วิธีสร้างกิจกรรม Google ปฏิทินจากข้อความ Gmail

หากคุณกำหนดเวลานัดหมายจำนวนมากใน Gmail คุณจะประทับใจกับความสะดวกในการสร้างกิจกรรม Google ปฏิทินโดยใช้อีเมลที่มีข้อมูลเกี่ยวกับกิจกรรม เนื่องจาก Gmail และ Google ปฏิทินรวมเข้าด้วยกันอย่างใกล้ชิดคุณจึงสามารถสร้างกิจกรรมที่เชื่อมโยงกับอีเมลได้แม้ว่าข้อความนั้นจะไม่ได้ระบุวันที่เลยก็ตาม คุณลักษณะนี้มีประโยชน์ไม่ว่าคุณจะใช้เบราว์เซอร์คอมพิวเตอร์หรือแอปบนอุปกรณ์เคลื่อนที่เพื่อเข้าถึงบัญชี Gmail ของคุณ

ชีวิต / Luyi Wang

คำแนะนำในบทความนี้ใช้กับ Google ปฏิทินทั้งในแอปมือถือและเวอร์ชันเดสก์ท็อปที่เข้าถึงผ่านเว็บเบราว์เซอร์


วิธีสร้างกิจกรรม Google ปฏิทินจากอีเมลในเบราว์เซอร์

หากคุณเข้าถึง Gmail ในเบราว์เซอร์ของคอมพิวเตอร์ขั้นตอนในการเพิ่มกิจกรรมในปฏิทินจะแตกต่างจากการใช้ Gmail ในแอปมือถือ

  1. เปิดข้อความใน Gmail และคลิกไอคอนสามจุดบนแถบเครื่องมือ หรือคุณสามารถกดปุ่มช่วงเวลาหากคุณเปิดใช้งานแป้นพิมพ์ลัดของ Gmail

  2. เลือก สร้างกิจกรรม เพื่อเปิดหน้าจอ Google ปฏิทิน Google ปฏิทินจะเติมชื่อกิจกรรมด้วยหัวเรื่องของอีเมลและพื้นที่คำอธิบายพร้อมเนื้อหาของอีเมล ทำการเปลี่ยนแปลงที่จำเป็นในสองพื้นที่นี้

  3. เลือกวันที่เวลาเริ่มต้นและเวลาสิ้นสุดจากเมนูแบบเลื่อนลงใต้ชื่อเหตุการณ์ที่ด้านบนของหน้าจอหากไม่ได้โอนจากอีเมล หากกิจกรรมเป็นกิจกรรมตลอดทั้งวันหรือเกิดซ้ำในช่วงเวลาปกติให้เลือกตัวเลือกที่จำเป็นในพื้นที่วันที่

  4. เพิ่มสถานที่สำหรับกิจกรรม

  5. ตั้งค่าการแจ้งเตือนเพื่อเตือนคุณเกี่ยวกับเหตุการณ์ในเวลาที่กำหนด

  6. กำหนดสีเพื่อระบุว่าคุณไม่ว่างหรือว่างในระหว่างกิจกรรม

  7. ข่าวประชา บันทึก เพื่อบันทึกกิจกรรมลงในปฏิทินของคุณ หากคุณต้องการเปลี่ยนแปลงในภายหลังให้เลือกกิจกรรมในปฏิทินจากนั้นคลิก ดินสอ ไอคอนเพื่อแก้ไขเหตุการณ์


เพิ่มกิจกรรม Gmail ลงใน Google ปฏิทินโดยอัตโนมัติโดยใช้แอพมือถือ

หากคุณใช้ทั้ง Gmail และ Google ปฏิทินบนโทรศัพท์มือถือการจองและกิจกรรมบางอย่างจะเข้าสู่ปฏิทินของคุณโดยอัตโนมัติ คุณลักษณะที่มีประโยชน์นี้ใช้กับกิจกรรมในอีเมลยืนยันจาก บริษัท ต่างๆเกี่ยวกับโรงแรมร้านอาหารและการจองเที่ยวบินและสำหรับกิจกรรมที่ซื้อตั๋วเช่นภาพยนตร์และคอนเสิร์ต

  1. เปิดแอป Google ปฏิทินบนอุปกรณ์มือถือของคุณ ขยายไฟล์ เมนู ไอคอนที่ด้านบนสุดของหน้าจอแล้วแตะ การตั้งค่า

  2. แตะเบา ๆ กิจกรรมจาก Gmail

  3. หน้าจอที่เปิดขึ้นประกอบด้วยข้อมูลการเข้าสู่ระบบ Google ของคุณและแถบเลื่อนเปิด / ปิดที่อยู่ข้างๆ กิจกรรมจาก Gmail แตะที่ เลื่อน เพื่อย้ายไปยังตำแหน่งเปิด ตอนนี้เมื่อคุณได้รับอีเมลในแอป Gmail เกี่ยวกับกิจกรรมเช่นคอนเสิร์ตการจองร้านอาหารหรือเที่ยวบินกิจกรรมนั้นจะถูกเพิ่มลงในปฏิทินของคุณโดยอัตโนมัติ คุณสามารถลบเหตุการณ์เดียวหรือปิดคุณลักษณะนี้หากคุณไม่ต้องการให้เพิ่มเหตุการณ์โดยอัตโนมัติ

    หากคุณได้รับอีเมลที่อัปเดตกิจกรรมในภายหลังเช่นการเปลี่ยนแปลงเวลาการเปลี่ยนแปลงนั้นจะถูกเพิ่มลงในกิจกรรมในปฏิทินโดยอัตโนมัติ คุณไม่สามารถแก้ไขกิจกรรมเหล่านี้ได้ด้วยตนเอง แต่สามารถลบได้หากจำเป็น