วิธีลบ ‘อื่น ๆ ‘ บน iPhone และ iPad

หากคุณเป็นผู้ใช้ iPhone หรือ iPad ความเป็นไปได้ที่คุณจะใช้พื้นที่เก็บข้อมูลจนหมดมาก่อน มีสาเหตุหลายประการที่อาจเกิดขึ้นได้ แต่สาเหตุที่เป็นไปได้มากที่สุดก็คืออุปกรณ์ของคุณอาจเก็บไฟล์เบ็ดเตล็ดไว้มากเกินไปรวมถึงแคชข้อมูลคุกกี้และไฟล์อื่น ๆ ที่แอปต่างๆติดตั้งในระบบของคุณทิ้งไว้

คำแนะนำนี้จะถือว่า iPhone และ / หรือ iPad ของคุณได้รับการอัปเดตเป็น iOS เวอร์ชันล่าสุด: iOS เวอร์ชัน 13.2. iOS เวอร์ชันเก่าอาจทำงานแตกต่างจากเวอร์ชันล่าสุดเล็กน้อย


'อื่น ๆ ' บน iPhone คืออะไร?

'อื่น ๆ ' คือวิธีที่ iPhone หรือ iPad ของคุณตัดสินใจจัดหมวดหมู่ข้อมูลที่แอปอื่นใช้หรือเหลืออยู่ โดยพื้นฐานแล้วเป็นหมวดหมู่สำหรับไฟล์แคชที่ไม่ได้ใช้งานอยู่ในขณะนี้ ไม่จำเป็นต้องทิ้งขยะเพราะอาจมีข้อมูลสำคัญบางอย่างที่แอปอาจต้องการดึงมาจากในอนาคต พวกเขาถูกจัดประเภทเป็น ที่เก็บข้อมูล iPhone อื่น ๆ ที่เก็บข้อมูล iPad อื่น ๆ เนื่องจากไม่ได้ใช้กับแอปที่ใช้งานอยู่ในขณะนี้


วิธีการกำจัด 'อื่น ๆ ' บน iPhone

การเพิ่มพื้นที่ว่างบนอุปกรณ์ iOS ของคุณเป็นเรื่องง่ายเพียงแค่ลบข้อมูลภายในแอพหรือลบแอพทั้งหมด แต่ดังที่คุณจะเห็นด้านล่าง 'อื่น ๆ ' ไม่มีปุ่มลบดังนั้นคุณต้องทำการตรวจสอบเล็กน้อย ดังนั้นการล้างหมวดหมู่ "อื่น ๆ " จึงเป็นการลองผิดลองถูกเล็กน้อย แต่เราจะแสดงวิธีที่ดีที่สุดในการดำเนินการนี้


อะไรกินพื้นที่ทั้งหมดบน iPhone หรือ iPad ของคุณ

วิธีดูภาพรวมของสิ่งที่จัดเก็บในอุปกรณ์ของคุณ

  1. ไปที่ การตั้งค่า แอปบน iPhone หรือ iPad ของคุณ การทำงานนี้เหมือนกันทุกประการในอุปกรณ์ทั้งสอง เมื่อคุณพบแล้วให้แตะ การตั้งค่า เพื่อเริ่มต้น

  2. ตัว Vortex Indicator ได้ถูกนำเสนอลงในนิตยสาร การตั้งค่า แอพแตะที่ General. คุณอาจต้องเลื่อนลงเล็กน้อยเพื่อดู

  3. In Generalแตะที่ พื้นที่เก็บข้อมูล iPhone. นี่คือที่ที่คุณจะไปสำหรับทุกสิ่งที่เกี่ยวข้องกับการจัดเก็บข้อมูลบน iPhone หรือ iPad ของคุณและเป็นวิธีที่ยอดเยี่ยมในการค้นหาอย่างรวดเร็วว่ามีอะไรกินพื้นที่มาก ไม่เพียง แต่คุณจะเห็นจำนวนข้อมูลที่จัดเก็บเท่านั้นคุณยังสามารถลบแอพ (และบางไฟล์) ได้จากที่นี่คุณจึงไม่ต้องกลับไปที่หน้าจอหลัก

  4. ในของคุณ พื้นที่เก็บข้อมูล iPhone or หน้าจอ iPad Storageคุณจะเห็นว่า ที่เก็บข้อมูล iPhone อื่น ๆ ที่เก็บข้อมูล iPad อื่น ๆ ถูกหารด้วย ภาพถ่าย, ปพลิเคชัน, ข้อความและ ภาพบรรยากาศ. ที่นี่คุณจะได้รับภาพที่ชัดเจนว่า ที่เก็บข้อมูล iPhone อื่น ๆ กินพื้นที่เป็นจำนวนมากหรือไม่

มีหลายเส้นทางที่คุณสามารถเลือกใช้เพื่อล้างพื้นที่เก็บข้อมูล ณ จุดนี้ สิ่งที่ง่ายที่สุดที่จะทำคือเปิดใช้งาน Offload แอพที่ไม่ได้ใช้ซึ่งสามารถย่อ 'อื่น ๆ ' ได้โดยไม่ต้องยุ่งยาก แต่คุณอาจตัดสินใจว่าสิ่งนี้ไม่เพียงพอและคุณต้องการลบไฟล์บางไฟล์ที่กินพื้นที่เก็บข้อมูลมากเกินไปในส่วนแอพรูปภาพและสื่อ

ในขณะที่คุณอยู่ในหน้าจอที่เก็บข้อมูล iPhone หรือที่เก็บข้อมูล iPad คุณยังสามารถลบไฟล์แนบข้อความขนาดใหญ่ทีละไฟล์ได้ ในการดำเนินการนี้ให้แตะที่ตัวเลือกที่อยู่ทางด้านขวาของ แนะนำที่เรียกว่า แสดงทั้งหมด แล้วก็ ตรวจสอบไฟล์แนบขนาดใหญ่. คุณสามารถเลื่อนดูและลบด้วยตนเองได้ที่นั่น ข้อความ ไฟล์แนบ โดยเรียงลำดับโดยอัตโนมัติตามขนาดจากใหญ่สุดไปหาเล็กที่สุด โดยการเลือก Edit ที่มุมขวาบนของหน้าจอคุณสามารถเลือกไฟล์แนบหลายไฟล์พร้อมกันเพื่อลบได้


วิธีล้างพื้นที่จัดเก็บโดยการถ่ายแอปที่ไม่ได้ใช้ทั้งหมดออก

การถ่ายโอนข้อมูลเป็นวิธีลบข้อมูลบางส่วนที่เกี่ยวข้องกับแอปโดยไม่สูญเสียข้อมูลทั้งหมดที่จัดเก็บไว้ ตัวอย่างเช่นเมื่อคุณโหลดแอปแอปจะถูกลบออก แต่ข้อมูลทั้งหมดที่เกี่ยวข้องกับแอปและไอคอนแอปจะยังคงอยู่ หากต้องการติดตั้งแอปใหม่ในภายหลังเพียงแค่แตะที่ไอคอนและสมมติว่าคุณมีการเชื่อมต่อข้อมูลแอปจะดาวน์โหลดและคุณสามารถทำต่อจากจุดที่คุณค้างไว้ได้ วิธีการถ่ายโอนแอปที่ไม่ได้ใช้งานมีดังนี้

  1. บนหน้าจอ iPhone Storage หรือ iPad Storage ให้เลือกตัวเลือกที่เรียกว่า Offload แอพที่ไม่ได้ใช้.

  2. จากนั้นเลื่อนไปที่ด้านล่างของไฟล์ พื้นที่เก็บข้อมูล iPhone or พื้นที่เก็บข้อมูล iPad หน้าจอและมองหาไฟล์ อื่น ๆ ตัวเลือก เลือกที่ถัดไป

  3. ตอนนี้คุณควรเห็นการลดลงของพื้นที่ที่ใช้ 'อื่น ๆ '

หากคุณยังต้องการเพิ่มพื้นที่ว่างคุณสามารถตรวจสอบสิ่งที่ Apple เรียกว่า 'offloading' โดยทั่วไปจะลบแอปออกจากระบบของคุณ แต่ ไม่ ข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับแอปนั้น ด้วยวิธีนี้คุณสามารถดาวน์โหลดแอปอีกครั้งและทำต่อจากจุดที่คุณทำค้างไว้


วิธีล้างพื้นที่จัดเก็บโดยการถ่ายแอพเฉพาะ

คุณยังสามารถถ่ายแอปที่คุณคิดว่ากินพื้นที่เก็บข้อมูลของคุณได้ ในการถ่ายโอนแอพบางตัว:

  1. เกี่ยวกับ พื้นที่เก็บข้อมูล iPhone or พื้นที่เก็บข้อมูล iPad คุณสามารถเลื่อนลงและดูแต่ละแอพที่แสดงรายการจากบนลงล่างโดยใหญ่สุดไปเล็กสุด (ตามลำดับนั้น) เลือกแอพที่คุณต้องการกำจัดจากนั้นแตะที่แอพนั้น

  2. ในหน้าจอถัดไปคุณสามารถดูได้ว่าแอปที่เป็นปัญหากระจายภาระของแอปรูปภาพสื่อและอื่น ๆ อย่างไร คุณสามารถเลือกที่จะ offload แอพเฉพาะนี้หรือคุณสามารถทำได้ ลบ มัน

    การโหลดแอพจะไม่ลบข้อมูลของแอพ เพียงแค่เก็บถาวรและบีบอัดไฟล์ที่อยู่ในหมวดหมู่ ที่เก็บข้อมูล iPhone อื่น ๆ or ที่เก็บข้อมูล iPad อื่น ๆทำให้คุณสามารถเรียกดูอีกครั้งได้ง่ายตามต้องการ บางสิ่งเช่นแคชประวัติบุ๊กมาร์กและรหัสผ่านที่บันทึกไว้อาจไม่ถูกเก็บไว้หลังจากที่แอปถูก Offloaded หากคุณไม่สนใจที่จะใช้แอพอีกครั้งคุณสามารถลบแอพที่เป็นปัญหาได้เช่นกัน

เมื่อคุณเสร็จสิ้นการถ่ายและ / หรือลบแอพใน iPhone หรือ iPad Storage คุณสามารถเลื่อนกลับไปที่ด้านบนสุดของเมนูเพื่อดูความคืบหน้าของคุณ คุณจะรู้ว่าคุณประสบความสำเร็จในการล้างพื้นที่เก็บข้อมูลเมื่อการกระจายพื้นที่เก็บข้อมูล iPhone หรือ iPad ของคุณมีพื้นที่เก็บข้อมูลน้อยกว่าที่แจกจ่ายไปยังหมวดหมู่อื่น ๆ หรือไม่มีเลยหากคุณเลือกที่จะ Offload แอพที่ไม่ได้ใช้. ตอนนี้คุณควรมีพื้นที่ว่างมากขึ้นเพื่อใช้ใน iPhone หรือ iPad ของคุณ

วิธีล้างแคช Safari ของคุณ

อีกวิธีหนึ่งที่คุณสามารถเพิ่มพื้นที่เก็บข้อมูลบน iPhone หรือ iPad ของคุณคือการล้างรายการเรื่องรออ่านแบบออฟไลน์และข้อมูลเว็บไซต์จาก Safari

  1. แตะเบา ๆ การตั้งค่า บนหน้าจอหลักของคุณ

  2. เลือก General.

  3. แตะเบา ๆ พื้นที่เก็บข้อมูล iPhone or พื้นที่เก็บข้อมูล iPad.

  4. เลื่อนดูรายการแอพแล้วแตะ Safari.

  5. แตะลง ข้อมูลเว็บไซต์. แตะเบา ๆ ลบข้อมูลเว็บไซต์ทั้งหมด ที่ด้านล่างของหน้าจอ

  6. กลับออกไปที่ Safari.

  7. ใน Safari ให้ปัดไฟล์ รายการอ่านออฟไลน์ และเลือกตัวเลือกลบเพื่อลบไฟล์ที่จัดเก็บในรายการเรื่องรออ่านแบบออฟไลน์