วิธีออกจากระบบ Windows 10

เป็นความคิดที่ดีที่จะออกจากระบบและปิดเครื่องคอมพิวเตอร์ของคุณเป็นประจำ แต่โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณคุ้นเคยกับ Windows เวอร์ชันก่อนหน้ามีการเปลี่ยนแปลงเล็กน้อยในการออกจากระบบ Windows 10 ที่อาจทำให้คุณเสียเวลา นี่คือสิ่งที่คุณต้องรู้


วิธีออกจากระบบ Windows 10 อย่างรวดเร็วโดยใช้ Alt + F4

Alt + F4 คือคำสั่ง“ ปิดหน้าต่างปัจจุบัน” แต่ Windows 8 และ Windows 10 ทั้งคู่ยังใช้เพื่อปิด Windows คำสั่งนี้คำนึงถึงบริบทดังนั้นหากคุณเปิดโปรแกรมไว้ระบบจะถามว่าคุณต้องการปิดหรือไม่

LifeWire

หากต้องการใช้ออกจากระบบ Windows ให้กด Windows + D เพื่อเข้าสู่เดสก์ท็อปของคุณหรือเพียงแค่ปิดโปรแกรมใด ๆ ที่คุณเปิดไว้จากนั้นกด Alt + F4 และหน้าต่างจะเปิดขึ้นเพื่อถามว่าคุณต้องการปิดระบบเปลี่ยนผู้ใช้หรือออกจากระบบ

โปรดคำนึงถึงทางลัดนี้โดยเฉพาะในสถานการณ์ที่คุณต้องการปิดคอมพิวเตอร์อย่างรวดเร็วเช่นการมาสาย


วิธีออกจากระบบ Windows 10 โดยใช้ Ctrl + Alt + Del

ตั้งแต่ Windows 95 เป็นต้นมา Ctrl + Alt + Del ได้เปิดเมนูที่ให้คุณเข้าถึง Task Manager หรือชุดคำสั่ง สำหรับ Windows 10 เช่นเดียวกับ 7 และ 8 จะให้รายการคำสั่งที่เป็นไปได้ Windows 10 มีสิ่งต่อไปนี้:

  • ล็อค: ช่วยให้คุณสามารถเปิดคอมพิวเตอร์ได้โดยมีโปรแกรมทั้งหมดทำงานอยู่ แต่กลับไปที่หน้าจอรหัสผ่าน เหมาะสำหรับเมื่อคุณต้องถอยห่างจากคอมพิวเตอร์ในขณะที่ยังทำงานอยู่
  • เปลี่ยนผู้ใช้: ให้คุณเปลี่ยนไปใช้บัญชีอื่นปิดงานที่กำลังทำอยู่
  • ออกจากระบบ: คำสั่งนี้ช่วยให้คุณสามารถออกจากระบบ Windows ได้ทันทีปิดโปรแกรมทั้งหมดและกลับไปที่หน้าจอรหัสผ่าน
  • ที่ Task Manager: เพื่อเปิดตัวจัดการงานของ Windows

ใช้ Ctrl + Alt + Del ในสถานการณ์ที่เลวร้ายเท่านั้นเช่นคอมพิวเตอร์ทำงานช้าเกินไปที่จะใช้งานได้ การออกจากระบบ Windows 10 โดยใช้วิธีนี้จะลบงานที่คุณทำอยู่และคุณอาจสูญเสียงานที่คุณเคยทำบนแท็บเบราว์เซอร์ด้วย


วิธีออกจากระบบ Windows 10 โดยใช้เมนู Start

อีกวิธีหนึ่งคือกดปุ่ม ปุ่ม windowsหรือเลือกไฟล์ หน้าต่าง ที่มุมล่างซ้ายของ Windows 10 ซึ่งจะเป็นการเปิดเมนู Start และคุณสามารถเลือกไฟล์ พลัง จากนั้นเลือก นอนหลับ, Shut Down,หรือ เริ่มต้นใหม่.

โหมดสลีปจะทำให้คอมพิวเตอร์ของคุณทำงาน แต่ปิดฟังก์ชันที่ใช้พลังงานส่วนใหญ่รวมถึงหน้าจอด้วย การรีสตาร์ทจะเป็นการรีสตาร์ทคอมพิวเตอร์และ Shut Down จะปิดเครื่อง อีกครั้งมันจะลบล้างสิ่งอื่น ๆ ในคอมพิวเตอร์ดังนั้นโปรดแน่ใจว่าคุณต้องการปิดเครื่องอย่างสมบูรณ์ก่อนที่จะดำเนินการดังกล่าว

LifeWire 

สิ่งนี้แตกต่างจากเมนูเริ่มใน Windows 7 เล็กน้อยซึ่งใช้ปุ่ม "แบบเลื่อนลง" ที่ด้านขวาล่างของเมนูและ Windows 8 ซึ่งคุณต้องเลือกชื่อผู้ใช้ของคุณเพื่อเปิดเมนูปิด


เมื่อทุกอย่างล้มเหลว: ใช้ฮาร์ดสวิตช์

หากมีสถานการณ์ที่คุณต้องปิดคอมพิวเตอร์ทันทีและไม่มีอะไรทำงานให้ค้นหาสวิตช์ปิดแล้วปิดหรือกดค้างไว้ ในขณะที่คอมพิวเตอร์สมัยใหม่แทบจะไม่มีสวิตช์ที่ "ยาก" ในความหมายที่แท้จริงของคำกล่าวคือสวิตช์ที่ปิดแหล่งพลังงานของคอมพิวเตอร์ของคุณโดยทั่วไปจะมีการตั้งโปรแกรมให้ยอมรับการกดปุ่มเปิด / ปิดค้างไว้เป็นวิธีการที่คล้ายกัน

ควรใช้เฉพาะในกรณีที่คุณไม่มีตัวเลือกอื่นเลยเนื่องจากอาจทำให้คอมพิวเตอร์ของคุณเสียหายได้ ในขณะที่ความเสี่ยงนี้ลดลงอย่างมากจนถึงจุดที่ไม่น่าเกิดขึ้น แต่ก็ยังมีความเสี่ยงและควรได้รับการปฏิบัติตามนั้น