วิธีเพิ่มพื้นที่เก็บข้อมูลบน iPhone

พื้นที่เก็บข้อมูลบน iPhone ของคุณก็เหมือนกับน้ำมันเบนซินในรถของคุณ เมื่อคุณไม่เหลืออะไรคุณจะพบว่าตัวเองอยู่ในจุดที่แย่ กรณีที่เลวร้ายที่สุดเกิดขึ้นเมื่อคุณต้องการถ่ายภาพที่สมบูรณ์แบบนั้นหรือถ่ายวิดีโออย่างรวดเร็วและ iPhone ของคุณไม่มีพื้นที่เก็บข้อมูลเหลืออยู่ หลีกเลี่ยงปัญหานี้ด้วยการเรียนรู้ว่าคุณมีพื้นที่เก็บข้อมูลเท่าใดสำหรับวิดีโอและรูปภาพและวิธีจัดการพื้นที่เก็บข้อมูลและเพิ่มพื้นที่ว่างบน iPhone

คำแนะนำในบทความนี้ใช้กับ iPhone ที่ใช้ iOS 12: iPhone X series, iPhone 8 series, iPhone 7 series, iPhone 6 series และ iPhone 5s


วิธีเพิ่มพื้นที่เก็บข้อมูลบน iPhone

วิธีที่ง่ายที่สุดในการล้างที่เก็บข้อมูลบน iPhone คือการลบแอพที่คุณไม่ได้ใช้งานแล้วเพลงที่คุณไม่ได้ฟังอีกต่อไปและข้อความที่คุณไม่ต้องการอีกต่อไป คุณสามารถทำทั้งหมดนี้ได้ในจุดเดียวกัน บน iPhone ให้ลบแอพทันทีหรือยกเลิกการโหลดแอพซึ่งจะลบแอพออก แต่จะรักษาเอกสาร (เกมที่บันทึกไว้หรือไฟล์งาน) ไว้เหมือนเดิม

  1. แตะ iPhone การตั้งค่า แอปบนหน้าจอหลัก

  2. ตัว Vortex Indicator ได้ถูกนำเสนอลงในนิตยสาร การตั้งค่า เมนูให้เลือก General.

  3. แตะเบา ๆ พื้นที่เก็บข้อมูล iPhone.

  4. ตัว Vortex Indicator ได้ถูกนำเสนอลงในนิตยสาร พื้นที่เก็บข้อมูล iPhone เลือกตัวเลือกอย่างน้อยหนึ่งตัวเลือกเพื่อเพิ่มพื้นที่เก็บข้อมูลบน iPhone

    หน้าจอที่เก็บข้อมูลของ iPhone จะระบุจำนวนพื้นที่เก็บข้อมูลที่ใช้งานบน iPhone ด้วยแถบรหัสสีที่แบ่งพื้นที่เก็บข้อมูลที่แอปสื่อข้อความและข้อมูลอื่น ๆ ใช้ มีหลายตัวเลือกในการเพิ่มพื้นที่เก็บข้อมูล:

    • ปิดใช้งานแอปที่ไม่ได้ใช้งาน: เมื่อเปิดใช้งานคุณสมบัตินี้จะปิดการโหลดแอพที่คุณไม่ได้เปิดมาสักพักโดยอัตโนมัติซึ่งจะช่วยประหยัดพื้นที่จัดเก็บ เมื่อคุณโหลดแอพเอกสารหรือข้อมูลที่บันทึกไว้ที่เชื่อมโยงกับแอพนั้นจะถูกเก็บรักษาไว้ หากคุณต้องการแอพนั้นในภายหลังคุณยังคงมีข้อมูลทั้งหมดของคุณ
    • ลบหรือออฟโหลดแต่ละแอพ: หากคุณต้องการทราบว่าแอปใดถูกลบออกจะมีการนำเสนอรายการแอพที่ใช้พื้นที่บน iPhone ของคุณโดยเรียงตามแอพที่ใช้พื้นที่เก็บข้อมูลมากที่สุดก่อน ทำให้ง่ายต่อการผ่านแอพและล้างพื้นที่ เมื่อคุณแตะแอพหน้าจอข้อมูลแอพจะแสดงว่าแอพใช้พื้นที่เท่าไหร่และเอกสารและข้อมูลของแอพใช้พื้นที่เก็บข้อมูลเท่าใด จากนั้นคุณสามารถเลือกอย่างใดอย่างหนึ่ง แอป Offload or ลบแอป.
    • ลบเพลงบางส่วนหรือทั้งหมดของคุณ: แม้ว่าคุณจะไม่สามารถลบรูปภาพบนหน้าจอที่เก็บข้อมูลของ iPhone แต่คุณสามารถล้างเพลงออกได้ ด้วยตัวเลือกมากมายในการสตรีมเพลงผ่านบริการต่างๆเช่น Apple Music, Spotify และ Pandora ทำให้ง่ายต่อการประหยัดพื้นที่บน iPhone ของคุณโดยดาวน์โหลดเฉพาะเพลงจากเพลย์ลิสต์โปรดของคุณและปล่อยให้ส่วนที่เหลือสตรีม ในการลบเพลงให้เลือก Music ในรายการแอพและเลื่อนจากขวาไปซ้ายบนศิลปินเพื่อเปิดเผยสิ่งที่ซ่อนอยู่ ลบ ปุ่ม
    • รีเฟรชแอพที่ใช้ข้อมูล: ขนาดของแอปไม่ใช่สิ่งเดียวที่ใช้พื้นที่เก็บข้อมูล แอปจำนวนมากดาวน์โหลดข้อมูลจำนวนมากจนเอกสารมีขนาดใหญ่ ตัวอย่างที่ดีคือแอปโซเชียลมีเดียเช่น Facebook และแอพสตรีมมิ่งเช่น Amazon Prime หรือ Netflix คุณรีเฟรชแอพโดยการลบแอพแล้วติดตั้งอีกครั้งซึ่งจะล้างโฟลเดอร์เอกสารออก

    ลบรูปภาพและวิดีโอของ iPhone เพื่อเพิ่มพื้นที่เก็บข้อมูล

    ไม่มีวิธีที่รวดเร็วในการลบรูปภาพจำนวนมากบน iPhone มีวิธีเลือกหลายรูปพร้อมกัน แต่มีข้อ จำกัด :

  1. เปิดแอพรูปภาพแล้วแตะ ภาพถ่าย เพื่อไปที่ส่วนไทม์ไลน์

  2. โดยค่าเริ่มต้นแอปจะแยกรูปภาพตามปี แตะส่วนเพื่อจัดระเบียบตามช่วงวันที่แล้วแตะอีกครั้งเพื่อจัดระเบียบเป็นแต่ละวัน

  3. แตะเบา ๆ เลือก เพื่อแสดงใหม่ เลือก ปุ่มถัดจากแต่ละวันที่

  4. แตะที่ เลือก ในแต่ละวันที่เพื่อทำเครื่องหมายรูปภาพทั้งหมดของวันนั้น หากคุณต้องการลบรูปภาพบางรูปในวันนั้นเท่านั้นให้แตะที่แต่ละภาพ

  5. เมื่อเสร็จแล้วให้แตะ ถังขยะ ไอคอนเพื่อลบภาพที่คุณเลือก

    การลบรูปภาพจะย้ายไปยังอัลบั้มที่เพิ่งลบล่าสุดซึ่งจะอยู่ได้ 30 วัน หากต้องการเพิ่มพื้นที่ว่างให้ลบออกจากอัลบั้มนี้ด้วย

  6. แตะที่ อัลบัม ที่ด้านล่างของหน้าจอแอพรูปภาพ

  7. เลื่อนไปที่ ลบแล้วเมื่อเร็ว ๆ นี้ อัลบั้มและแตะเพื่อเปิด

  8. ตัว Vortex Indicator ได้ถูกนำเสนอลงในนิตยสาร ลบแล้วเมื่อเร็ว ๆ นี้ อัลบั้มเลือก เลือกจากนั้นแตะ ลบทั้งหมด. ระบบจะขอให้คุณยืนยันการเลือกของคุณ

คุณมีพื้นที่มากขึ้นด้วยการลบวิดีโอแทนที่จะเป็นรูปภาพ วิดีโอใช้พื้นที่เก็บข้อมูลมากกว่ารูปภาพดังนั้นจึงควรล้างวิดีโอก่อน


เพิ่มพื้นที่เก็บข้อมูลบน iPhone โดยใช้ Cloud Storage

ตัวเลือกที่เก็บข้อมูลบนคลาวด์เป็นสถานที่ที่สะดวกในการจัดเก็บรูปภาพและวิดีโอเนื่องจากช่วยให้คุณสามารถเข้าถึงเอกสารเพลงภาพถ่ายและวิดีโอได้โดยไม่ต้องใช้พื้นที่มากในอุปกรณ์ของคุณ สิ่งนี้ทำให้ที่เก็บข้อมูลบนคลาวด์เป็นวิธีที่ง่ายที่สุดในการเพิ่มพื้นที่เก็บข้อมูลบน iPhone และเพิ่มพื้นที่เก็บข้อมูลบน iPhone ในเวลาเดียวกัน

แอพไฟล์บน iPhone ของคุณมีตำแหน่งเดียวเพื่อจัดการทั้งที่เก็บข้อมูลบน iPhone ของคุณและพื้นที่เพิ่มเติมที่มอบให้โดยบริการคลาวด์ของบุคคลที่สาม

  • iCloud การจัดเก็บข้อมูล: iPhone มาพร้อมกับพื้นที่จัดเก็บ iCloud 5 GB ซึ่งสามารถอัปเกรดเป็น 50 GB ขึ้นไปได้ นี่เป็นตัวเลือกที่ดีหากคุณใช้ iPhone และ iPad เป็นหลัก แม้ว่าที่เก็บข้อมูล iCloud จะทำงานบน Mac และพีซีที่ใช้ Windows แต่ก็ไม่ได้มีประสิทธิภาพเท่ากับบริการจัดเก็บข้อมูลบนคลาวด์อื่น ๆ
  • Google ไดรฟ์: บริการจัดเก็บข้อมูลบนคลาวด์ของ Google มีชื่อ Google อยู่ข้างหลังซึ่งช่วยให้มั่นใจได้ Google ไดรฟ์ยังเป็นหนึ่งในบริการคลาวด์ที่มีคุณสมบัติครบถ้วนที่สุด
  • Dropbox: อีกทางเลือกหนึ่งสำหรับ Google Drive Dropbox อาจเป็นบริการคลาวด์ที่ดีที่สุดเมื่อพูดถึงการซิงค์ไฟล์ในอุปกรณ์ต่างๆ นอกจากนี้ยังมีคุณสมบัติเช่นการสำรองรูปภาพอัตโนมัติจาก iPhone ของคุณและสแกนเนอร์ในตัว

ต้องการพื้นที่จัดเก็บอย่างรวดเร็ว? ลองใช้เคล็ดลับนี้

หากคุณลดขนาดกิกะไบต์สุดท้ายและต้องการพื้นที่จัดเก็บข้อมูลอย่างรวดเร็วมีเคล็ดลับที่อาจช่วยได้: ดาวน์โหลดแอปหรือภาพยนตร์ที่มีขนาดใหญ่กว่าพื้นที่ว่างของคุณ

ทำได้ง่ายที่สุดโดยใช้แอปฟรีที่มีขนาดเกิน 1 GB แอปที่ยอดเยี่ยมที่จะใช้เพื่อจุดประสงค์นี้คือ Hearthstone ที่มีขนาดไฟล์ 2 GB

ดาวน์โหลดแอปตามปกติ การดาวน์โหลดแอปอาจล้มเหลวซึ่งเป็นสิ่งที่ดี หากดาวน์โหลดสำเร็จให้ลบแอป

ตรวจสอบพื้นที่ของคุณ คุณควรมีมากกว่าตอนที่คุณเริ่มต้นและบางครั้งเคล็ดลับนี้สามารถล้างพื้นที่เก็บข้อมูลเพิ่มเติมได้ 1 GB ถึง 2 GB

เมื่อคุณพยายามดาวน์โหลดไฟล์ที่มากเกินกว่าที่ iPhone ของคุณจะจัดการได้การดำเนินการดังกล่าวจะทริกเกอร์ iOS ให้ล้างไฟล์ชั่วคราว ไฟล์ชั่วคราวเหล่านี้อาจใช้พื้นที่ค่อนข้างน้อยซึ่งเป็นสาเหตุที่คุณอาจกู้คืนพื้นที่เก็บข้อมูลได้มากกว่าที่คุณคาดไว้โดยใช้เคล็ดลับนี้