วิธีใช้โหมด Split View ของ Skype ใน Windows 10

โหมด Skype Split View เป็นอีกวิธีหนึ่งในการใช้บริการการสื่อสาร ช่วยให้การสนทนาของคุณเป็นระเบียบดังนั้นคุณจึงไม่ต้องพึ่งพาการแจ้งเตือนแบบพุชและคลำหารายชื่อติดต่อและการแชทหลายรายการ

แตกต่างจากมุมมองเริ่มต้นซึ่งรวมทุกอย่างไว้ในหน้าต่างเดียวโหมด Split View จะสร้างหน้าต่างเฉพาะสำหรับการสนทนาแต่ละรายการและแยกต่างหากสำหรับรายชื่อผู้ติดต่อของคุณ เมื่อเปิดใช้งานคุณจะเห็นแต่ละแผงพร้อมกัน การเรียงลำดับการสนทนาด้วยวิธีนี้ช่วยให้คุณไม่พลาดการแชทของคุณโดยไม่ต้องคลิกไปรอบ ๆ เพื่อค้นหาข้อความใหม่ วิธีใช้ Split View ใน Skype สำหรับ Windows 10 มีดังนี้

คำแนะนำในบทความนี้ใช้กับ Skype เวอร์ชัน 14 และใหม่กว่าสำหรับ Windows 10


วิธีเปิดใช้งานโหมด Split View ใน Skype บน Windows 10

คำสั่งในการเปิดใช้งาน Split View อยู่ในเมนูเพิ่มเติมใน Skype นี่คือที่ที่จะหาได้

  1. เข้าสู่ Skype ใน Windows Search จากนั้นเลือก จุดเปิด เมื่อมีการเติมผลลัพธ์

  2. เลือก ลงชื่อเข้าใช้หรือสร้างจากนั้นป้อนชื่อผู้ใช้และรหัสผ่านของคุณในหน้าต่างต่อไปนี้

  3. เลือก จุดไข่ปลาแนวนอน ที่มุมขวาบนของหน้าต่างรายชื่อจากนั้นเลือก เปิดใช้งานโหมดมุมมองแยก.

  4. หากต้องการปิดใช้งานโหมด Split View ให้เลือกไฟล์ เมนูจุดไข่ปลาแนวนอน ที่มุมขวาบนของหน้าต่างรายชื่อจากนั้นเลือก ปิดโหมดแยกมุมมอง.


วิธีใช้ Split View ใน Skype สำหรับ Windows 10

หลังจากที่คุณเปิดใช้งาน Split View คุณจะมีตัวเลือกเพิ่มเติมในการดูการสนทนา Skype ของคุณ นี่คือสิ่งที่ต้องทำกับคุณลักษณะนี้หลังจากเปิดใช้งานแล้ว

  1. เปิดการสนทนาที่มีอยู่หรือเลือกผู้ติดต่อเพื่อเริ่มการสนทนาใหม่ เมื่อเปิด Split View ทุกครั้งที่คุณคลิกผู้ติดต่อภายใต้ไฟล์ โทร หน้าต่างใหม่จะเปิดขึ้นพร้อมกับการสนทนา รายชื่อผู้ติดต่อของคุณจะแยกจากกันไม่เหมือนกับมุมมองเริ่มต้นซึ่งมีรายชื่อผู้ติดต่อในบานหน้าต่างด้านซ้ายในขณะที่การสนทนาเดี่ยวที่เลือกจะปรากฏในบานหน้าต่างด้านขวา

  2. ด้วยการสนทนาแต่ละรายการในหน้าต่างแยกกันให้ลากหน้าต่างบนเดสก์ท็อปเพื่อย้ายหน้าต่างไปยังตำแหน่งอื่น

  3. คลิก ลด ปุ่มเพื่อซ่อนหน้าต่างชั่วคราวโดยไม่ต้องปิด

  4. เมื่อหน้าต่างย่อเล็กสุดคุณสามารถเข้าถึงหน้าต่างจากไฟล์ ทาสก์บาร์ โดยวางเมาส์เหนือไฟล์ Skype แล้วคลิกไอคอนที่คุณต้องการขยาย