วิธีเชื่อมต่อ Microsoft Excel กับ SQL Server

โดยทั่วไปสเปรดชีต Excel จะมีข้อมูลคงที่ ด้วยการเชื่อมต่อกับ SQL Server ข้อมูลจะยังคงเป็นปัจจุบันเมื่อคุณทำงานกับฐานข้อมูลส่วนหลัง การกำหนดค่าสเปรดชีต Excel เป็นเรื่องง่ายด้วยการเชื่อมต่อกับฐานข้อมูล SQL ที่มีอยู่

คำแนะนำในบทความนี้ใช้กับ Excel 2019, Excel 2016 และ Excel for Microsoft 365


เชื่อมต่อ Excel กับฐานข้อมูล SQL Server

คุณต้องมีลิงค์ที่ถูกต้องไปยัง SQL Server เพื่อเชื่อมต่อกับ Excel

  1. รวบรวมข้อมูลที่จำเป็นในการตั้งค่าการเชื่อมต่อ Excel กับ SQL Server:

    • ชื่อเซิร์ฟเวอร์ SQL
    • ชื่อฐานข้อมูล
    • ตารางหรือมุมมอง
  2. เปิด Excel และสร้างสมุดงานใหม่

  3. ไปที่ ข้อมูล และเลือก รับข้อมูล > จากฐานข้อมูล> จากฐานข้อมูล SQL Server ตัวเลือกนี้จะเปิดไฟล์ เชื่อมต่อกับเซิร์ฟเวอร์ฐานข้อมูล กล่องโต้ตอบ

  4. ป้อน ชื่อเซิร์ฟเวอร์. ระบุตัวเลือกขั้นสูงรวมถึงชื่อฐานข้อมูลเฉพาะจากนั้นเลือก OK.

  5. หน้าจอถัดไปมีสามตัวเลือกสำหรับการตรวจสอบสิทธิ์โดยพิจารณาจากตัวเลือกในแถบด้านข้างด้านขวา ในกรณีส่วนใหญ่ให้เลือกไฟล์ หน้าต่าง จากนั้นเลือกปุ่มตัวเลือกสำหรับ ใช้ข้อมูลรับรองปัจจุบันของฉัน. เลือก ตัวแทน.

    หากผู้ดูแลระบบฐานข้อมูลระบุชื่อผู้ใช้และรหัสผ่านให้เลือก ใช้ชื่อผู้ใช้และรหัสผ่านต่อไปนี้ เพื่อป้อนข้อมูลรับรองที่ระบุ

  6. จากเนวิเกเตอร์เลือกวัตถุที่ต้องการจากนั้นเลือก โหลด จากด้านล่างของหน้าจอ

  7. วิซาร์ดออกโดยแสดงเนื้อหาของอ็อบเจ็กต์ฐานข้อมูลที่เลือก

สิ่งที่ดีเกี่ยวกับเทคนิคเหล่านี้คือผู้ใช้ของคุณสามารถเข้าถึงข้อมูลปัจจุบันได้ทุกเมื่อที่ต้องการ ในขณะที่บันทึกข้อมูลในสเปรดชีตมีการเชื่อมต่อกับฐานข้อมูล SQL ทุกครั้งที่คุณต้องการรีเฟรชสเปรดชีตให้คลิกขวาที่ใดก็ได้ในตารางแล้วเลือก ตารางและจากนั้นเลือก รีเฟรช.

ตรวจสอบจำนวนเรกคอร์ดที่อยู่ในตารางหรือมุมมองที่คุณกำลังเชื่อมต่อ หากตารางมีบันทึกเป็นล้านรายการคุณอาจต้องการกรองสิ่งนี้ลง สิ่งสุดท้ายที่คุณต้องทำคือแขวน SQL Server

ตัว Vortex Indicator ได้ถูกนำเสนอลงในนิตยสาร คุณสมบัติการเชื่อมต่อ กล่องโต้ตอบมีตัวเลือกที่เรียกว่า รีเฟรชข้อมูลเมื่อเปิดไฟล์. ลองตรวจสอบตัวเลือกนี้ เมื่อเลือกตัวเลือกนี้ผู้ใช้จะมีชุดข้อมูลใหม่เสมอเมื่อเปิดสเปรดชีต Excel