วิธีเล่น The Sims 2 ในโหมด Windowed

โดยปกติแล้ว The Sims 2 และชุดเสริมจะทำงานในโหมดเต็มหน้าจอ ซึ่งหมายความว่าเมื่อคุณเล่นเกมหน้าจอจะเต็มไปทั้งหน้าจอซ่อนเดสก์ท็อปและหน้าต่างอื่น ๆ หากคุณไม่ต้องการเล่นในโหมดเต็มหน้าจอมีวิธีทำให้เกมปรากฏขึ้นภายในหน้าต่างแทนที่จะเล่นทั้งหน้าจอ ตัวเลือก "โหมดหน้าต่าง" นี้จะทำให้เดสก์ท็อปและหน้าต่างอื่น ๆ ของคุณมองเห็นได้และเข้าถึงได้ง่ายขึ้นและยังช่วยให้แถบงาน Windows ของคุณอยู่ห่างออกไปเพียงไม่กี่คลิกเพื่อให้คุณสามารถเปลี่ยนไปใช้โปรแกรมหรือเกมอื่น ๆ ดูนาฬิกา ฯลฯ การเปิดใช้งานจำเป็นต้องปรับแต่ง ทางลัดของเกม เราจะแสดงให้คุณเห็นว่า

คู่มือนี้มีไว้สำหรับ The Sims 2 บนพีซีโดยเฉพาะ


วิธีเปิดใช้งานโหมด Windowed ใน The Sims 2

ทำตามขั้นตอนเหล่านี้เพื่อให้ The Sims 2 ทำงานในโหมดหน้าต่าง:

  1. ค้นหาช็อตคัทที่คุณใช้เพื่อเริ่ม The Sims 2 เป็นไปได้มากที่สุดบนเดสก์ท็อปของคุณซึ่งจะปรากฏเป็นค่าเริ่มต้นเมื่อติดตั้งเกมครั้งแรก

  2. คลิกขวาหรือแตะทางลัดค้างไว้จากนั้นเลือก อสังหาริมทรัพย์
     จากเมนู

  3. ในแท็บทางลัดถัดจาก เป้าหมาย: ไปที่ส่วนท้ายสุดของคำสั่งแล้วเว้นวรรคตามด้วย -หน้าต่าง (หรือ -w).

  4. คลิกหรือกดปุ่ม OK ปุ่มบันทึกและออก

เปิด The Sims 2 เพื่อทดสอบช็อตคัทโหมดหน้าต่างใหม่ หากเกมเปิดแบบเต็มหน้าจออีกครั้งให้กลับไปที่ขั้นตอนที่ 3 และตรวจสอบให้แน่ใจว่ามีช่องว่างหลังข้อความปกติหน้าเส้นประ แต่ไม่มีช่องว่างระหว่างเส้นประกับคำว่า "หน้าต่าง"

สิ่งนี้ยังใช้ได้กับเกมอื่น ๆ อีกมากมายที่ทำงานในโหมดเต็มหน้าจอ หากเกมไม่มีการตั้งค่าโหมดหน้าต่างในตัวเลือกกราฟิกให้ทำตามขั้นตอนด้านบนเพื่อดูว่าใช้งานได้หรือไม่


เปลี่ยนกลับเป็นโหมดเต็มหน้าจอ

หากคุณตัดสินใจว่าต้องการเล่น The Sims 2 ในโหมดเต็มหน้าจออีกครั้งให้ทำซ้ำขั้นตอนเดิมตามที่อธิบายไว้ข้างต้น แต่ลบ "-หน้าต่าง"จากบรรทัดคำสั่งของทางลัดเพื่อเปลี่ยนกลับไปใช้การตั้งค่าก่อนหน้า