วิธีเปิดข้อมูลมือถือ

ความสามารถในการโทรส่งอีเมลและใช้การส่งข้อความส่วนใหญ่ขึ้นอยู่กับการใช้ข้อมูลเซลลูลาร์ ข้อดีก็คือข้อมูลเซลลูลาร์มีอยู่เกือบทุกที่ ข้อเสียคืออาจเป็นเรื่องยากที่จะ จำกัด การใช้ข้อมูลมือถือของคุณ และหากคุณใช้แผนบริการข้อมูลที่ จำกัด อาจส่งผลให้มีค่าธรรมเนียมการใช้งานจำนวนมาก


เหตุใดจึงเปิดหรือปิดข้อมูลมือถือ

มีสาเหตุหลายประการที่คุณอาจต้องการปิดใช้งานข้อมูลมือถือบนสมาร์ทโฟนของคุณ

  • แอปไม่อยู่ในการควบคุม: บางครั้งคุณอาจพบว่าโทรศัพท์ของคุณใช้ข้อมูลจำนวนมากและคุณไม่แน่ใจว่าทำไม โดยปกติแล้วนี่เป็นสาเหตุของแอปที่ออกแบบมาไม่ดีหรือเป็นอันตรายซึ่งใช้ข้อมูลเป็นประจำแม้ว่าคุณจะไม่ได้ใช้โทรศัพท์ก็ตาม การปิดใช้งานข้อมูลมือถือจะทำให้สิ่งนี้หยุดชะงักทันที
  • การเดินทางนอกตาราง: หากคุณกำลังเดินทางไปที่ไหนสักแห่งที่ไม่สามารถเข้าถึงข้อมูลมือถือได้คุณก็ไม่ควรปล่อยให้ข้อมูลมือถือของคุณเปิดอยู่และมีเสาสัญญาณโทรศัพท์เคลื่อนที่ "pinging" เป็นประจำซึ่งไม่ได้อยู่ที่นั่น
  • ป้องกันการโรมมิ่งข้อมูล: หากคุณกำลังเดินทางไปที่ไหนสักแห่ง (เช่นประเทศอื่น) ที่คุณต้องเสียค่าบริการโรมมิ่งข้อมูลการปิดข้อมูลมือถือจะทำให้คุณไม่โดนค่าใช้จ่ายที่ไม่คาดคิด
  • ลดการใช้ข้อมูลโดยรวม: โดยทั่วไปการปิดเน็ตมือถือเมื่อคุณไม่ได้ใช้งานจะลดการใช้ข้อมูลโดยรวมของคุณ วิธีนี้จะช่วยให้คุณไปถึงสิ้นเดือนโดยไม่ต้องกดขีด จำกัด ข้อมูลของแผนบริการเซลลูลาร์
  • ประหยัดแบตเตอรี่: การปิดข้อมูลมือถือสามารถยืดอายุแบตเตอรี่ได้อย่างมาก สิ่งนี้มีประโยชน์อย่างยิ่งเมื่อคุณเดินทางและช่วยให้คุณสามารถใช้โทรศัพท์ของคุณในการโทรศัพท์และการใช้งานอื่น ๆ ที่ไม่ใช่ข้อมูลเป็นระยะเวลานานขึ้น

การปิดใช้งานข้อมูลมือถือเป็นวิธีที่ยอดเยี่ยมในการลดการใช้ข้อมูลและประหยัดอายุการใช้งานแบตเตอรี่ แต่ต้องจำไว้ว่าต้องปิดและเปิดข้อมูลเซลลูลาร์ด้วยตนเอง


วิธีเปิดข้อมูลมือถือบน Android ของคุณ

หากคุณต้องการ จำกัด ปริมาณข้อมูลที่ใช้กับโทรศัพท์หรือแท็บเล็ต Android มีหลายวิธีในการดำเนินการดังกล่าว วิธีที่ง่ายที่สุดคือปิดข้อมูลมือถือด้วยตนเองเมื่อคุณไม่ได้ใช้งานและเปิดใหม่เมื่อคุณต้องการเท่านั้น

  1. แตะที่ ไอคอนรูปเฟือง เพื่อเปิดเมนูการตั้งค่าของ Android จากนั้นแตะ การใช้ข้อมูล.

  2. ในเมนูการใช้ข้อมูลให้แตะ ข้อมูลเซลลูลาร์ การตั้งค่าเพื่อปิดการใช้ข้อมูล

  3. เมื่อคุณปิดข้อมูลเซลลูลาร์คุณจะไม่สามารถเข้าถึงเว็บไซต์หรือใช้แอพใด ๆ ที่ใช้ข้อมูลอินเทอร์เน็ตได้ วิธีเดียวในการเข้าถึงอินเทอร์เน็ตคือการเปิดใช้งาน Wi-Fi เมื่อคุณอยู่ใกล้ฮอตสปอต Wi-Fi คุณสามารถเปิดใช้งานได้โดยกลับไปที่เมนูการตั้งค่าหลักแล้วแตะ Wi-Fi บนหน้าจอ Wi-Fi แตะเพื่อเปิดใช้งาน Wi-Fi

    การใช้ฮอตสปอต Wi-Fi เป็นวิธีที่ดีเยี่ยมในการหลีกเลี่ยงการใช้เน็ตมือถือรายเดือนของคุณถึงขีด จำกัด โชคดีที่มีจุดเชื่อมต่อ Wi-Fi ทั่วโลกในสถานที่ที่สะดวกสบาย การปิดข้อมูลเซลลูลาร์ยังลดการล่อลวงให้ใช้โทรศัพท์ขณะขับรถอีกด้วย

  4. สุดท้ายแตะเครือข่าย Wi-Fi ที่คุณต้องการเชื่อมต่อแล้วแตะ ตัวแทน เพื่อเชื่อมต่อโทรศัพท์กับเครือข่าย Wi-Fi นั้น

  5. เมื่อคุณเชื่อมต่อกับฮอตสปอต Wi-Fi แล้วคุณสามารถใช้อินเทอร์เน็ตและแอพมือถือใด ๆ ที่ต้องการข้อมูลอินเทอร์เน็ตต่อไปได้แม้ว่าคุณจะปิดข้อมูลเซลลูลาร์ก็ตาม


กำลังจะเปิดใช้งานข้อมูลมือถือบน iOS

การเปิดหรือปิดข้อมูลมือถือบน iPhone นั้นคล้ายกับ Android มาก มีการตั้งค่าที่ง่ายในการตั้งค่า iOS ซึ่งคุณสามารถเปิดหรือปิดข้อมูลมือถือได้อย่างรวดเร็ว

  1. บน iPhone ของคุณไปที่การตั้งค่าแล้วแตะ เซลลูลาร์ เพื่อเปิด ข้อมูลเซลลูลาร์ เมนู. บนหน้าจอเซลลูล่าร์ให้แตะที่ ข้อมูลโทรศัพท์มือถือ ปุ่มสลับเพื่อเปิดหรือปิด

  2. ด้วย iOS คุณสามารถปรับแต่งองค์ประกอบของข้อมูลเซลลูลาร์ที่ปิดอยู่ หากคุณแตะ ตัวเลือกข้อมูลมือถือคุณจะเห็นเมนูที่คุณสามารถปิดการใช้งานเสียง LTE เมื่อคุณอยู่ในพื้นที่โรมมิ่ง สิ่งนี้มีประโยชน์เมื่อคุณเดินทางไปต่างประเทศและไม่ต้องการเสียค่าบริการข้ามแดนอัตโนมัติ

    การปิดโรมมิ่งขณะเดินทางไปต่างประเทศเป็นทางเลือกที่ชาญฉลาดมาก ค่าบริการโรมมิ่งข้อมูลระหว่างประเทศอาจมีราคาแพงมาก และหากคุณใช้แอปอย่าง Google Maps ผิดพลาดขณะขับรถค่าบริการข้ามแดนอัตโนมัติอาจแพงอย่างน่าตกใจ

  3. เช่นเดียวกับ Android การปิดใช้งานข้อมูลเซลลูลาร์ด้วยตนเองเมื่อคุณไม่ต้องการสามารถประหยัดค่าใช้จ่ายข้อมูลเกินขีด จำกัด ได้มาก ให้เน้นไปที่การเยี่ยมชมฮอตสปอต Wi-Fi ทุกครั้งที่คุณต้องการเข้าถึงอินเทอร์เน็ตหรือใช้แอปที่ต้องใช้ข้อมูลอินเทอร์เน็ต


ใช้คำเตือนข้อมูลเพื่อควบคุมการใช้ข้อมูล

หากคุณใช้ Android ตัวเลือกอื่นในการควบคุมปริมาณข้อมูลที่โทรศัพท์ของคุณใช้คือการใช้การตั้งค่าขีด จำกัด ข้อมูล

หากต้องการเข้าถึงการตั้งค่าเหล่านี้ให้เปิด การตั้งค่าแตะ การใช้ข้อมูลและแตะ การใช้ข้อมูลมือถือ. หน้าจอนี้จะแสดงปริมาณข้อมูลที่คุณใช้ไปในรอบการเรียกเก็บเงินนี้

แตะที่ ไอคอนรูปเฟือง ที่ด้านขวาบนเพื่อดูการควบคุมข้อมูล บนหน้าจอนี้คุณสามารถเปิดใช้งาน ตั้งคำเตือนข้อมูล เพื่อรับการแจ้งเตือนเมื่อคุณใกล้ถึงขีด จำกัด ข้อมูลรายเดือน

หรือคุณสามารถเปิดใช้ ตั้งค่าขีด จำกัด ข้อมูล เพื่อปิดข้อมูลเซลลูลาร์โดยอัตโนมัติเมื่อคุณใช้ข้อมูลถึงขีด จำกัด รายเดือน

คุณสามารถปรับขีด จำกัด ข้อมูลจริงให้ตรงกับแผนข้อมูลของคุณได้โดยการแตะ คำเตือนข้อมูล และปรับขีด จำกัด


การควบคุมการใช้ข้อมูลของคุณ

อย่างที่คุณเห็นมันง่ายมากที่จะเปิดหรือปิดข้อมูลมือถือทั้งบน Android หรือ iPhone การใช้คุณสมบัตินี้จะช่วยให้คุณควบคุมการใช้ข้อมูลและหลีกเลี่ยงค่าใช้จ่ายที่ไม่คาดคิดในช่วงสิ้นเดือน