วิธีบันทึกไฟล์แนบไปยัง Google Drive จาก Gmail

หากคุณได้รับไฟล์แนบพร้อมกับอีเมลที่ส่งไปยังบัญชี Gmail ของคุณให้บันทึกไฟล์ที่แนบเหล่านั้นใน Google ไดรฟ์ เมื่อไฟล์แนบถูกเก็บไว้ใน Google ไดรฟ์คุณสามารถเข้าถึงไฟล์เหล่านั้นจากอุปกรณ์ใดก็ได้ที่มีการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตและแชร์ไฟล์เหล่านั้นกับผู้อื่นได้อย่างง่ายดาย หลังจากบันทึกไฟล์ลงใน Google ไดรฟ์จาก Gmail แล้วคุณสามารถค้นหาและเปิดไฟล์ใน Gmail ได้อย่างรวดเร็ว

ขั้นตอนนี้ใช้ได้กับ Gmail บนเว็บ


วิธีบันทึกไฟล์แนบไปยัง Google Drive จาก Gmail

ในการบันทึกไฟล์ที่แนบมากับอีเมลไปยังบัญชี Google Drive ของคุณจากข้อความใน Gmail:

  1. เปิดอีเมลพร้อมไฟล์แนบ

  2. วางเคอร์เซอร์ของเมาส์ไว้เหนือไฟล์แนบที่คุณต้องการบันทึกลงใน Google Drive ไอคอนสองไอคอนปรากฏซ้อนทับบนไฟล์แนบ: หนึ่งไอคอนสำหรับดาวน์โหลดและอีกไอคอนหนึ่งสำหรับบันทึกลงไดรฟ์

  3. เลือก บันทึกไปที่ไดรฟ์ บนไฟล์แนบเพื่อส่งไปยัง Google Drive หากคุณตั้งค่าหลายโฟลเดอร์ใน Google Drive คุณจะได้รับแจ้งให้เลือกโฟลเดอร์ที่ถูกต้อง

  4. หากต้องการบันทึกไฟล์ทั้งหมดที่แนบมากับอีเมลไปยัง Google ไดรฟ์ในครั้งเดียวให้เลือก บันทึกทั้งหมดลงในไดรฟ์ซึ่งอยู่ใกล้รายการไฟล์แนบ คุณไม่สามารถย้ายไฟล์แต่ละไฟล์ไปยังโฟลเดอร์ใดโฟลเดอร์หนึ่งได้หากคุณบันทึกไฟล์ทั้งหมดพร้อมกัน แต่คุณสามารถย้ายเอกสารที่บันทึกทีละไฟล์ใน Google ไดรฟ์ได้


วิธีเปิดไฟล์แนบ Gmail ที่บันทึกไว้ในไดรฟ์

ในการเปิดไฟล์แนบที่คุณเพิ่งบันทึกไว้ใน Google Drive:

  1. ในอีเมล Gmail ที่มีไอคอนไฟล์แนบให้วางเคอร์เซอร์ของเมาส์ไว้เหนือไฟล์แนบที่คุณบันทึกไว้ใน Google Drive และต้องการเปิด

  2. เลือก จัดระเบียบในไดรฟ์.

  3. ในเมนูที่ปรากฏขึ้นให้เลือกลิงก์สำหรับตำแหน่งที่คุณบันทึกไฟล์แนบ เมื่อคุณเลือกไดรฟ์จะเปิดในหน้าต่างใหม่พร้อมกับเลือกไฟล์แนบ

  4. หากคุณตั้งค่ามากกว่าหนึ่งโฟลเดอร์ใน Google ไดรฟ์คุณอาจเห็น จัดระเบียบในไดรฟ์ แทน. คุณสามารถเลือกที่จะย้ายไฟล์ไปยังโฟลเดอร์ Google ไดรฟ์อื่นก่อนที่จะเปิด