วิธีบังคับให้ Windows รีสตาร์ทในเซฟโหมด [15 นาที]

สิ่งที่ต้องรู้

  • ในการบังคับให้ Windows รีสตาร์ทใน Safe Mode คุณจะต้องเข้าถึง Advanced Startup Options ใน Windows 10 และ Windows 8
  • จากนั้นในการเข้าสู่ Safe Mode จากพรอมต์คำสั่งคุณจะต้องใช้ไฟล์ bcdedit คำสั่ง
  • มีการทำซ้ำหลายครั้งของพรอมต์คำสั่ง Safe Mode ที่คุณสามารถใช้ได้ขึ้นอยู่กับสาเหตุที่คุณต้องรีสตาร์ทใน Safe Mode

มีหลายสถานการณ์ที่อาจทำให้การเริ่ม Windows ใน Safe Mode เป็นเรื่องยากอย่างไม่น่าเชื่อ นี่เป็นเรื่องที่น่าผิดหวังอย่างยิ่งเพราะไม่ว่าคุณจะมีเหตุผลใดในการเข้าถึง Safe Mode นั้นอาจเป็นเรื่องที่น่าผิดหวังมาก!

ตัวอย่างเช่นใน Windows 10 และ Windows 8 สามารถเข้าถึง Safe Mode ได้จาก Startup Settings ซึ่งเข้าถึงได้จากเมนู Advanced Startup Options น่าเสียดายที่ Startup Settings จะปรากฏเป็นตัวเลือกใน Advanced Startup Options เท่านั้นหากคุณเข้าถึงจากภายใน Windows กล่าวอีกนัยหนึ่ง Windows 10/8 ต้องทำงานได้อย่างถูกต้องก่อนที่คุณจะสามารถบูตเข้าสู่ Safe Mode ได้ซึ่งคุณจำเป็นต้องใช้เฉพาะในกรณีที่ Windows ทำงานไม่ถูกต้อง

True ตัวเลือกการเริ่มต้นขั้นสูง (และการตั้งค่าเริ่มต้นและเซฟโหมด) จะปรากฏขึ้นโดยอัตโนมัติในระหว่างปัญหาการเริ่มต้นระบบ Windows แต่การขาดการเข้าถึงจากภายนอก Windows เป็นเรื่องที่น่าหนักใจเล็กน้อย

ชีวิต / Evan Polenghi

Windows 7 และ Windows Vista มีสถานการณ์ที่เกิดขึ้นน้อยกว่าซึ่งทำให้การเข้าสู่ Safe Mode แทบเป็นไปไม่ได้ แต่ก็เกิดขึ้น

โชคดีที่มีวิธีบังคับให้ Windows เริ่มต้นใน Safe Mode หากคุณไม่สามารถไปที่ Startup Settings ใน Windows 10 และ 8 หรือเมนู F8 (Advanced Boot Options) ใน Windows 7 และ Vista หรือแม้ว่าคุณจะทำได้ ไม่สามารถเข้าถึง Windows ได้เลย

"ย้อนกลับ" ประเภทหนึ่งของเคล็ดลับนี้ยังใช้เพื่อหยุดไม่ให้ Windows เริ่มต้นในเซฟโหมด หาก Windows บูตเข้าสู่ Safe Mode โดยตรงอย่างต่อเนื่องและคุณไม่สามารถหยุดได้ให้ดูบทช่วยสอนด้านล่างจากนั้นทำตามคำแนะนำใน How to Stop a Safe Mode Loop ที่ด้านล่างของหน้า

เวลาที่ต้องการ: การบังคับให้ Windows รีสตาร์ทใน Safe Mode (หรือทำให้หยุดเริ่มใน Safe Mode) นั้นยากพอสมควรและอาจใช้เวลาหลายนาทีเป็นอย่างมาก


วิธีบังคับให้ Windows รีสตาร์ทในเซฟโหมด

  1. เปิดตัวเลือกการเริ่มต้นขั้นสูงใน Windows 10 หรือ Windows 8 โดยสมมติว่าคุณใช้ระบบปฏิบัติการใดระบบหนึ่ง เนื่องจากคุณไม่สามารถเริ่ม Windows ได้อย่างถูกต้องให้ใช้วิธีที่ 4, 5 หรือ 6 ที่ระบุไว้ในบทช่วยสอนนั้น

    ด้วย Windows 7 หรือ Windows Vista ให้เริ่มตัวเลือกการกู้คืนระบบโดยใช้สื่อการติดตั้งของคุณหรือแผ่นดิสก์ซ่อมแซมระบบ ขออภัยกระบวนการนี้ใช้ไม่ได้กับ Windows XP

    หากคุณต้องการบังคับหรือหยุด Safe Mode ไม่ให้เริ่มต้นและคุณสามารถเข้าถึง Windows ได้อย่างถูกต้องคุณไม่จำเป็นต้องทำตามขั้นตอนด้านล่างนี้ ดูวิธีเริ่ม Windows ในเซฟโหมดที่ง่ายกว่ามากโดยใช้กระบวนการกำหนดค่าระบบ

  2. เปิด Command Prompt

    ตัวเลือกการเริ่มต้นขั้นสูง (Windows 10/8): แตะหรือคลิก การแก้ไขปัญหาการแล้ว ตัวเลือกขั้นสูง, และในที่สุดก็ พร้อมรับคำสั่ง.

    ตัวเลือกการกู้คืนระบบ (Windows 7 / Vista): คลิก พร้อมรับคำสั่ง ทางลัด

  3. เมื่อเปิดพร้อมรับคำสั่งให้ดำเนินการคำสั่ง bcdedit ที่ถูกต้องตามที่แสดงด้านล่างตามตัวเลือก Safe Mode ที่คุณต้องการเริ่ม:

    โหมดปลอดภัย:

    bcdedit / set {default} safeboot

    เซฟโหมดพร้อมระบบเครือข่าย:

    bcdedit / set {default} safeboot

    เซฟโหมดพร้อมรับคำสั่ง:

    bcdedit / set {default} safeboot minimal bcdedit / set {default} safebootalternatesh

    อย่าลืมพิมพ์คำสั่งที่คุณเลือกตรงตามที่แสดงจากนั้นดำเนินการโดยใช้ไฟล์ เข้าสู่ สำคัญ. ช่องว่างสำคัญมาก! วงเล็บ {and} คือเครื่องหมายที่อยู่เหนือแป้น [และ] บนแป้นพิมพ์ของคุณ ต้องใช้คำสั่งแยกกันสองคำเพื่อเริ่ม Safe Mode ด้วย Command Prompt ดังนั้นอย่าลืมดำเนินการทั้งสองอย่าง

  4. คำสั่ง bcdedit ที่ดำเนินการอย่างถูกต้องควรส่งคืนข้อความนี้:

    การดำเนินการเสร็จเรียบร้อยแล้ว

    หากคุณเห็นข้อความเหล่านี้หรือข้อความที่คล้ายกันให้ตรวจสอบขั้นตอนที่ 3 อีกครั้งและตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณได้ดำเนินการคำสั่ง Safe Mode อย่างถูกต้อง:

    พารามิเตอร์คำสั่ง set speci ... ไม่รู้จักว่าเป็นภายในหรือ ex

  5. ปิดหน้าต่างพรอมต์คำสั่ง

  6. ใน Windows 10 และ 8 ให้แตะหรือคลิก ต่อ.

    ใน Windows 7 และ Vista คลิก เริ่มต้นใหม่.

  7. รอในขณะที่คอมพิวเตอร์หรืออุปกรณ์ของคุณรีสตาร์ท

  8. เมื่อ Windows เริ่มทำงานให้เข้าสู่ระบบตามปกติและใช้ Safe Mode ตามที่คุณวางแผนไว้

Windows จะยังคงเริ่มใน Safe Mode ทุกครั้งที่คุณรีบูตเว้นแต่คุณจะเลิกทำสิ่งที่คุณทำในขั้นตอนที่ 3 วิธีที่ง่ายที่สุดในการทำเช่นนั้นไม่ใช่การเรียกใช้คำสั่งเพิ่มเติม แต่ผ่านการกำหนดค่าระบบและทำตามขั้นตอนที่ 11-14 ในบทช่วยสอน


วิธีหยุด Safe Mode Loop

หาก Windows ติดอยู่ใน "Safe Mode Loop" การป้องกันไม่ให้คุณเริ่มต้นในโหมดปกติอีกครั้งและคุณได้ลองทำตามคำแนะนำที่เราให้ไว้ในการโทรออกที่สำคัญจากขั้นตอนที่ 8 ด้านบน แต่ไม่ประสบความสำเร็จให้ลอง นี้:

  1. เริ่มพร้อมรับคำสั่งจากภายนอก Windows กระบวนการที่ระบุไว้ในขั้นตอนที่ 1 และ 2 ข้างต้น

  2. ดำเนินการคำสั่งนี้เมื่อพรอมต์คำสั่งเปิด:

    bcdedit / deletevalue {default}

  3. สมมติว่าดำเนินการสำเร็จแล้ว (ดูขั้นตอนที่ 4 ด้านบน) รีสตาร์ทคอมพิวเตอร์จากนั้น Windows จะเริ่มทำงานตามปกติ