วิธีบันทึก PDF ไปยัง iPhone หรือ iPad ของคุณ

เมื่อคุณต้องการบันทึก PDF ไปยัง iPhone หรือ iPad ให้ดาวน์โหลด PDF จากเว็บหรืออีเมลจากนั้นตัดสินใจว่าจะบันทึกที่ไหน หรือโอนไฟล์ PDF จาก Mac หรือ Windows PC ไปยังอุปกรณ์ iOS ของคุณ

คำแนะนำเหล่านี้อาจใช้ได้กับแอพของบุคคลที่สาม


วิธีบันทึก PDF จากอีเมลหรือเว็บไซต์

ชีวิต / Tim Liedtke

เว็บเบราว์เซอร์ Safari และแอป Mail ใช้อินเทอร์เฟซที่คล้ายกันในการดาวน์โหลด PDF และดูตัวอย่างไฟล์ PDF

  1. เลือก PDF เพื่อเปิดดูตัวอย่าง

  2. แตะเบา ๆ เเชร์ เพื่อเปิดแผ่นแชร์ที่มีตัวเลือกในการแชร์และบันทึกไฟล์เช่น PDF

    หากคุณไม่เห็นไฟล์ เเชร์ ใน Safari เลื่อนไปที่ด้านบนสุดของ PDF เพื่อแสดงเมนู

  3. เลือกตำแหน่งที่จะจัดเก็บ PDF

    ตัวอย่างเช่นหากต้องการดู PDF ใน Apple Books ให้เลือก คัดลอกไปยังหนังสือ. หรือหากต้องการบันทึก PDF ไปยังบริการจัดเก็บข้อมูลบนคลาวด์เช่น Google Drive ให้เลือก คัดลอกไปที่ไดรฟ์. บริการจัดเก็บข้อมูลบนคลาวด์อื่น ๆ อาจรวมถึง iCloud Drive และ Dropbox

    แตะเบา ๆ เพิ่ม หากคุณไม่เห็นตัวเลือกในการบันทึกลงในแอปที่ติดตั้งบนอุปกรณ์ (เช่น Dropbox หรือ Google Drive) เลือก บันทึกลงในไฟล์ เพื่อจัดเก็บ PDF ใน iCloud Drive

  4. ทำตามคำแนะนำบนหน้าจอเพื่อดาวน์โหลด PDF ให้เสร็จสมบูรณ์ ตัวอย่างเช่นกด เพิ่ม ในไฟล์เพื่อบันทึก PDF ในโฟลเดอร์ใดโฟลเดอร์หนึ่ง

หากหน้าเว็บที่คุณต้องการบันทึกลงใน iPhone หรือ iPad ไม่ใช่ PDF ให้แปลงเป็น PDF แตะไฟล์ เเชร์ ปุ่มและเลือก สร้าง PDF. จากนั้นเลือกไฟล์ เเชร์ อีกครั้งเพื่อเลือกตำแหน่งที่จะบันทึก PDF


วิธีการโอนไฟล์ PDF จาก macOS ไปยัง iOS

ใช้ AirDrop เพื่อย้าย PDF ที่จัดเก็บไว้บน Mac ไปยัง iPhone หรือ iPad ของคุณแบบไร้สาย ข้อกำหนดเพียงอย่างเดียวคือ Mac และ iPhone หรือ iPad อยู่ในเครือข่าย Wi-Fi เดียวกัน

  1. บน Mac ให้เปิด PDF แล้วเลือก เเชร์.

    Mac มีปุ่มแชร์ที่คล้ายกับอุปกรณ์เคลื่อนที่ iOS โดยมีกล่องที่มีลูกศรชี้ออกจากด้านบน

  2. เลือก AirDropจากนั้นเลือกอุปกรณ์ iOS ของคุณ

    เพื่อให้ iPhone หรือ iPad ของคุณแสดงผ่าน AirDrop บน Mac ของคุณต้องเปิดใช้งาน AirDrop ในการตั้งค่าและต้องไม่อยู่ในโหมดสลีป / พักการทำงาน  

  3. เมื่อคุณแชร์ PDF โดยใช้ AirDrop iPhone หรือ iPad ของคุณจะถามว่าคุณต้องการเปิดอย่างไร คุณสามารถเลือกหนังสือไฟล์หรือตัวเลือกมุมมองที่เข้ากันได้หรือที่เก็บข้อมูลบนคลาวด์ ตัวอย่างเช่นหากติดตั้ง Amazon Kindle ในอุปกรณ์ให้เปิด PDF ใน Kindle reader


วิธีการโอนไฟล์ PDF จาก Windows เป็น iOS

วิธีหนึ่งในการถ่ายโอน PDF (หรือไฟล์ใด ๆ ) จากคอมพิวเตอร์ Windows ไปยัง iPhone หรือ iPad คือผ่าน iCloud Drive

ไม่ได้ติดตั้ง iCloud บน Windows ตามค่าเริ่มต้น ดาวน์โหลดและติดตั้ง iCloud บนพีซี Windows ของคุณจากนั้นเปิดใช้งาน iCloud Drive บนโทรศัพท์หรือแท็บเล็ตและคอมพิวเตอร์ของคุณเพื่อถ่ายโอนไฟล์ PDF ระหว่างพีซีและอุปกรณ์ iOS ของคุณ

  1. บน iPhone หรือ iPad ของคุณไปที่ การตั้งค่าแตะชื่อของคุณแตะ iCloudจากนั้นเปิดไฟล์ iCloud ไดรฟ์ สวิตช์สลับ

    ใช้ข้อมูลการเข้าสู่ระบบ Apple ID ของคุณเพื่อลงชื่อเข้าใช้บัญชี iCloud ของคุณบน Windows และ iOS หากคุณไม่มีข้อมูลนี้ให้รีเซ็ตรหัสผ่าน Apple ID ของคุณ

  2. บนพีซี Windows ของคุณเปิด File Explorer และคัดลอกไฟล์ PDF ที่คุณต้องการโอนไปยัง iPhone หรือ iPad

  3. ไปที่ iCloud ไดรฟ์ และวางไฟล์ลงในโฟลเดอร์ที่มีอยู่หรือสร้างโฟลเดอร์ใหม่

  4. ไฟล์ PDF มีอยู่ใน iPhone หรือ iPad ของคุณโดยใช้แอพไฟล์ 

เมื่อคุณบันทึกไฟล์ไปยัง iCloud Drive จากพีซีของคุณไฟล์จะไม่ดาวน์โหลดไปยังอุปกรณ์ของคุณจนกว่าคุณจะเลือกจากแอพไฟล์ iPhone หรือ iPad ในการเข้าถึงไฟล์แบบออฟไลน์ให้ออนไลน์เปิดไฟล์ เนื้อไม่มีมัน และไปที่ไฟล์เพื่อดาวน์โหลดสำหรับการใช้งานออฟไลน์

อีกวิธีหนึ่งในการโอนไฟล์ PDF จากคอมพิวเตอร์ไปยังโทรศัพท์ของคุณคือส่งอีเมลถึงตัวคุณเอง เมื่อคุณเปิด PDF บนอุปกรณ์มือถือของคุณให้ทำตามคำแนะนำเพื่อบันทึก