วิธีเปิดการท่องเว็บแบบส่วนตัวบน iPad ของคุณ

Private Browsing Mode สำหรับ iPad จะปิดประวัติเว็บในเบราว์เซอร์ Safari เมื่อคุณใช้ Safari เสร็จแล้วและออกจากแท็บส่วนตัวจะไม่มีใครกลับไปที่เบราว์เซอร์ Safari เพื่อดูว่าคุณกำลังทำอะไรอยู่

คำแนะนำเหล่านี้ใช้กับ iPad ทุกเครื่องที่ใช้ iOS 5 หรือใหม่กว่า อย่างไรก็ตามสำหรับ iOS เวอร์ชันเก่าคำแนะนำและรูปภาพอาจแตกต่างจากที่แสดงไว้ด้านล่างใน iOS 12 หรือใน iPadOS 13 เล็กน้อย


Private Browsing ทำอะไร?

อย่างไรก็ตามสามสิ่งนี้เกิดขึ้นหลังจากที่คุณเปิดใช้งานโหมดการท่องเว็บส่วนตัวสำหรับ iPad:

  • iPad ไม่ติดตามเว็บไซต์ที่คุณเยี่ยมชมหรือการค้นหาที่คุณดำเนินการในแถบค้นหา
  • Safari บล็อกคุกกี้บางประเภทจากเว็บไซต์ภายนอก
  • เส้นขอบของแอป Safari จะเปลี่ยนเป็นสีดำเพื่อแสดงว่าคุณกำลังท่องเว็บแบบส่วนตัว

การท่องเว็บในโหมดส่วนตัวถูก จำกัด เมื่อต้องรักษาความเป็นส่วนตัว คุณสมบัติทั้งหมดนี้ป้องกันไม่ให้ผู้อื่นที่เข้าถึง iPad ของคุณดูสิ่งที่คุณเรียกดูบนเว็บ ไม่ทำให้คุณเป็น "ส่วนตัว" กับไซต์ที่คุณเยี่ยมชม


วิธีใช้โหมดการท่องเว็บส่วนตัวบน iPad

Safari มีพื้นที่เฉพาะสำหรับแท็บส่วนตัวที่คุณสามารถเข้าถึงได้โดยเลือก ส่วนตัว. แตะที่ ส่วนตัว ปุ่มเพื่อให้ Safari อยู่ในโหมดไม่ระบุตัวตน

  1. แตะที่ แท็บ ปุ่ม

     LifeWire

  2. เลือก ส่วนตัว.

    LifeWire 

  3. แตะที่ Plus สัญญาณ

     LifeWire

  4. ใช้ Safari ตามปกติ จะไม่จำหน้าที่คุณเยี่ยมชม ค้นหาเว็บหรือเข้าถึง URL เช่นเดียวกับที่คุณสามารถทำได้ในโหมดปกติ

     LifeWire


สิ่งที่ควรจำเกี่ยวกับโหมดการท่องเว็บส่วนตัว

แท็บส่วนตัวบน iPad จะไม่ปิดโดยอัตโนมัติเมื่อคุณออกจาก Safari แตะไฟล์ X ที่ด้านซ้ายบนของแท็บเพื่อปิดให้สนิท

สลับระหว่างแท็บส่วนตัวและแท็บปกติได้ตลอดเวลาโดยไม่ต้องปิดแท็บใดแท็บหนึ่ง โดยแตะที่ แท็บ ไอคอนจากนั้นแตะ ส่วนตัว. ขั้นตอนนี้จะสลับเปิดและปิดโหมดส่วนตัวเพื่อให้คุณสามารถเห็นแท็บปกติ แต่ไม่ปิดแท็บส่วนตัวและในทางกลับกัน

หากคุณบังเอิญเปิดแท็บในโหมดปกติที่คุณต้องการเปิดแบบส่วนตัวให้ลบประวัติเว็บของ iPad เพื่อล้างข้อมูล


วิธีอื่น ๆ ในการรักษาความเป็นส่วนตัวขณะท่องเว็บ

โหมดการท่องเว็บส่วนตัวเป็นวิธีหนึ่งในการท่องเว็บโดยไม่ระบุตัวตน โหมดส่วนตัวพิเศษนี้มีขีด จำกัด ที่จะป้องกันไม่ให้การค้นหาและประวัติเว็บอยู่บน iPad เท่านั้น

การใช้แท็บส่วนตัวใน Safari, Chrome หรือเบราว์เซอร์ใด ๆ ไม่เหมือนกับการใช้ VPN หรือการซ่อนที่อยู่ IP ของคุณ การท่องเว็บแบบส่วนตัวเช่นนี้ไม่จำเป็นต้องหยุด ISP ของคุณจากการตรวจสอบคุณหรือป้องกันไม่ให้แฮกเกอร์ดักฟังการเข้าชมของคุณ

ในการออนไลน์แบบไม่เปิดเผยตัวตนเช่นเมื่อท่องเว็บดาวน์โหลดไฟล์และใช้งานทอร์เรนต์ต้องทำงานเพิ่มขึ้นอีกเล็กน้อยเช่นใช้เบราว์เซอร์ Tor หรือเชื่อมต่อผ่านบริการ VPN

วิธีรับบริการ VPN และคงความเป็นส่วนตัวบนเว็บ

สิ่งอื่นที่คุณสามารถทำได้ใน Safari เพื่อช่วยไม่ให้ตัวเองถูกติดตามทางออนไลน์คือการลบคุกกี้เป็นประจำหรือบล็อกคุกกี้ทั้งหมด เว็บไซต์ใช้คุกกี้เพื่อติดตามพฤติกรรมการใช้เว็บของคุณและกำหนดเป้าหมายคุณด้วยโฆษณาเฉพาะ