วิธีชำระเงินด้วย Google

มีสองวิธีในการชำระเงินด้วย Google และทั้งสองวิธีใช้แพลตฟอร์มการชำระเงินฟรีที่เรียกว่า Google Pay หนึ่งใช้ในการซื้อของและอีกอันใช้เพื่อส่งและรับเงินกับผู้ใช้รายอื่น

อย่างแรก Google Pay สำหรับ Android ใช้เพื่อชำระค่าสินค้าออนไลน์ในร้านค้าในแอปและในที่อื่น ๆ ใช้งานได้กับอุปกรณ์ Android เท่านั้นและได้รับการยอมรับในสถานที่ที่รองรับ Google Pay เท่านั้น Google Pay เคยเรียกว่า Android Pay และ Pay with Google

อย่างที่สอง Google Pay บน iPhone และ Google Pay Send บน Android เป็นแอปการชำระเงินอื่นจาก Google ที่ใช้ในการส่งและรับเงินกับบุคคลอื่น ฟรี 100% และใช้งานได้บนคอมพิวเตอร์โทรศัพท์และแท็บเล็ตทั้ง iOS และ Android สิ่งนี้เคยเรียกว่า Google Wallet


Google Pay

Google Pay เปรียบเสมือนกระเป๋าเงินดิจิทัลที่คุณเก็บบัตรจริงไว้ในที่เดียวในโทรศัพท์ เก็บบัตรเดบิตบัตรเครดิตบัตรสะสมคะแนนคูปองบัตรของขวัญและตั๋ว

ในการใช้ Google Pay ให้ป้อนข้อมูลจากบัตรชำระเงินของคุณลงในแอป Google Pay บนอุปกรณ์ Android และใช้โทรศัพท์ของคุณแทนกระเป๋าเงินของคุณเพื่อซื้อของในทุกที่ที่รองรับ Google Pay

Google Pay ใช้ข้อมูลบัตรของคุณในการซื้อสินค้าดังนั้นคุณจึงไม่ต้องโอนเงินไปยังบัญชี Google Pay พิเศษหรือเปิดบัญชีธนาคารใหม่เพื่อใช้จ่ายเงินของคุณ เมื่อถึงเวลาซื้อของด้วย Google Pay บัตรที่คุณเลือกจะใช้เพื่อชำระเงินแบบไร้สาย

ไม่รองรับการ์ดทั้งหมด ตรวจสอบว่าธนาคารใดอยู่ในรายชื่อธนาคารที่รองรับของ Google

การชำระเงินของ Google สามารถทำได้ทุกที่ที่คุณเห็นไอคอน Google Pay (สัญลักษณ์ที่ด้านบนสุดของหน้านี้) สถานที่บางแห่งที่คุณสามารถใช้ Google Pay ได้แก่ Whole Foods, Walgreens, Best Buy, McDonald's, Macy's, Petco, Wish, Subway, Airbnb, Fandango, Postmates, DoorDash และอื่น ๆ อีกมากมาย

ดูวิธีใช้ Google Pay ในร้านค้าในวิดีโอนี้จาก Google

Google Pay ใช้งานได้บน Android เท่านั้น หากต้องการชำระเงินกับ Google บน iPhone ให้เชื่อมต่อโทรศัพท์ของคุณกับสมาร์ทวอทช์ Wear OS (เดิมคือ Android Wear) แล้วชำระเงินด้วยนาฬิกา


Google Pay สำหรับการชำระเงินแบบ P2P

Google Pay (เรียกว่า Google Pay Send บน Android) คล้ายกับแอป Google Pay Android ตรงที่เป็นแอป Google ที่เกี่ยวข้องกับเงินของคุณ แต่จะไม่ทำงานในลักษณะเดียวกัน Google Pay เป็นแอปการชำระเงินแบบเพียร์ทูเพียร์ที่ส่งและรับเงินจากบุคคลอื่น

ส่งเงินโดยตรงจากบัตรเดบิตหรือบัญชีธนาคารของคุณรวมทั้งจากยอดคงเหลือใน Google Pay ของคุณซึ่งเป็นที่เก็บเงินที่คุณไม่ต้องการเก็บไว้ในธนาคารของคุณ

เมื่อคุณได้รับเงินระบบจะฝากเงินไปยังวิธีการชำระเงินใดก็ได้ที่คุณเลือกเป็นค่าเริ่มต้นซึ่งอาจเป็นธนาคารบัตรเดบิตหรือยอดคงเหลือใน Google Pay ของคุณ หากคุณเลือกธนาคารหรือบัตรเดบิตเงินที่คุณได้รับจาก Google Pay จะเข้าบัญชีธนาคารนั้นโดยตรง การตั้งค่ายอดเงิน Google Pay เป็นการชำระเงินเริ่มต้นของคุณจะเก็บเงินเข้าในบัญชี Google ของคุณจนกว่าคุณจะย้ายด้วยตนเอง

มีหลายวิธีในการใช้ Google Pay และทั้งหมดทำงานในลักษณะเดียวกัน ภาพหน้าจอด้านล่างแสดงวิธีส่งเงินด้วย Google Pay รวมถึงวิธีขอเงินจากผู้ใช้ Google Pay รายอื่นซึ่งทั้งสองอย่างนี้สามารถทำได้ด้วยเว็บไซต์ Google Pay

เพิ่มคนได้สูงสุดห้าคนเพื่อขอเงินหรือเพิ่มหนึ่งคนเพื่อส่งเงินให้ เมื่อส่งเงินให้เลือกวิธีการชำระเงินของคุณเพื่อใช้สำหรับธุรกรรมนั้น คุณสามารถเปลี่ยนวิธีการชำระเงินทุกครั้งที่ใช้ Google Pay

ในคอมพิวเตอร์หากต้องการใช้ Gmail ในการส่งและรับเงินให้เลือก ส่งและขอรับเงิน (สัญลักษณ์ $) ที่ด้านล่างของข้อความ ดูเหมือนหน้าจอด้านบน แต่ไม่อนุญาตให้คุณเลือกว่าจะส่งเงินให้ใคร (หรือขอเงินจาก) เนื่องจากคุณได้เลือกไว้แล้วในอีเมล เช่นเดียวกันกับแอป Gmail มือถือ

อีกที่หนึ่งที่ Google Pay ทำงานผ่านแอปมือถือ ป้อนหมายเลขโทรศัพท์หรือที่อยู่อีเมลสำหรับใครก็ตามที่คุณต้องการส่งเงินให้ คุณสามารถรับ Google Pay บน iTunes สำหรับอุปกรณ์ OS และบน Google Play สำหรับอุปกรณ์ Android

อีกที่หนึ่งที่คุณสามารถชำระเงิน Google ให้ใครบางคนหรือขอให้ส่งเงินให้คุณได้คือผ่าน Google Assistant พูดทำนองว่า "Pay Lisa $ 12" หรือ "ส่งเงินให้ Henry" เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับคุณลักษณะนี้จากบทความช่วยเหลือนี้บนไซต์ของ Google

Google Pay มีขีด จำกัด ต่อธุรกรรมที่ $ 9,999 USD และ จำกัด $ 10,000 USD ภายในทุก ๆ เจ็ดวัน

Google Wallet เคยเสนอบัตรเดบิตที่คุณสามารถใช้เพื่อใช้จ่ายยอดคงเหลือในร้านค้าและทางออนไลน์ได้ แต่ถูกยกเลิกและไม่มีบัตร Google Pay ที่คุณจะได้รับ