วิธีสร้าง Flashcards บน Word

Flashcards เป็นเครื่องมือการเรียนรู้ที่ยอดเยี่ยมทั้งสำหรับเด็กและผู้ใหญ่ แต่การเขียนแต่ละคำด้วยมืออาจใช้เวลานานดังนั้นทำไมไม่ใช้ Microsoft Word เพื่อสร้าง FlashCards ของคุณเองล่ะ? การสร้าง FlashCards บน Word เป็นเรื่องง่ายแล้วพิมพ์ออกมาพร้อมใช้งาน

คำแนะนำในบทความนี้ใช้กับ Microsoft Word 2019, Microsoft 365 และ Word 2016


สร้าง Flashcards ของคุณเอง 

แม้ว่า Microsoft Word เวอร์ชันเก่าจะมีเทมเพลตแฟลชการ์ดหรือการ์ดดัชนีแบบธรรมดา แต่ดูเหมือนว่าเทมเพลตเหล่านั้นจะไม่สามารถใช้งานได้อีกต่อไปใน Word 2016 ไม่จำเป็นต้องกังวลเพราะการสร้าง FlashCards บน Word ยังคงทำได้ง่ายมากและคุณสามารถบันทึก FlashCards ของคุณเป็น แม่แบบด้วย 

นอกจากนี้ยังเป็นเครื่องมือที่ยอดเยี่ยมสำหรับครูในการสร้างบัตรคำศัพท์สำหรับนักเรียนโดยไม่ต้องเสียเวลาและทรัพยากรที่มีอยู่อย่าง จำกัด

  1. เปิด Microsoft Word แล้วเลือกไฟล์ เอกสารเปล่า.

  2. คลิก แท็บเค้าโครงซึ่งจะช่วยให้คุณสามารถปรับขนาดหน้าเป็นขนาดแฟลชการ์ดที่เหมาะสมยิ่งขึ้น

  3. ภายในแท็บเค้าโครงคุณจะต้องเลือกไฟล์ 4 นิ้ว x 6 นิ้ว ขนาดหน้าและเลือกไฟล์ เค้าโครงแนวนอนหรือแนวตั้ง- ขึ้นอยู่กับสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับคุณ นี่จะทำให้คุณมีขนาดที่สมบูรณ์แบบสำหรับบัตรคำศัพท์ที่พิมพ์ได้ 

  4. พิมพ์สิ่งที่คุณต้องการให้การ์ดพูดแล้วกด Ctrl + Enter เพื่อสร้างการ์ดใหม่ นี่คือที่ที่คุณเขียนคำตอบสำหรับการ์ดใบแรกหากจำเป็นหรือสร้างการ์ดใหม่ 

  5. นอกจากนี้อย่าลืมไปที่แท็บออกแบบและเพิ่มธีมสีและเอฟเฟกต์ให้กับบัตรคำศัพท์หากคุณต้องการให้มันดูโดดเด่นขึ้นมาหน่อยหรือทำให้มีสีสัน


วิธีสร้างบัตรดัชนีจากการตั้งค่าการพิมพ์ซองจดหมายและฉลาก

อีกวิธีง่ายๆในการสร้างบัตรดัชนีคือการใช้การตั้งค่าการพิมพ์ซองจดหมายและฉลากใน Microsoft Word 2016 นี่คือสิ่งที่คุณต้องทำ:

  1. เริ่มต้นด้วยเอกสารเปล่าใน Word แล้วไปที่ไฟล์ แท็บการส่งจดหมาย.

  2.  เลือก ป้ายกำกับ ทางด้านซ้ายบนของแท็บการส่งจดหมาย

  3. หน้าต่างจะเปิดขึ้นคลิก Lแท็บ abelsและเลือก ปุ่มตัวเลือก.

  4. ตอนนี้เลือก บัตรดัชนี จากเมนู ทางด้านขวาของการเลือกคุณจะเห็นการวัดสำหรับการ์ดดัชนี 


การตั้งค่าเครื่องพิมพ์สำหรับ Flashcards บน Word 

เมื่อคุณสร้างการ์ดเสร็จแล้วก็ถึงเวลาพิมพ์ออกมาทั้งหมด หากคุณมีรูปแบบของบัตรคำศัพท์ที่คุณต้องการด้านใดด้านหนึ่งที่มีคำถามหรือข้อความและอีกด้านหนึ่งมีคำตอบคุณจะต้องเปิดการพิมพ์สองด้าน หากคุณต้องการเพียงแค่ให้ข้อมูลหรือภาพพิมพ์อยู่ด้านใดด้านหนึ่งของการ์ดให้ตรวจสอบว่าคุณได้ปิดการพิมพ์สองด้านแล้ว 

ไปที่ เนื้อไม่มีมัน > พิมพ์. ตอนนี้เพียงแค่เลือกขนาดที่คุณเลือกสำหรับการ์ด: 3.5 x 5 หรือ 4x6 คุณอาจต้องการเลือกระยะขอบแคบสำหรับแฟลชการ์ด


บันทึก Flashcards เป็นเทมเพลต Microsoft Word

แม้ว่าขั้นตอนในการสร้าง FlashCards จะง่าย แต่ก็จะทำให้ชีวิตง่ายขึ้นถ้าคุณบันทึกไฟล์นี้เป็นเทมเพลต ด้วยวิธีนี้คุณสามารถข้ามไปยังเอกสารที่จัดรูปแบบได้ทันทีและเพียงแค่ใส่ข้อมูลใหม่ที่คุณต้องการสำหรับบัตรดัชนีใหม่