วิธีแก้ไขปัญหาการเข้าสู่ระบบ Yahoo Mail

การไม่สามารถเข้าสู่ระบบบัญชี Yahoo Mail อาจเป็นเรื่องที่น่าหงุดหงิด แต่ปัญหาส่วนใหญ่สามารถแก้ไขได้ง่าย ที่นี่เราจะดูขั้นตอนสองสามขั้นตอนที่คุณสามารถทำได้เพื่อแก้ปัญหาการเข้าสู่ระบบของคุณ


สาเหตุที่เป็นไปได้ของปัญหาการเข้าสู่ระบบ Yahoo Mail

ปัญหาการเข้าสู่ระบบอาจมาจากหลายแหล่งทั้งจากฝั่งผู้ใช้และแพลตฟอร์ม หากคุณไม่สามารถลงชื่อเข้าใช้บัญชีอีเมลของคุณอาจเป็นไปได้ว่าบริการหยุดทำงานหรือคุณทำผิดพลาดกับข้อมูลการเข้าสู่ระบบของคุณ

นิพิฐพล ณ เชียงใหม่ / EyeEm / Getty Images


วิธีแก้ไขปัญหาการเข้าสู่ระบบ Yahoo Mail

เพื่อช่วยในการวินิจฉัยสิ่งที่ทำให้คุณไม่สามารถเข้าถึง Yahoo ได้ให้ลองใช้กลยุทธ์เหล่านี้

  1. ตรวจสอบสถานะของ Yahoo Mail หากปัญหานี้ไม่สามารถลงชื่อเข้าใช้ได้ทุกที่และมีคนรายงานไปยังไซต์เช่น Is It Down Right Now ในทำนองเดียวกันให้ตรวจสอบหรือติดต่อ @YahooMail บน Twitter เพื่อดูว่ามีใครรายงานปัญหาอีกหรือไม่ หาก Yahoo Mail ไม่ทำงานให้รอและตรวจสอบอีกครั้งจนกว่าสถานะจะเปลี่ยนไป

  2. ตรวจสอบว่าไม่ได้เปิด Caps Lock รหัสผ่าน Yahoo นั้นคำนึงถึงตัวพิมพ์เล็กและใหญ่ดังนั้นหาก ของ Caps Lock เปิดอยู่สิ่งที่คุณพิมพ์จะไม่ทำงาน หากเปิดอยู่ให้ปิดและเข้าสู่ระบบอีกครั้ง

    Yahoo แสดงสัญลักษณ์ในช่องรหัสผ่านที่แสดงว่า ของ Caps Lock โหมดใช้งานอยู่

  3. เข้าสู่ระบบผ่านหน้าเฉพาะอีเมล ทำเช่นนี้เมื่อเว็บไซต์หลักสำหรับเข้าสู่ระบบ Yahoo มีปัญหา หากคุณไม่สามารถเข้าสู่ระบบด้วยหน้าเฉพาะอีเมลได้ให้เข้าสู่ระบบผ่านเว็บไซต์หลักของ Yahoo.com

  4. ยืนยันว่ารหัสผ่านของคุณถูกต้อง หากคุณป้อนรหัสผ่านด้วยตนเองทุกครั้งที่ลงชื่อเข้าใช้ Yahoo คุณอาจพิมพ์ผิด เลือกไฟล์ รูปตา ไอคอนในช่องรหัสผ่านเพื่อดูว่าคุณกำลังพิมพ์อะไร

  5. รีเซ็ตรหัสผ่านของคุณ. เริ่มต้นใหม่หากไม่มีรหัสผ่านที่คุณจำได้

  6. ออกจากและรีสตาร์ทเบราว์เซอร์ ในตอนนี้การปิดและเปิดใหม่เป็น meme แต่อาจได้รับประโยชน์จากการรีบูตหากคุณไม่ได้ดำเนินการสักครู่

  7. ล้างคุกกี้ของเบราว์เซอร์หรือล้างแคช บางครั้งตัวอย่างข้อมูลที่คุณสะสมและแชร์ขณะท่องเว็บอาจส่งผลต่อการทำงานของเบราว์เซอร์

  8. ลองใช้เบราว์เซอร์อื่น โปรแกรมไม่จำเป็นต้องจัดการกับการเปิดไซต์เดียวกันในลักษณะเดียวกัน Yahoo อาจมีการเปลี่ยนแปลงบางอย่างอยู่เบื้องหลังซึ่งทำให้มันทำงานได้ดีกว่าเบราว์เซอร์บางตัว

    การรีสตาร์ทเบราว์เซอร์การล้างแคชและคุกกี้และการลองใช้โปรแกรมใหม่มักเป็นการแก้ไขหากคุณพบข้อผิดพลาดชั่วคราวบนไซต์ Yahoo ข้อความเหล่านี้มักจะมาพร้อมกับตัวเลข (เช่นข้อผิดพลาดชั่วคราว 8) อย่างไรก็ตามสิ่งเหล่านี้มักชี้ถึงความเข้ากันไม่ได้ของเบราว์เซอร์หรือปัญหาข้อมูล หากคุณได้รับข้อความแสดงข้อผิดพลาดเหล่านี้การแก้ไขทั้งสามนี้ควรได้ผลเกือบตลอดเวลา

  9. เปิดใช้งาน (หรือปิดใช้งาน) รหัสบัญชี Yahoo ของคุณ คุณสมบัติ Account Key ช่วยให้คุณอนุญาตการลงชื่อเข้าใช้ Yahoo บนโทรศัพท์ของคุณแทนที่จะป้อนรหัสผ่าน หากรหัสผ่านของคุณใช้ไม่ได้บนเว็บให้เปิดใช้งานคีย์เพื่อข้ามรหัสนั้น หากคุณมีปัญหาในการขอให้โทรศัพท์ทำงานให้ปิดและดูว่ารหัสผ่านของคุณใช้งานได้หรือไม่