วิธีสร้าง Mailto Link สำหรับเว็บไซต์

ทุกเว็บไซต์มี "การชนะ" - การกระทำที่ผู้เยี่ยมชมเว็บไซต์ต้องกระทำ เว็บไซต์ส่วนใหญ่รองรับการชนะหลายครั้ง ตัวอย่างเช่นไซต์อาจอนุญาตให้คุณสมัครรับจดหมายข่าวทางอีเมลลงทะเบียนเข้าร่วมกิจกรรมหรือดาวน์โหลดเอกสารไวท์เปเปอร์ อีเมลนำเสนอวิธีการสร้างการเชื่อมต่อที่มีแรงเสียดทานต่ำดังนั้นลิงก์ mailto บนไซต์ของคุณจึงเป็นประโยชน์สำหรับวัตถุประสงค์ทั่วไป

ลิงก์ Mailto คือลิงก์บนหน้าเว็บที่ชี้ไปยังที่อยู่อีเมล เมื่อผู้เยี่ยมชมเว็บไซต์คลิกที่ลิงค์ mailto เหล่านี้ไคลเอนต์อีเมลเริ่มต้นบนคอมพิวเตอร์ของบุคคลนั้นจะเปิดขึ้นและพวกเขาสามารถส่งข้อความไปยังที่อยู่อีเมลที่ระบุไว้ในลิงก์ mailto สำหรับผู้ใช้หลายคนที่มี Windows ลิงก์เหล่านี้จะเปิด Outlook ขึ้นมาและมีอีเมลที่พร้อมใช้งานตามเกณฑ์ที่คุณได้เพิ่มไว้ในลิงก์ "mailto"

ลิงก์อีเมลเหล่านี้เป็นวิธีที่ดีเยี่ยมในการจัดหาตัวเลือกการติดต่อบนเว็บไซต์ของคุณ แต่ก็มีความท้าทายบางประการ


วิธีสร้างลิงค์ Mailto

หากต้องการสร้างลิงก์บนเว็บไซต์ของคุณที่เปิดหน้าต่างอีเมลให้ใช้ลิงก์ mailto ตัวอย่างเช่น:

ส่งอีเมลถึงฉัน

หากต้องการส่งอีเมลไปยังที่อยู่มากกว่าหนึ่งแห่งให้แยกที่อยู่อีเมลด้วยเครื่องหมายจุลภาค นอกจากที่อยู่ที่ควรรับอีเมลนี้แล้วคุณยังสามารถตั้งค่าลิงก์อีเมลของคุณด้วย CC, BCC และบรรทัดหัวเรื่อง เพิ่มรายการทางเลือกเหล่านั้นในลิงก์โดยคั่นด้วยเครื่องหมายคำถาม

เพื่อหลีกเลี่ยงข้อผิดพลาดที่อาจเกิดขึ้นใน HTML ของคุณให้ใช้ 20% แทนที่จะเป็นช่องว่าง ตัวอย่างเช่นอีเมลทดสอบสตริง ควรแสดงเป็น test% 20mail

ตัวอย่างเช่นหากต้องการระบุอีเมลที่ส่งไปยังที่อยู่สองแห่งและ CC ไปยังที่อยู่เดียวและระบุบรรทัดหัวเรื่องให้ใช้ลิงก์ต่อไปนี้:

ส่ง


ข้อเสียของลิงก์ Mailto

การเพิ่มลิงก์เหล่านี้ทำได้ง่ายและเป็นประโยชน์สำหรับผู้ใช้จำนวนมากนอกจากนี้ยังมีข้อเสียสำหรับวิธีนี้ด้วย โปรแกรมสแปมจำนวนมากจะรวบรวมข้อมูลเว็บไซต์ที่รวบรวมที่อยู่อีเมลเพื่อใช้ในแคมเปญสแปมหรือขายให้กับผู้อื่นที่จะใช้อีเมลเหล่านี้ในลักษณะนี้

แม้ว่าคุณจะไม่ได้รับสแปมมากนักหรือมีตัวกรองสแปมที่ดีในการพยายามบล็อกการสื่อสารที่ไม่พึงปรารถนาและไม่พึงประสงค์ประเภทนี้ แต่คุณอาจยังได้รับอีเมลมากกว่าที่คุณสามารถจัดการได้ เพื่อช่วยป้องกันไม่ให้สิ่งนี้เกิดขึ้นให้พิจารณาใช้เว็บฟอร์มบนไซต์ของคุณแทนลิงก์ mailto


การใช้แบบฟอร์ม

ลองใช้เว็บฟอร์มแทนลิงค์ mailto แบบฟอร์มเหล่านี้ยังช่วยให้คุณสามารถทำสิ่งต่างๆกับการสื่อสารเหล่านี้ได้มากขึ้นเนื่องจากคุณสามารถถามคำถามเฉพาะในลักษณะที่ลิงก์ mailto ไม่อนุญาต ด้วยคำตอบสำหรับคำถามของคุณคุณสามารถจัดเรียงข้อมูลที่ส่งทางอีเมลได้ดีขึ้นและตอบคำถามเหล่านั้นในลักษณะที่มีข้อมูลมากขึ้น

นอกเหนือจากความสามารถในการถามคำถามเพิ่มเติมแล้วการใช้แบบฟอร์มยังมีข้อดีคือไม่ (เสมอ) พิมพ์ที่อยู่อีเมลบนหน้าเว็บเพื่อให้นักส่งสแปมได้เก็บเกี่ยว