Windows ‘Steps Recorder (PSR) คืออะไร?

Steps Recorder เป็นคีย์ล็อกเกอร์แบบผสมการจับภาพหน้าจอและเครื่องมือคำอธิบายประกอบสำหรับ Windows ใช้เพื่อจัดทำเอกสารการดำเนินการบนคอมพิวเตอร์อย่างรวดเร็วและง่ายดายเพื่อวัตถุประสงค์ในการแก้ไขปัญหา

ด้านล่างนี้คือทุกสิ่งที่คุณจำเป็นต้องรู้เกี่ยวกับ Steps Recorder - สิ่งที่ใช้สำหรับ Windows เวอร์ชันใดที่เข้ากันได้วิธีเปิดโปรแกรมและวิธีใช้เพื่อบันทึกขั้นตอนของคุณ

บางครั้งตัวบันทึกขั้นตอนเรียกว่า Problem Steps Recorder หรือ PSR

Steps Recorder มีเฉพาะใน Windows 10, Windows 8 (รวมถึง Windows 8.1), Windows 7 และ Windows Server 2008


Steps Recorder ใช้สำหรับอะไร?

Steps Recorder เป็นเครื่องมือแก้ไขปัญหาและให้ความช่วยเหลือที่ใช้ในการบันทึกการดำเนินการของผู้ใช้บนคอมพิวเตอร์ เมื่อบันทึกแล้วข้อมูลจะถูกส่งไปยังบุคคลหรือกลุ่มใดก็ได้ที่ช่วยในการแก้ไขปัญหา

หากไม่มีตัวบันทึกขั้นตอนผู้ใช้จะต้องอธิบายรายละเอียดในแต่ละขั้นตอนที่ทำเพื่อจำลองปัญหาที่พวกเขากำลังประสบ วิธีที่ดีที่สุดในการดำเนินการนี้คือการเขียนสิ่งที่กำลังทำด้วยตนเองและถ่ายภาพหน้าจอของทุกหน้าต่างที่เห็น

อย่างไรก็ตามด้วย Steps Recorder ทั้งหมดนี้จะดำเนินการโดยอัตโนมัติในขณะที่ผู้ใช้อยู่ในคอมพิวเตอร์ซึ่งหมายความว่าพวกเขาไม่ต้องกังวลอะไรเลยนอกจากเริ่มต้นและหยุด Steps Recorder แล้วจึงส่งผลลัพธ์

Steps Recorder เป็นโปรแกรมที่คุณต้องเริ่มต้นและหยุดด้วยตนเอง PSR ไม่ทำงานอยู่เบื้องหลังและไม่รวบรวมหรือส่งข้อมูลให้ใครโดยอัตโนมัติ


วิธีการเข้าถึง Steps Recorder

Steps Recorder มีให้จากเมนู Start ใน Windows 10 และหน้าจอแอพใน Windows 8 คุณยังสามารถเริ่ม Steps Recorder ใน Windows 10 และ Windows 8 ด้วยคำสั่งที่แสดงด้านล่าง

ใน Windows 7 Problem Steps Recorder ซึ่งเป็นชื่อทางการของเครื่องมือใน Windows เวอร์ชันนั้นสามารถเข้าถึงได้ง่ายที่สุดโดยใช้คำสั่งต่อไปนี้จากเมนู Start หรือกล่องโต้ตอบ Run:

PSR

Steps Recorder ไม่มีให้ใช้เป็นทางลัดในเมนู Start ใน Windows 7


วิธีใช้เครื่องบันทึกขั้นตอน

ดูวิธีใช้ Steps Recorder สำหรับคำแนะนำโดยละเอียดหรือคุณสามารถอ่านภาพรวมคร่าวๆของวิธีการทำงานของ PSR ด้านล่าง:

Steps Recorder บันทึกข้อมูลจำนวนมากที่มีประโยชน์อย่างมากสำหรับผู้ที่แก้ไขปัญหารวมถึงการคลิกเมาส์และคีย์บอร์ดทุกครั้ง

PSR สร้างภาพหน้าจอของแต่ละการกระทำอธิบายการกระทำแต่ละอย่างเป็นภาษาอังกฤษธรรมดาจดบันทึกวันที่และเวลาที่แน่นอนที่เกิดขึ้นและยังอนุญาตให้ผู้บันทึกเพิ่มความคิดเห็นได้ตลอดเวลาในระหว่างการบันทึก

ชื่อตำแหน่งและเวอร์ชันของโปรแกรมทั้งหมดที่เข้าถึงระหว่างการบันทึกจะรวมอยู่ด้วย

เมื่อการบันทึก PSR เสร็จสิ้นคุณสามารถส่งไฟล์ที่สร้างขึ้นไปยังบุคคลหรือกลุ่มเพื่อช่วยแก้ปัญหาที่เกิดขึ้น

การบันทึกโดย PSR อยู่ในรูปแบบ MHTML ซึ่งสามารถดูได้ใน Internet Explorer 5 และใหม่กว่าในระบบปฏิบัติการ Windows ใด ๆ ในการเปิดไฟล์ขั้นแรกให้เปิด Internet Explorer จากนั้นใช้ไฟล์ Ctrl + O แป้นพิมพ์ลัดเพื่อเปิดการบันทึก