วิธีตั้งค่า Facebook Business Pages

เพจธุรกิจบน Facebook เป็นเครื่องมือส่งเสริมการขายและการมีส่วนร่วมที่เรียบง่ายมีประสิทธิภาพและจำเป็น Facebook เข้าถึงผู้คนหลายพันล้านคนและไซต์นี้ช่วยให้บุคคลและธุรกิจมีช่องทางในการเชื่อมต่อกับผู้คนเหล่านั้นผ่านหน้า Facebook ฟรี 


วิธีสร้างเพจธุรกิจ

Facebook เป็นที่รู้จักกันดีในการค้นหาเพื่อนเก่าเล่นเกมและเชื่อมต่อกับคนที่คุณรู้จักผ่านโปรไฟล์ส่วนตัวของคุณ แต่ Facebook Pages เสนอวิธีใช้ประโยชน์จากฟังก์ชันการทำงานของไซต์โซเชียลมีเดียสำหรับธุรกิจวงดนตรีหรือองค์กร

ในการสร้างเพจธุรกิจคุณต้องมีโปรไฟล์ Facebook ส่วนตัวก่อน อย่างไรก็ตามหน้า Facebook ของคุณจะแตกต่างจากเพจส่วนตัวของคุณและสามารถจัดการได้อย่างอิสระ

การสร้างเพจ Facebook แบบมืออาชีพฟรีเป็นเรื่องง่าย 

  1. เข้าสู่บัญชี Facebook ของคุณ

  2. ในเมนู Facebook ด้านบนให้คลิก ลูกศรชี้ลง (อยู่ที่มุมขวาบน)

  3. เลือก สร้างเพจ จากเมนู

คุณยังสามารถเข้าถึงหน้าจอสร้างเพจได้โดยคลิก หน้า ในเมนูแผงด้านซ้ายของฟีดข่าวของคุณ จากนั้นคลิกที่สีเขียว สร้างเพจ ที่ด้านขวาบน


เลือกหมวดหมู่เพจ Facebook

บนหน้าจอสร้างเพจคลิก หมวดหมู่ ที่เหมาะกับธุรกิจของคุณมากที่สุด ตัวเลือก ได้แก่ :

  • ที่อยู่องค์กร
  • บริษัท องค์กรหรือสถาบัน
  • ตราสินค้าหรือผลิตภัณฑ์
  • ศิลปิน, วงดนตรีหรือบุคคลสาธารณะ
  • ความบันเทิง
  • สาเหตุหรือชุมชน

ในหมวดหมู่เหล่านี้ส่วนใหญ่คุณจะพบเมนูแบบเลื่อนลงที่ช่วยให้คุณสามารถ จำกัด หมวดหมู่หน้าของคุณให้แคบลง ตัวอย่างเช่นเมื่อใช้เพจของ บริษัท คุณสามารถเลือกอุตสาหกรรมเฉพาะจากรายการเช่นเทคโนโลยีชีวภาพการขนส่งสินค้าและการขนส่งสินค้าการเดินทางและอื่น ๆ 

ป้อนชื่อ บริษัท องค์กรวงดนตรี ฯลฯ ที่คุณกำลังสร้างเพจ นี่คือชื่อที่จะปรากฏอย่างเด่นชัดบนเพจและสิ่งที่จะช่วยให้ผู้คนพบเพจเมื่อพวกเขาค้นหา

หากคุณกำลังสร้างเพจสำหรับธุรกิจหรือสถานที่ในท้องถิ่นคุณจะพบช่องสำหรับป้อนชื่อเพจ (เช่นชื่อธุรกิจของคุณ) หมวดหมู่ของเพจ (เช่น "ร้านกาแฟ") รวมถึงที่อยู่ และหมายเลขโทรศัพท์ 

หากคุณกำลังสร้างเพจสำหรับสาเหตุหรือชุมชนจะไม่มีดรอปดาวน์ เพียงป้อนชื่อในฟิลด์ มีลิงค์ไปยังข้อกำหนดการใช้งานของ Facebook Pages เพื่อให้คุณตรวจสอบได้

เมื่อคุณพอใจกับรายละเอียดหน้าพื้นฐานของคุณแล้วให้คลิก Get Started เพื่อสร้างเพจเอง


เพิ่มรูปโปรไฟล์

สิ่งแรกที่คุณจะต้องทำเมื่อสร้างเพจคือการเพิ่มรูปโปรไฟล์ กล่องโต้ตอบสำหรับการอัปโหลดจะปรากฏถัดไปในขั้นตอนการสร้างเพจของคุณ หากยังไม่แน่ใจว่าจะใช้เป็นรูปโปรไฟล์อะไรให้ข้ามขั้นตอนนี้ไปได้ คุณสามารถเพิ่มหรือเปลี่ยนรูปโปรไฟล์ได้ในภายหลัง

รูปโปรไฟล์ของเพจของคุณจะปรากฏที่ด้านบนซ้ายของเพจใหม่ถัดจากชื่อธุรกิจของคุณ นี่อาจเป็นโลโก้ถ้าคุณมีหรืออาจเป็นรูปภาพของผลิตภัณฑ์ที่คุณรู้จัก หากคุณรู้จักตัวเองดีหรือคนดังอาจเป็นภาพของคุณก็ได้

เมื่อคุณอัปโหลดรูปโปรไฟล์ที่ต้องการใช้แล้วให้คลิก อัปโหลดรูปโปรไฟล์.


อัปโหลดภาพปก

ถัดไปคุณจะได้รับแจ้งให้อัปโหลดรูปภาพปกสำหรับเพจของคุณ รูปภาพปกของเพจของคุณจะเป็นรูปภาพขนาดใหญ่ที่ปรากฏที่ด้านบนสุดของเพจ ภาพนี้จะเป็นหนึ่งในสิ่งแรกที่ผู้เยี่ยมชมเห็นบนเพจของคุณดังนั้นคุณจึงต้องการบางสิ่งที่บ่งบอกถึงธุรกิจสาเหตุหรือองค์กรของคุณ คิดถึงการสร้างแบรนด์

เช่นเดียวกับรูปโปรไฟล์หากคุณยังไม่มีรูปภาพปกที่ต้องการใช้คุณสามารถข้ามขั้นตอนนี้และเพิ่มได้ในภายหลัง

ขนาดรูปภาพของคุณควรมีความกว้างขั้นต่ำ 400 พิกเซลและความสูงขั้นต่ำ 150 พิกเซลขนาดใหญ่กว่านั้นดี แต่หลีกเลี่ยงการอัปโหลดรูปภาพจำนวนมาก Facebook ปรับขนาดภาพให้พอดีกับหน้าจอเมื่อแสดง ในเว็บเบราว์เซอร์บนเดสก์ท็อปหรือแล็ปท็อปรูปภาพจะแสดงขนาดใหญ่ถึง 820 x 312 พิกเซลในขณะที่บนอุปกรณ์เคลื่อนที่อย่างสมาร์ทโฟนจะมีขนาด 640 x 360 พิกเซล

เมื่อคุณอัปโหลดภาพปกที่คุณเลือกแล้วให้คลิก อัปโหลดภาพปก.


เพิ่มเนื้อหาในหน้าธุรกิจ Facebook ของคุณ

หลังจากตั้งค่าครั้งแรกคุณจะสามารถดูแลหน้า Facebook ของคุณได้โดยการเพิ่มเนื้อหาใหม่กลั่นกรองการสนทนาบนหน้านั้นโปรโมตและอื่น ๆ

คุณอาจต้องการดำเนินการต่อและเพิ่มเนื้อหาเพิ่มเติมเพื่อให้หน้าของคุณสมบูรณ์ เคล็ดลับในการมีเพจที่ประสบความสำเร็จอย่างมืออาชีพคือการโพสต์ข้อมูลที่ผู้อ่านผู้ติดตามและลูกค้าสนใจ คำแนะนำที่ดีคือตั้งกระทู้ในหัวข้อที่ค่อนข้างสั้นและเป็นมิตร

โปรโมตเพจมืออาชีพของคุณ

หลังจากที่เพจระดับมืออาชีพของคุณพร้อมสำหรับผู้เยี่ยมชมแล้วให้ส่งลิงค์ไปให้เพื่อนสมาชิกในครอบครัวและลูกค้าของคุณกระตุ้นให้พวกเขาเยี่ยมชมและหวังว่าจะกดไลค์ Facebook สนับสนุนให้คุณประกาศเพจของคุณให้เพื่อน ๆ ทราบและมีหลายวิธีในการทำเช่นนั้น การประกาศเป็นทางเลือก แต่เป็นขั้นตอนแรกในการเปิดตัวเพจของคุณเพื่อโปรโมตตัวตนบนโซเชียลมีเดียใหม่ ๆ รวมถึงธุรกิจองค์กรหรือสาเหตุของคุณ

เมื่อคุณโพสต์ข้อความประกาศหรือรูปภาพไปยังเพจของคุณผู้ใช้จะเห็นเนื้อหาใหม่ของคุณในฟีดข่าวของ Facebook

วิธีอื่น ๆ ในการโปรโมตเพจของคุณ ได้แก่ :

  • เพิ่ม URL ของหน้าธุรกิจ Facebook ของคุณลงในลายเซ็นอีเมลของคุณเพื่อเข้าถึงบุคคลอื่น ๆ ที่อาจไม่ได้ใช้ Facebook บ่อยๆ
  • โปรโมตเพจของคุณบนเว็บไซต์ธุรกิจของคุณ
  • เพิ่ม URL ของหน้าลงในนามบัตรและหัวจดหมายของคุณ
  • ใช้การโฆษณาแบบจ่ายเงินของ Facebook เพื่อวางโฆษณาบน Facebook เพื่อดึงดูดความสนใจไปที่เพจของคุณหรือเพื่อโปรโมตประกาศหรือโพสต์บนเพจของคุณ
  • โพสต์เนื้อหาคุณภาพสูง เมื่อมีคนแชร์เนื้อหาของคุณลิงก์จะไปยังคนจำนวนมากและคุณต้องการให้พวกเขารู้สึกว่าการคลิกของพวกเขาคุ้มค่า