วิธีเปิดใช้งานโหมดเรียกดูแบบ InPrivate ใน IE

ในขณะที่คุณท่องเว็บสิ่งที่เหลืออยู่ของสถานที่ที่คุณเคยไปและสิ่งที่คุณทำจะถูกทิ้งไว้โดยเบราว์เซอร์บนฮาร์ดไดรฟ์ของอุปกรณ์ของคุณ ซึ่งรวมถึงประวัติการเข้าชมแคชคุกกี้รหัสผ่านที่บันทึกไว้และอื่น ๆ

IE11 นำเสนอ InPrivate Browsing ซึ่งช่วยให้มั่นใจได้ว่าข้อมูลส่วนตัวจะไม่ถูกเก็บไว้ในคอมพิวเตอร์ของคุณเมื่อสิ้นสุดเซสชันการเรียกดูของคุณ ในขณะที่เปิดใช้งานรูปแบบการท่องเว็บแบบไม่ระบุตัวตนนี้จะช่วยให้มั่นใจได้ว่าจะไม่มีคุกกี้ไฟล์อินเทอร์เน็ตชั่วคราว (หรือที่เรียกว่าแคช) หรือส่วนประกอบข้อมูลส่วนตัวอื่น ๆ ทิ้งไว้ในฮาร์ดไดรฟ์ ประวัติการเข้าชมรหัสผ่านที่บันทึกไว้และข้อมูลแบบฟอร์มป้อนอัตโนมัติจะถูกลบอย่างถาวรเมื่อปิดเซสชันการเรียกดูของคุณ

สิ่งมีชีวิต / Adrian Mangel

คำแนะนำในบทความนี้ใช้กับ Internet Explorer 11 บน Windows 10, Windows 8 และ Windows 7 มีขั้นตอนที่แตกต่างออกไปหากคุณใช้ Microsoft Edge ใน Windows 10


วิธีเปิดใช้งานโหมดเรียกดูแบบ InPrivate ใน IE

InPrivate Browsing คือการตั้งค่าในการตั้งค่าเว็บเบราว์เซอร์

  1. เปิดเบราว์เซอร์ IE11 

  2. เลือก เกียร์ ไอคอนหรือที่เรียกว่าเมนู Action หรือ Tools ซึ่งอยู่ที่มุมขวาบนของหน้าต่างเบราว์เซอร์

  3. เลือก ความปลอดภัย in เมนูแบบเลื่อนลง

  4. เลือก การเรียกดูแบบ InPrivate ในเมนูย่อย

    หากคุณใช้ IE11 ในโหมด Windows 8 ก่อนอื่นให้เลือกไฟล์ เครื่องมือแท็บ ปุ่ม (หมายถึงจุดแนวนอนสามจุดและแสดงโดยคลิกขวาที่ใดก็ได้ในหน้าต่างเบราว์เซอร์หลักของคุณ) เมื่อเมนูแบบเลื่อนลงปรากฏขึ้นให้เลือก แท็บ InPrivate ใหม่.

โหมด InPrivate Browsing เปิดใช้งานและหน้าจอยืนยันจะปรากฏขึ้นพร้อมกับแท็บหรือหน้าต่างเบราว์เซอร์ใหม่ ตัวบ่งชี้ InPrivate ซึ่งอยู่ในแถบที่อยู่ของ IE11 จะยืนยันว่าคุณกำลังท่องเว็บแบบส่วนตัว

เงื่อนไขต่อไปนี้ใช้กับการดำเนินการใด ๆ ที่เกิดขึ้นภายในขอบเขตของหน้าต่าง InPrivate Browsing


Cookies

เว็บไซต์จำนวนมากวางไฟล์ข้อความขนาดเล็กไว้ในฮาร์ดไดรฟ์ของคุณซึ่งใช้เก็บการตั้งค่าเฉพาะผู้ใช้และข้อมูลอื่น ๆ ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะของคุณ จากนั้นไซต์นั้นจะใช้ไฟล์หรือคุกกี้นี้เพื่อมอบประสบการณ์ที่กำหนดเองหรือเพื่อดึงข้อมูลเช่นข้อมูลรับรองการเข้าสู่ระบบของคุณ

เมื่อเปิดใช้งาน InPrivate Browsing คุกกี้เหล่านี้จะถูกลบออกจากฮาร์ดไดรฟ์ของคุณทันทีที่ปิดหน้าต่างหรือแท็บปัจจุบัน ซึ่งรวมถึงการจัดเก็บ Document Object Model หรือ DOM ซึ่งบางครั้งเรียกว่า "supercookie" และจะถูกลบออกด้วย


แฟ้มอินเทอร์เน็ตชั่วคราว

หรือที่เรียกว่าแคช ได้แก่ รูปภาพไฟล์มัลติมีเดียและแม้แต่หน้าเว็บเต็มรูปแบบที่จัดเก็บไว้ในเครื่องโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเพิ่มความเร็วในการโหลด ไฟล์เหล่านี้จะถูกลบทันทีเมื่อปิดแท็บหรือหน้าต่าง InPrivate Browsing


ประวัติการเรียกดู

โดยทั่วไป IE11 จะเก็บบันทึก URL หรือที่อยู่ที่คุณเคยเยี่ยมชม ขณะอยู่ในโหมดการเรียกดูแบบส่วนตัวประวัตินี้จะไม่ถูกบันทึก

แบบฟอร์มข้อมูล

ข้อมูลที่คุณป้อนลงในแบบฟอร์มบนเว็บเช่นชื่อและที่อยู่ของคุณโดยปกติ IE11 จะเก็บไว้เพื่อใช้ในอนาคต อย่างไรก็ตามเมื่อเปิดใช้งาน InPrivate Browsing จะไม่มีการบันทึกข้อมูลในรูปแบบใด ๆ ไว้ในเครื่อง


การทำให้สมบูรณ์อัตโนมัติ

IE11 ใช้การเรียกดูและประวัติการค้นหาก่อนหน้าของคุณสำหรับคุณสมบัติการทำให้สมบูรณ์อัตโนมัติโดยการเดาอย่างมีความรู้ทุกครั้งที่คุณเริ่มพิมพ์ URL หรือคำค้นหา ข้อมูลนี้จะไม่ถูกจัดเก็บขณะท่องเว็บในโหมด InPrivate Browsing

การฟื้นฟูความผิดพลาด

IE11 จัดเก็บข้อมูลเซสชันในกรณีที่เกิดข้อขัดข้องเพื่อให้สามารถกู้คืนอัตโนมัติได้เมื่อเปิดใหม่ นอกจากนี้ยังเป็นจริงหากแท็บ InPrivate หลายแท็บเปิดพร้อมกันและหนึ่งในนั้นเกิดขัดข้อง อย่างไรก็ตามหากหน้าต่าง InPrivate Browsing ทั้งหมดขัดข้องข้อมูลเซสชันทั้งหมดจะถูกลบออกโดยอัตโนมัติและไม่สามารถกู้คืนได้

RSS Feeds

RSS Feeds ที่เพิ่มไปยัง IE11 ในขณะที่เปิดใช้งาน InPrivate Browsing Mode จะไม่ถูกลบเมื่อปิดแท็บหรือหน้าต่างปัจจุบัน แต่ละฟีดจะต้องถูกลบออกด้วยตนเองหากคุณต้องการ

ห้องพักที่ชื่นชอบ

รายการโปรดใด ๆ หรือที่เรียกว่าบุ๊กมาร์กที่สร้างขึ้นระหว่างเซสชันการเรียกดูแบบ InPrivate จะไม่ถูกลบออกเมื่อเซสชันเสร็จสมบูรณ์ ดังนั้นจึงสามารถดูได้ในโหมดการเรียกดูมาตรฐานและต้องลบด้วยตนเองหากคุณต้องการลบออก

การตั้งค่า IE11

การแก้ไขใด ๆ ที่เกิดขึ้นกับการตั้งค่าของ IE11 ระหว่างเซสชันการเรียกดูแบบ InPrivate จะยังคงเหมือนเดิมเมื่อปิดเซสชันนั้น

หากต้องการปิดการเรียกดูแบบ InPrivate เมื่อใดก็ได้เพียงแค่ปิดแท็บหรือหน้าต่างที่มีอยู่แล้วกลับไปที่เซสชันการเรียกดูมาตรฐานของคุณ