ลืมรหัสผ่าน iPhone ของคุณ? นี่คือวิธีแก้ไข

คุณสมบัติรหัสผ่านของ iPhone เป็นวิธีสำคัญในการป้องกันไม่ให้ข้อมูลส่วนบุคคลของคุณสอดรู้สอดเห็น แต่ถ้าคุณลืมรหัสผ่าน iPhone ล่ะ?

หากคุณลืมรหัสและป้อนผิดหกครั้ง iPhone ของคุณจะแจ้งว่าถูกปิดใช้งาน และขึ้นอยู่กับการตั้งค่าของคุณการป้อนรหัสผิดหลายครั้งเกินไปอาจทำให้ iPhone ของคุณลบข้อมูลทั้งหมดได้ คุณไม่ต้องการสิ่งนั้น!

ไม่ว่าคุณจะได้รับข้อความนี้หรือเพิ่งรู้ว่าคุณลืมรหัสผ่าน iPhone ให้ทำตามขั้นตอนเหล่านี้เพื่อเข้าถึง iPhone ของคุณอีกครั้ง

คำแนะนำเหล่านี้ใช้ได้กับ iPhone ทุกรุ่น แม้ว่าบทความนี้จะเน้นไปที่ iPhone แต่ขั้นตอนนี้ก็นำไปใช้กับ iPod touch และ iPad ได้เช่นกัน


แก้ไขรหัสผ่านที่ลืมโดยการลบ iPhone ของคุณ

มีวิธีเดียวเท่านั้นที่จะแก้ไขได้เมื่อคุณลืมรหัสผ่าน iPhone คุณอาจไม่ชอบ แต่คุณต้องลบข้อมูลทั้งหมดใน iPhone ของคุณและกู้คืนข้อมูลจากการสำรองข้อมูล (สมมติว่าคุณมีข้อมูลสำรองนั่นคือ)

การลบข้อมูลทั้งหมดจาก iPhone ของคุณจะลบรหัสที่คุณลืมและช่วยให้คุณตั้งค่าโทรศัพท์อีกครั้งด้วยรหัสใหม่ อาจดูเหมือนรุนแรง แต่ก็สมเหตุสมผลจากมุมมองด้านความปลอดภัย หาก iPhone ของคุณถูกขโมยคุณคงไม่ต้องการให้มันง่ายต่อการข้ามรหัสผ่านและเข้าถึงข้อมูลของคุณ

แน่นอนว่าปัญหาคือวิธีนี้จะลบข้อมูลทั้งหมดบน iPhone ของคุณ นี่ไม่ใช่ปัญหาหากคุณมีการสำรองข้อมูลล่าสุดเพื่อกู้คืนลงในโทรศัพท์ของคุณ (นี่เป็นคำเตือนที่ดี: ทำการสำรองข้อมูลบน iPhone ของคุณเป็นประจำ!) แต่ถ้าคุณไม่ทำเช่นนั้นคุณจะสูญเสียสิ่งที่เพิ่มเข้าไปในโทรศัพท์ของคุณระหว่างเวลาที่คุณซิงค์กับ iCloud หรือ iTunes ครั้งล่าสุดและเมื่อคุณกู้คืน

ต้องการเรียนรู้วิธีสำรองข้อมูล iPhone ของคุณหรือไม่? ดูวิธีการสำรองข้อมูล iPhone ของคุณและวิธีตั้งค่า iCloud และใช้ข้อมูลสำรอง iCloud


สามวิธีในการแก้ไขรหัสผ่าน iPhone ที่ลืม

มีสามวิธีที่คุณสามารถลบข้อมูลออกจาก iPhone ของคุณลบรหัสผ่านและเริ่มต้นใหม่ได้โดยใช้ iTunes, iCloud หรือโหมดการกู้คืน

  • iTunes: หากคุณสามารถเข้าถึง iPhone ของคุณได้ให้ซิงค์กับคอมพิวเตอร์เป็นประจำและมีคอมพิวเตอร์เครื่องนั้นอยู่ใกล้ ๆ ตัวเลือกนี้อาจเป็นตัวเลือกที่ง่ายที่สุด รับคำแนะนำทีละขั้นตอนในการใช้ iTunes เพื่อลบและกู้คืน iPhone ของคุณในวิธีการกู้คืน iPhone ของคุณจากข้อมูลสำรอง

  • iCloud: หากคุณเปิดใช้งาน Find My iPhone บนอุปกรณ์ของคุณคุณสามารถใช้ iCloud เพื่อลบข้อมูลได้ ใช้ตัวเลือกนี้หากคุณไม่สามารถเข้าถึงโทรศัพท์หรือหากคุณซิงค์โทรศัพท์กับ iCloud ไม่ใช่ iTunes ดูคำแนะนำเหล่านี้เกี่ยวกับวิธีใช้ iCloud เพื่อลบข้อมูล iPhone ของคุณ

  • โหมดการกู้คืน: นี่เป็นทางเลือกเดียวของคุณหากคุณไม่เคยซิงค์โทรศัพท์กับ iTunes หรือ iCloud ในกรณีนี้คุณอาจไม่ได้สำรองข้อมูลและจะสูญเสียสิ่งที่อยู่ในโทรศัพท์ของคุณ นั่นไม่ใช่เรื่องดี แต่อย่างน้อยคุณก็สามารถใช้โทรศัพท์ของคุณได้อีกครั้ง อ่านสิ่งนี้เพื่อเรียนรู้วิธีทำให้ iPhone ของคุณเข้าสู่โหมดการกู้คืน

 Shutterstock


สิ่งที่ต้องทำหลังจากลบ iPhone ของคุณ

ไม่ว่าคุณจะใช้ตัวเลือกใดก็ตามคุณจะพบกับ iPhone ที่อยู่ในสภาพเหมือนตอนที่คุณนำออกจากกล่องเป็นครั้งแรก คุณมีสามทางเลือกสำหรับขั้นตอนต่อไป:

  • การตั้งค่า iPhone ตั้งแต่เริ่มต้น: เลือกสิ่งนี้ หากคุณต้องการเริ่มต้นใหม่อย่างสมบูรณ์กับ iPhone ของคุณและไม่ต้องการกู้คืนข้อมูลใด ๆ (หรือไม่มีการกู้คืน) 
  • การกู้คืนจากข้อมูลสำรอง: วิธีนี้จะดีที่สุดหากคุณมีข้อมูลสำรองทั้งใน iTunes หรือ iCloud และต้องการนำกลับไปที่โทรศัพท์ของคุณ เรามีคำแนะนำในการกู้คืน iPhone จากข้อมูลสำรอง 
  • การดาวน์โหลดเนื้อหาอีกครั้ง: แม้ว่าคุณจะไม่มีข้อมูลสำรอง แต่แทบทุกอย่างที่คุณซื้อจาก iTunes, App และ Apple Books Stores ก็สามารถดาวน์โหลดซ้ำไปยังอุปกรณ์ของคุณได้ เรียนรู้วิธีดาวน์โหลดรายการซื้อ iPhone อีกครั้ง

จากนั้นตั้งรหัสใหม่บน iPhone ของคุณและตรวจสอบให้แน่ใจว่าเป็นรหัสที่คุณจำได้!

ในบางกรณีคุณอาจประสบปัญหาในการกู้คืน iPhone ซึ่งทำให้คุณไม่สามารถดำเนินการให้เสร็จสิ้นได้ หากคุณพบปัญหานี้เรียนรู้วิธีแก้ไขในวิธีแก้ไขข้อผิดพลาด iPhone 4013


จะเกิดอะไรขึ้นหากคุณลืมข้อ จำกัด หรือรหัสเวลาหน้าจอ

มีรหัสอีกประเภทหนึ่งที่คุณอาจมีในอุปกรณ์ iOS ของคุณ: รหัสผ่านที่ป้องกันข้อ จำกัด หรือเวลาหน้าจอ

รหัสนี้ช่วยให้ผู้ปกครองหรือผู้ดูแลระบบไอทีสามารถบล็อกแอปหรือคุณสมบัติบางอย่างและป้องกันไม่ให้ใครก็ตามที่ไม่ทราบรหัสผ่านเปลี่ยนการตั้งค่าเหล่านั้น แต่ถ้าคุณเป็นผู้ปกครองหรือผู้ดูแลระบบและคุณลืมรหัสผ่านล่ะ?

ในกรณีนั้นตัวเลือกที่กล่าวถึงก่อนหน้านี้สำหรับการลบและกู้คืนจากข้อมูลสำรองจะใช้งานได้ หากคุณไม่ต้องการทำเช่นนั้นมีโปรแกรมของบุคคลที่สามที่สามารถช่วยคุณข้ามรหัสนี้และเข้าถึงอุปกรณ์ของคุณได้ เรายังไม่ได้ทดสอบตัวเลือกทั้งหมดที่นั่นดังนั้นการค้นคว้าในเครื่องมือค้นหาที่คุณชื่นชอบจึงเป็นทางออกที่ดีที่สุดในการค้นหาเครื่องมือที่สามารถช่วยได้


บรรทัดล่างสุดเกี่ยวกับการลืมรหัสผ่าน iPhone

คุณสมบัติรหัสผ่านของ iPhone ที่แข็งแกร่งนั้นดีต่อความปลอดภัย แต่ถ้าคุณลืมรหัสไม่ดี อย่าปล่อยให้รหัสที่ลืมไปแล้วจะขัดขวางไม่ให้คุณใช้รหัสผ่านในอนาคต มันสำคัญเกินไปสำหรับความปลอดภัย ตรวจสอบให้แน่ใจว่าครั้งต่อไปที่คุณใช้รหัสที่จะจำได้ง่ายขึ้น (แต่เดาได้ไม่ยาก!)