วิธีเริ่ม Windows 7 ในเซฟโหมด

การเริ่ม Windows 7 ใน Safe Mode เป็นขั้นตอนต่อไปที่ยอดเยี่ยมเมื่อเริ่ม Windows ตามปกติไม่สามารถทำได้ Safe Mode จะเริ่มกระบวนการที่สำคัญที่สุดของ Windows 7 เท่านั้นดังนั้นคุณอาจสามารถแก้ไขปัญหาหรือแก้ไขปัญหาได้จากที่นี่ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับปัญหาที่คุณพบ

ไม่ได้ใช้ Windows 7? ดูฉันจะเริ่ม Windows ในเซฟโหมดได้อย่างไร สำหรับคำแนะนำเฉพาะสำหรับ Windows เวอร์ชันของคุณ


วิธีเริ่ม Windows 7 ในเซฟโหมด

Miguel Co / Lifewire

ตั้งแต่เดือนมกราคม 2020 Microsoft ไม่สนับสนุน Windows 7 อีกต่อไปเราขอแนะนำให้อัปเกรดเป็น Windows 10 เพื่อรับการอัปเดตด้านความปลอดภัยและการสนับสนุนด้านเทคนิคต่อไป

  1. ในการเริ่มเข้าสู่ Safe Mode ของ Windows 7 ให้เปิดหรือรีสตาร์ทพีซีของคุณ

  2. ก่อนที่หน้าจอเริ่มต้นของ Windows 7 จะปรากฏขึ้นให้กดปุ่ม F8 เพื่อเข้าสู่ Advanced Boot Options

  3. ตอนนี้คุณจะเห็นหน้าจอ Advanced Boot Options หากไม่เป็นเช่นนั้นคุณอาจพลาดโอกาสสั้น ๆ ในการกด F8 ในขั้นตอนก่อนหน้านี้และ Windows 7 อาจจะยังคงบูตได้ตามปกติโดยสมมติว่าสามารถทำได้ ในกรณีนี้ให้รีสตาร์ทคอมพิวเตอร์แล้วลองกด F8 อีกครั้ง

  4. เมื่อคุณอยู่ใน Advanced Boot Options คุณจะพบกับ Windows 7 Safe Mode สามรูปแบบที่คุณสามารถเข้าได้ ใช้ปุ่มลูกศรบนแป้นพิมพ์ของคุณไฮไลต์อย่างใดอย่างหนึ่ง Safe Mode, เซฟโหมดที่มีระบบเครือข่าย,หรือ เซฟโหมดที่มีพร้อมรับคำสั่ง และกด เข้าสู่.

    • Safe Mode: นี่เป็นตัวเลือกเริ่มต้นและมักเป็นทางเลือกที่ดีที่สุด โหมดนี้จะโหลดเฉพาะกระบวนการขั้นต่ำที่จำเป็นในการเริ่ม Windows 7 เท่านั้น
    • เซฟโหมดที่มีระบบเครือข่าย: ตัวเลือกนี้โหลดกระบวนการเดียวกันกับ Safe Mode แต่ยังรวมถึงกระบวนการที่อนุญาตให้ฟังก์ชันเครือข่ายใน Windows 7 ทำงานได้ คุณควรเลือกตัวเลือกนี้หากคุณคิดว่าคุณอาจจำเป็นต้องเข้าถึงอินเทอร์เน็ตหรือเครือข่ายท้องถิ่นของคุณในขณะที่แก้ไขปัญหาในเซฟโหมด
    • เซฟโหมดที่มีพร้อมรับคำสั่ง: Safe Mode เวอร์ชันนี้ยังโหลดชุดขั้นต่ำของกระบวนการ แต่เริ่ม Command Prompt แทน Windows Explorer ซึ่งเป็นส่วนติดต่อผู้ใช้ตามปกติ นี่เป็นตัวเลือกที่มีค่าหากตัวเลือก Safe Mode ไม่ทำงาน

     ภาพหน้าจอ

  5. รอให้ไฟล์ Windows 7 โหลดขึ้นมา ไฟล์ระบบขั้นต่ำที่จำเป็นในการรัน Windows 7 จะโหลดขึ้นมา ไฟล์แต่ละไฟล์ที่โหลดจะแสดงบนหน้าจอ

    หาก Safe Mode ค้างที่นี่ให้บันทึกไฟล์ Windows 7 ล่าสุดที่กำลังโหลดจากนั้นค้นหาคำแนะนำในการแก้ไขปัญหาในอินเทอร์เน็ต

    คุณไม่จำเป็นต้องทำอะไรที่นี่ แต่หน้าจอนี้อาจเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีในการเริ่มแก้ไขปัญหาหากคอมพิวเตอร์ของคุณประสบปัญหาร้ายแรงและ Safe Mode จะไม่โหลดอย่างสมบูรณ์

  6. ในการเริ่ม Windows 7 ใน Safe Mode คุณต้องเข้าสู่ระบบด้วยบัญชีที่มีสิทธิ์ระดับผู้ดูแลระบบ หากคุณไม่แน่ใจว่าบัญชีส่วนตัวของคุณมีสิทธิ์ระดับผู้ดูแลระบบหรือไม่ให้เข้าสู่ระบบโดยใช้บัญชีของคุณเองและดูว่าได้ผล

    หากคุณไม่แน่ใจว่ารหัสผ่านสำหรับบัญชีที่มีสิทธิ์การเข้าถึงของผู้ดูแลระบบคืออะไรโปรดดูวิธีค้นหารหัสผ่านของผู้ดูแลระบบใน Windows สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม

  7. การเข้าสู่ Safe Mode ของ Windows 7 ควรจะเสร็จสมบูรณ์ ทำการเปลี่ยนแปลงที่คุณต้องการแล้วรีสตาร์ทคอมพิวเตอร์ หากไม่มีปัญหาใด ๆ ที่เหลืออยู่ในการป้องกันคอมพิวเตอร์ควรบูตเป็น Windows 7 ตามปกติหลังจากรีสตาร์ท

    ดังที่คุณเห็นในภาพหน้าจอด้านบนมันง่ายมากที่จะระบุว่าคอมพิวเตอร์ Windows 7 อยู่ใน Safe Mode หรือไม่ ข้อความ "Safe Mode" จะปรากฏในแต่ละมุมของหน้าจอเสมอเมื่ออยู่ในโหมดวินิจฉัยพิเศษของ Windows 7