วิธีบันทึกเสียงบน Windows 10

มีสาเหตุหลายประการที่คุณอาจต้องรู้วิธีบันทึกเสียงใน Windows 10 และมีแอปเสียงมากมายให้ทำเช่นนั้นรวมถึง Windows Voice Recorder ของ Microsoft เอง และสำหรับสถานการณ์ที่ Windows Voice Recorder ไม่สามารถทำงานได้ก็มี Audacity


วิธีบันทึกเสียงด้วย Windows Voice Recorder บน Windows 10

Windows Voice Recorder เป็นโปรแกรมที่เรียบง่าย แต่มีประสิทธิภาพซึ่งติดตั้งมาพร้อมกับ Windows และสามารถใช้บันทึกเสียงได้โดยตรงจากไมโครโฟนของคอมพิวเตอร์ของคุณ นอกจากนี้ยังมีโปรแกรมแก้ไขพื้นฐานที่คุณสามารถใช้เพื่อตัดบิตที่ไม่ต้องการได้ตั้งแต่เริ่มต้นและสิ้นสุดการบันทึก

  1. หากคุณไม่มีไมโครโฟนในตัวคอมพิวเตอร์ให้เชื่อมต่อก่อนที่คุณจะเริ่ม Windows Voice Recorder

  2. คุณต้องตรวจสอบให้แน่ใจว่าได้ตั้งไมโครโฟนเป็นอุปกรณ์บันทึกเสียงเริ่มต้น เลือกไฟล์ เมนูเริ่มต้นจากนั้นเลือก การตั้งค่าแสดงเป็นไอคอนรูปเฟือง

  3. ในกล่องค้นหาการตั้งค่า Windows พิมพ์ เสียง และกด เข้าสู่. ในผลการค้นหาเลือก การตั้งค่าเสียง.

  4. ตัว Vortex Indicator ได้ถูกนำเสนอลงในนิตยสาร อินพุต ใช้เมนูแบบเลื่อนลงของอุปกรณ์อินพุตเพื่อเลือกไมโครโฟนของคุณจากนั้นปิด การตั้งค่า หน้าต่าง

  5. เปิด Windows Voice Recorder จากเมนูเริ่ม ควรติดตั้งไว้แล้ว แต่ถ้ายังไม่เป็นเช่นนั้นคุณสามารถค้นหาได้ใน Microsoft Store

  6. เลือก บันทึก ไอคอนทางด้านซ้ายของหน้าจอเพื่อเริ่มการบันทึก

    ในการติดตั้งเครื่องบันทึกเสียงบางรายการไอคอนบันทึกอาจเลื่อนไปที่ตรงกลางของหน้าต่างเครื่องบันทึกเสียงเมื่อคุณเปิดครั้งแรกหรือหากคุณยังไม่เคยบันทึกเสียงมาก่อน เมื่อคุณสร้างการบันทึกแล้วไอคอนบันทึกจะปรากฏที่ด้านซ้ายของหน้าจอ

  7. ในขณะที่คุณกำลังบันทึกคุณสามารถเลือกไฟล์ หยุด ไอคอนเพื่อพักการบันทึกชั่วคราวจากนั้นเลือก หยุด ครั้งที่สองเพื่อดำเนินการต่อโดยบันทึกลงในไฟล์เดียวกัน

  8. เมื่อคุณทำเสร็จแล้วให้เลือกไฟล์ หยุด ไอคอน

  9. หลังจากบันทึกเสร็จแล้วคุณสามารถเลือกไฟล์บันทึกจากนั้นเลือกไฟล์ เล่น ไอคอนเพื่อฟังการเล่น

  10. หากคุณต้องการตัดส่วนเริ่มต้นและจุดสิ้นสุดของเสียงให้เลือกไฟล์ ตัดแต่ง ไอคอนที่ด้านล่างของหน้าต่าง

  11. ลากแถบเริ่มต้นและแถบสิ้นสุดจนกว่าคุณจะแก้ไขเสียง เลือกไฟล์ เล่น ไอคอนเพื่อฟังจุดเริ่มต้นและจุดสิ้นสุดที่แก้ไขแล้ว เมื่อคุณพอใจแล้วให้เลือกไฟล์ บันทึก และเลือกว่าคุณต้องการบันทึกไฟล์ปัจจุบันหรือสร้างสำเนาใหม่

  12. หากต้องการค้นหาไฟล์ MP3 ในฮาร์ดไดรฟ์ของคอมพิวเตอร์ให้คลิกขวาที่ไฟล์แล้วเลือก เปิดตำแหน่งแฟ้ม. คุณยังสามารถเลือกไฟล์ เเชร์ ไอคอนเพื่อส่งไฟล์ให้ใครบางคนทางอีเมลหรือโซเชียลมีเดีย


วิธีบันทึกบน Windows 10 โดยใช้ Audacity

มีโปรแกรมบันทึกเสียงของ บริษัท อื่นมากมายสำหรับ Windows แต่ Audacity เป็นโปรแกรมที่มีประสิทธิภาพฟรีและเป็นโอเพ่นซอร์ส ผู้เชี่ยวชาญด้านความคิดสร้างสรรค์หลายคนใช้รวมถึงพอดคาสต์เพื่อบันทึกเสียงและเสียงประเภทอื่น ๆ

คุณสามารถใช้ Audacity เพื่อสร้างแก้ไขและเผยแพร่ไฟล์เสียงที่บันทึกด้วยไมโครโฟนได้อย่างง่ายดายในลักษณะเดียวกับที่คุณสามารถบันทึกเสียงใน Windows Voice Recorder เราจะสาธิตวิธีใช้โปรแกรมเพื่อบันทึกเสียงภายในจากโปรแกรมอื่นบนพีซีของคุณ

หากคุณกำลังบันทึกเสียงที่กำลังเล่นโดยโปรแกรมอื่นโปรดระวังความเป็นไปได้ของการละเมิดลิขสิทธิ์เกี่ยวกับการบันทึกและการนำเสียงนั้นกลับมาใช้ใหม่ หากเสียงนั้นมีลิขสิทธิ์และคุณบันทึกและนำมาใช้ซ้ำคุณอาจทำผิดกฎหมายซึ่งส่งผลร้ายแรง

  1. หากคุณยังไม่ได้ติดตั้ง Audacity บนคอมพิวเตอร์ของคุณให้ติดตั้ง Audacity จากนั้นเปิดขึ้นมา

  2. ขั้นแรกกำหนดค่าอินพุตเสียงเพื่อให้ Audacity สามารถบันทึกเสียงจากคอมพิวเตอร์ได้ เลือกเมนูแบบเลื่อนลงโฮสต์เสียง ที่ด้านซ้ายบนของหน้าต่างแล้วเลือก Windows WASAPI. ช่วยให้ Audacity "ได้ยิน" เสียงจากแอปอื่น ๆ

  3. เลือกเมนูแบบเลื่อนลงอินพุตเสียงทางด้านขวาของเมนูโฮสต์เสียงจากนั้นเลือกลำโพงหรือหูฟังที่คุณกำลังใช้เพื่อฟังเสียงบนคอมพิวเตอร์โดยมี "ย้อนกลับ" อยู่ในวงเล็บ เพื่อให้แน่ใจว่าเสียงที่บันทึกจะเป็นเสียงที่คุณได้ยินจากคอมพิวเตอร์เท่านั้น

  4. เมื่อคุณพร้อมให้เลือกไฟล์ บันทึก ไอคอนในแถบเครื่องมือ Audacity

  5. เมื่อคุณทำเสร็จแล้วให้เลือกไฟล์ หยุด ไอคอน

  6. ในการเล่นเสียงที่คุณเพิ่งบันทึกไว้เพื่อฟังและแก้ไขให้คืนค่าเมนูทั้งสองเป็นการตั้งค่าที่มีในตอนเริ่มต้น ควรตั้งค่าเมนูโฮสต์เสียงเป็น นาง.

  7. เลือก เล่น ไอคอนเพื่อฟังเสียงที่คุณเพิ่งบันทึก

  8. เมื่อเสร็จแล้วคุณสามารถบันทึกเสียงที่เสร็จสมบูรณ์ เลือก เนื้อไม่มีมัน > บันทึก > บันทึกเป็น WAV.