เป็น Yahoo! จดหมายลง . . หรือเป็นเพียงคุณ?

มันน่าหงุดหงิดเมื่อ Yahoo! เมลไม่ทำงาน ตามหลักการแล้วจะมีวิธีง่ายๆในการบอกเมื่อบริการ Yahoo Mail หยุดทำงานหรือมีปัญหา แต่น่าเสียดายที่ต้นปี 2019 Yahoo! เมลไม่ได้ให้ข้อมูลสถานะระบบสำหรับบริการเมลฟรี

ซึ่งแตกต่างจากผู้ให้บริการเว็บอื่น ๆ นั่นหมายความว่าคุณไม่สามารถระบุสถานะของบริการของ Yahoo! ได้อย่างรวดเร็ว ลำดับขั้นตอนต่อไปนี้อาจช่วยคุณระบุและ / หรือแก้ไขปัญหาเมื่อ Yahoo! เมลไม่ทำงาน

Yahoo Mail พื้นฐาน

หากคุณสามารถเชื่อมต่อกับ Yahoo! Mail แต่ดูเหมือนจะไม่เป็นไปตามที่คุณคาดหวังคุณอาจเห็น Basic Yahoo Mail Yahoo Mail อาจเปลี่ยนคุณเป็น Basic Yahoo Mail โดยอัตโนมัติเมื่อคุณมีการเชื่อมต่อที่ช้าใช้เบราว์เซอร์ที่ไม่รองรับอยู่บนอุปกรณ์ที่มีความละเอียดหน้าจอต่ำหรือปิดใช้งาน JavaScript เมื่อคุณกลับไปที่อุปกรณ์และการเชื่อมต่อที่แก้ไขปัญหาเหล่านี้ Yahoo Mail ควรกลับสู่ Yahoo Mail ที่“ เต็มรูปแบบ” โดยอัตโนมัติ

  1. ตรวจสอบทวิตเตอร์สำหรับทวีตจาก @YahooMail, @YahooCare หรือแม้แต่บัญชี @Yahoo หลัก แม้ว่าจะหายาก แต่ทวีตจากบัญชีใด ๆ เหล่านี้จะใช้เป็นการยืนยันอย่างเป็นทางการว่า Yahoo! บริการเมลกำลังประสบปัญหา

    คุณไม่จำเป็นต้องมีบัญชี Twitter เพื่อดูทวีต

    นอกจากนี้การค้นหา Twitter อย่างรวดเร็วยังช่วยให้คุณทราบว่าคนอื่นกำลังประสบปัญหาในการเชื่อมต่อกับ Yahoo! จดหมาย ค้นหาคำศัพท์เช่น Yahoo! Mail, YahooMail หรือ #yahoomail ไปที่ลิงก์ในแต่ละคำเหล่านี้เพื่อดูผลการค้นหาล่าสุดของ Twitter สำหรับแต่ละรายการ หากคุณเห็นทวีตล่าสุดหลายรายการจากผู้ที่กล่าวถึงปัญหาเกี่ยวกับ Yahoo! เมลปัญหาใด ๆ ที่คุณพบอาจส่งผลกระทบต่อหลายบัญชีไม่ใช่เฉพาะของคุณ

  2. ตรวจสอบบริการสถานะของบุคคลที่สามเพื่อดูว่าไซต์อื่นไม่สามารถเข้าถึง Yahoo Mail ได้หรือไม่ เปิดเบราว์เซอร์ของคุณไปที่บริการ https://isup.me และป้อน mail.yahoo.com เพื่อดูว่าไซต์สามารถเชื่อมต่อกับ Yahoo Mail ได้หรือไม่ หรืออีกวิธีหนึ่ง DownDetector จะรักษาหน้าสถานะที่ติดตามและรายงานปัญหาการเชื่อมต่อและการหยุดทำงานของ Yahoo Mail ที่ https://downdetector.com/status/yahoo-mail ในช่วงเวลาใดก็ตามคุณควรคาดหวังว่าจะเห็นปัญหาอย่างน้อยสองสามรายงาน อย่างไรก็ตามหากคุณพบปัญหาหลายร้อยหรือหลายพันประเด็นปัญหานั้นเกือบจะเป็นปัญหาที่อยู่นอกเหนือการควบคุมของคุณ

    หากบริการสถานะอย่างใดอย่างหนึ่งเหล่านี้บ่งชี้ปัญหาคุณสามารถหยุดการแก้ไขปัญหาได้ ปัญหาเป็นปัญหาที่ทีมงานของ Yahoo Mail จะต้องดำเนินการแก้ไข

    หากไม่มีการรายงานปัญหาด้วยเครื่องมือเหล่านี้ก็ถึงเวลาแก้ไขปัญหาการตั้งค่าของคุณ

  3. ปิดอุปกรณ์ของคุณรอสักครู่แล้วเปิดใหม่อีกครั้ง บ่อยครั้งการรีสตาร์ทระบบจะช่วยแก้ปัญหาแอพหน่วยความจำและ / หรือการเชื่อมต่อต่างๆ ในอุปกรณ์แล็ปท็อปและเดสก์ท็อปการรีสตาร์ทมักช่วยแก้ปัญหาชั่วคราวของแอปพลิเคชัน บนอุปกรณ์เคลื่อนที่การรีสตาร์ทจะช่วยให้อุปกรณ์ของคุณสร้างการเชื่อมต่อเครือข่ายอีกครั้ง

  4. เปิดเว็บเบราว์เซอร์บนอุปกรณ์ของคุณเพื่อดูว่าคุณสามารถเชื่อมต่อกับเว็บไซต์อื่น ๆ เช่น google.com ได้หรือไม่ หากคุณไม่สามารถเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตคุณอาจมีปัญหาในการเชื่อมต่อเครือข่าย

    หากคุณใช้แล็ปท็อปแท็บเล็ตหรือโทรศัพท์คุณอาจลองเชื่อมต่อกับเครือข่ายอื่น ตัวอย่างเช่นลองเชื่อมต่อกับเครือข่าย Wi-Fi อื่นในบริเวณใกล้เคียงเช่นที่ห้องสมุดในพื้นที่ร้านกาแฟหรือที่ทำงาน หรือหากอุปกรณ์ของคุณมีการเชื่อมต่อเซลลูลาร์เช่นสมาร์ทโฟนให้ปิด Wi-Fi เพื่อให้อุปกรณ์ของคุณเชื่อมต่อกับเครือข่ายของผู้ให้บริการมือถือของคุณแทน หลังจากที่คุณเปลี่ยนเครือข่ายแล้วให้ลองเชื่อมต่อกับ Yahoo! เมล์อีกครั้ง.

  5. ลองวิธีอื่นในการเชื่อมต่อกับ Yahoo Mail หากคุณใช้แอพเพื่อเข้าถึง Yahoo! เมลลองใช้เบราว์เซอร์ หรือหากคุณลงชื่อเข้าใช้ Yahoo! ส่งเมลด้วยเบราว์เซอร์เดียวลองใช้เบราว์เซอร์อื่น คุณอาจติดตั้งและลองใช้ Chrome, Firefox หรือ Brave เพื่อเข้าถึง Yahoo! จดหมาย เบราว์เซอร์ทั้งสามนี้มีเวอร์ชันที่ใช้งานได้บนอุปกรณ์ Windows, macOS, Android และ iOS หรือหากคุณมักใช้เบราว์เซอร์ตัวใดตัวหนึ่งในสามตัวนี้ให้เปลี่ยนไปใช้ Safari (บนระบบ macOS และ iOS) หรือ Edge (บนระบบ Windows, iOS หรือ Android)

    เลือกหนึ่งในเบราว์เซอร์ข้างต้นติดตั้งบนอุปกรณ์ของคุณเปิดจากนั้นไปที่ https://mail.yahoo.com และลงชื่อเข้าใช้

  6. หากคุณใช้ Android, iPhone หรือ iPad คุณอาจติดตั้งแอพ Yahoo Mail เพื่อเชื่อมต่อโดยตรงกับ Yahoo Mail แตกต่างจากแอพเมลบนมือถือที่อาจต้องมีการปรับการตั้งค่าบางอย่างหรือปรับแต่งการกำหนดค่าแอพมือถือจาก Yahoo มีจุดมุ่งหมายอย่างชัดเจนเพื่อให้การเข้าถึง Yahoo Mail บนอุปกรณ์มือถือของคุณ ติดตั้ง Yahoo Mail สำหรับ Android หรือ Yahoo Mail สำหรับ iOS จากนั้นลงชื่อเข้าใช้บัญชีของคุณ

  7. หากคุณสามารถเข้าถึงอุปกรณ์ที่เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตอื่นได้ให้ลองเข้าถึง Yahoo! เมลบนอุปกรณ์นั้น ตัวอย่างเช่นหากคุณประสบปัญหาในการเข้าถึง Yahoo Mail บนคอมพิวเตอร์เดสก์ท็อปให้เปลี่ยนไปใช้แล็ปท็อปแท็บเล็ตหรือสมาร์ทโฟนแทน เปิดเบราว์เซอร์บนอุปกรณ์อื่นแล้วไปที่ https://mail.yahoo.com และลงชื่อเข้าใช้บัญชีของคุณ

  8. เมื่อระบบไม่ยอมรับชื่อบัญชีและ / หรือรหัสผ่านของคุณให้เริ่มกระบวนการกู้คืนรหัสผ่าน

    ในหน้าลงชื่อเข้าใช้ Yahoo Mail ให้แตะหรือคลิกที่ "มีปัญหาในการลงชื่อเข้าใช้?" ลิงค์. ขั้นตอนนี้จะนำคุณไปสู่การเริ่มต้นกระบวนการกู้คืนการเข้าถึงบัญชี ในหน้านี้ให้ป้อนข้อมูลหนึ่งในสี่ส่วนเพื่อเริ่มกระบวนการกู้คืน:

    • ที่อยู่อีเมล
    • หมายเลขโทรศัพท์มือถือ
    • ที่อยู่อีเมลสำรอง
    • หมายเลขโทรศัพท์สำหรับการกู้คืน

    ทำตามคำแนะนำซึ่งจะแตกต่างกันไปตามวิธีการกู้คืนและข้อมูลที่คุณให้ไว้

  9. หากวิธีการข้างต้นไม่ช่วยให้คุณสามารถเข้าถึงบัญชี Yahoo Mail ของคุณคุณอาจต้องติดต่อฝ่ายสนับสนุนของ Yahoo เพื่อขอความช่วยเหลือ