดว่า Hey Google ได้ เรียนรู้วิธีใช้ Google Assistant บน iPhone เพื่อขอความช่วยเหลือ

หาก Google Assistant ไม่ตอบสนองต่อเสียงของคุณให้ดูวิธีแก้ไข หากคุณพบว่าตัวเองไม่ได้ใช้คุณลักษณะ Ok Google คุณสามารถปิดได้


ตั้งค่า 'Ok Google' บน Apple Watch

Apple Watch ของคุณสามารถตอบสนองต่อ Ok Google ได้เช่นกันและการตั้งค่าก็ทำได้ง่ายมาก

  1. แตะหน้าจอเพื่อปลุกนาฬิกาหากหน้าจอมืด

  2. ปัดลงจากด้านบนแล้วเลือกไอคอนการตั้งค่า (ดูเหมือนฟันเฟือง)

  3. แตะเบา ๆ ส่วนบุคคล.

  4. เปิดสวิตช์ การตรวจจับ "OK Google".