วิธีเปิดใช้งานโหมดนักพัฒนาซอฟต์แวร์บน Android

Android เป็นระบบปฏิบัติการมือถือที่ยืดหยุ่นซึ่งออกแบบมาเพื่อใช้งานนอกกรอบ ผู้ใช้ส่วนใหญ่จะไม่ต้องเจาะลึกถึงตัวเลือกขั้นสูง แต่ถ้าคุณจำเป็นต้องปรับแต่งระบบปฏิบัติการหรือหากคุณต้องการเรียกใช้แอปที่ต้องการการอนุญาตขั้นสูงคุณสามารถเปิดใช้งานโหมดนักพัฒนาได้

เมื่อคุณเปิดใช้งานโหมดนักพัฒนาซอฟต์แวร์บน Android คุณจะสามารถเข้าถึงข้อมูลการตั้งค่าและตัวเลือกต่างๆที่มักจะซ่อนอยู่

คำแนะนำเหล่านี้ใช้กับสมาร์ทโฟนที่ใช้ Android 10, Android Pie (9), Android Oreo (8) และ Android Nougat (7)


โหมดนักพัฒนา Android คืออะไรและใครต้องการ?

โหมดนักพัฒนาออกแบบมาสำหรับนักพัฒนา Android เป็นหลัก เผยให้เห็นตัวเลือกและการตั้งค่าที่นักพัฒนาจำเป็นต้องเข้าถึงเมื่อทดสอบแอพใหม่ ผู้ใช้ทั่วไปมักไม่จำเป็นต้องเข้าถึงตัวเลือกเหล่านี้ซึ่งเป็นสาเหตุที่ทำให้โหมดนี้ถูกปิดโดยค่าเริ่มต้น

แม้ว่าโหมดนักพัฒนาจะออกแบบมาสำหรับนักพัฒนา แต่ก็ไม่ได้มีไว้สำหรับนักพัฒนาเท่านั้น แต่ยังมีการใช้งานที่นอกเหนือไปจากการสร้างและทดสอบแอป

การเปิดใช้งานโหมดนักพัฒนาจะช่วยให้คุณเข้าถึงเครื่องบันทึกหน้าจอแสดงการตั้งค่าเพื่อเพิ่มความเร็วในการเคลื่อนไหวและเพิ่มประสิทธิภาพเกมระดับไฮเอนด์และเป็นข้อกำหนดเบื้องต้นสำหรับการรูทโทรศัพท์ของคุณหรือติดตั้งระบบปฏิบัติการที่กำหนดเอง

แม้แต่สิ่งที่ง่ายอย่างการปลอมแปลงตำแหน่ง GPS ของคุณหรือการหลอกแอปให้คิดว่าคุณอยู่ที่ไหนสักแห่งที่คุณไม่ได้อยู่คุณต้องเปิดใช้งานโหมดนักพัฒนาซอฟต์แวร์ ตัวอย่างเช่นหากคุณต้องการปลอมแปลง GPS ใน Pokemon Go คุณต้องเปิดใช้งานโหมดผู้พัฒนา

หากคุณติดตั้งแอพและแจ้งให้คุณเปิดใช้งานโหมดนักพัฒนาคุณจะต้องเลือกระหว่างการเปิดใช้งานโหมดนักพัฒนาหรือไม่ใช้แอพ ก่อนดำเนินการต่อตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณได้รับแอปจากแหล่งที่เชื่อถือได้เช่น Google Play และแอปนั้นไม่ใช่มัลแวร์


วิธีเปิดใช้งานโหมดนักพัฒนาซอฟต์แวร์ Android

การเปิดใช้งานโหมดนักพัฒนาซอฟต์แวร์บน Android เป็นกระบวนการที่ไม่ซับซ้อน สิ่งที่คุณต้องทำคือค้นหาเมนูที่แสดงหมายเลขบิลด์โทรศัพท์ของคุณจากนั้นแตะหมายเลขบิลด์จนกระทั่งโหมดนักพัฒนาเปิดใช้งาน นอกจากนี้ยังเป็นกระบวนการที่ย้อนกลับได้ทั้งหมดดังนั้นคุณสามารถปิดโหมดนักพัฒนาซอฟต์แวร์ในภายหลังได้ตลอดเวลาหากคุณเปลี่ยนใจ

วิธีเปิดโหมดนักพัฒนาซอฟต์แวร์ Android มีดังนี้

  1. นำทางไปยัง การตั้งค่า > ระบบ > เกี่ยวกับโทรศัพท์.

    คำแนะนำเหล่านี้มีไว้สำหรับโทรศัพท์ที่ใช้ Android ในสต็อก เวอร์ชัน Android ที่แก้ไขแล้วอาจต้องไปที่ การตั้งค่า > เกี่ยวกับอุปกรณ์,หรือ การตั้งค่า > เกี่ยวกับเรา > ข้อมูลซอฟต์แวร์ > เพิ่ม หรือคำแนะนำที่คล้ายกัน

  2. เลื่อนลงไปจนกว่าคุณจะพบไฟล์ สร้างจำนวน มาตรา.

  3. เลือก สร้างจำนวน จนกว่าคุณจะเห็นข้อความที่ระบุว่า ตอนนี้คุณเป็นนักพัฒนาแล้ว!

    คุณจะไม่ได้รับคำติชมใด ๆ หลังจากการแตะสองสามครั้งแรก แตะไปเรื่อย ๆ ในที่สุดคุณจะเห็นข้อความที่ระบุว่า "ตอนนี้คุณอยู่ห่างจากการเป็นนักพัฒนาซอฟต์แวร์เพียง x ขั้นตอน" ก่อนที่คุณจะดำเนินการให้เสร็จสมบูรณ์โทรศัพท์ของคุณอาจขอ PIN จากคุณ

  4. เมื่อคุณเห็นข้อความที่ระบุว่าคุณเป็นนักพัฒนานั่นหมายความว่าคุณได้เปิดโหมดนักพัฒนาเรียบร้อยแล้ว หากคุณพยายามติดตั้งหรือใช้แอปที่ต้องใช้โหมดนักพัฒนาคุณสามารถกลับไปที่แอปนั้นได้และควรเข้าถึงตัวเลือกพิเศษสำหรับนักพัฒนาทั้งหมด


วิธีเข้าถึงตัวเลือกโหมดนักพัฒนาซอฟต์แวร์บน Android

ในบางกรณีการเปิดใช้งานโหมดนักพัฒนาซอฟต์แวร์นั้นไม่เพียงพอ ตัวอย่างเช่นหากคุณกำลังพยายามปลอมแปลง GPS คุณต้องทำการเปลี่ยนแปลงเพิ่มเติมในเมนูตัวเลือกสำหรับนักพัฒนาหลังจากที่คุณเปิดใช้งานโหมดนักพัฒนาแล้ว โชคดีที่คุณสามารถเข้าถึงเมนูตัวเลือกสำหรับนักพัฒนาได้อย่างง่ายดายจากเมนูระบบบนโทรศัพท์ของคุณ

หากแอปต้องการโหมดนักพัฒนาซอฟต์แวร์และเป็นแอปที่เชื่อถือได้การเปิดโหมดนักพัฒนาโดยทั่วไปจะปลอดภัย อย่างไรก็ตามการเปิดใช้งานและเปลี่ยนตัวเลือกต่างๆของนักพัฒนาซอฟต์แวร์โดยไม่เข้าใจว่าคุณกำลังทำอะไรอยู่อาจส่งผลกระทบที่ไม่ต้องการได้ ใช้เมนูตัวเลือกสำหรับนักพัฒนาเฉพาะเมื่อคุณรู้ว่าคุณกำลังทำอะไรอยู่หรือหากคุณปฏิบัติตามคำแนะนำของแอปดังกล่าวอย่างรอบคอบ

  1. นำทางไปยัง การตั้งค่า > ระบบ.

  2. เลือก ระดับสูงจากนั้นเลือก ตัวเลือกสำหรับนักพัฒนา.

  3. เมื่อเปิดเมนูตัวเลือกสำหรับนักพัฒนาคุณจะสามารถเข้าถึงข้อมูลเกี่ยวกับโทรศัพท์ของคุณที่คุณจะไม่เห็น นอกจากนี้คุณยังสามารถเปิดใช้งานตัวเลือกขั้นสูงต่างๆ


วิธีปิดโหมดนักพัฒนาซอฟต์แวร์บน Android

คุณสามารถเปิดโหมดนักพัฒนาซอฟต์แวร์ได้อย่างปลอดภัยแม้ว่าคุณจะไม่ได้ใช้งานอะไรก็ตาม หากคุณตัดสินใจว่าไม่ต้องการเปิดใช้งานโหมดนักพัฒนาคุณสามารถปิดใช้งานได้จากเมนูตัวเลือกสำหรับนักพัฒนา:

  1. นำทางไปยัง การตั้งค่า > ระบบและเลือก ระดับสูง.

  2. เลือก ตัวเลือกสำหรับนักพัฒนาจากนั้นเลือกปุ่มสลับ "เปิด" ที่ด้านบนสุดของหน้าจอตัวเลือกสำหรับนักพัฒนา

  3. การสลับจะเลื่อนไปทางซ้ายและข้อความที่ด้านบนของหน้าจะเปลี่ยนจาก On ไปยัง ปิด.

  4. คุณสามารถเปิดใช้งานโหมดนักพัฒนาใหม่ได้ทุกเมื่อโดยไปที่ การตั้งค่า > เกี่ยวกับโทรศัพท์ และแตะ สร้างจำนวน จนกว่าจะเปิดใช้งาน