วิธีแก้ไขปัญหาหน้าจอ Google Chrome Black

บางคนที่ใช้ Google Chrome พบกับหน้าจอเป็นสีดำบนอุปกรณ์ Windows 10, Windows 8 และ Windows 7 นี่เป็นข้อบกพร่องที่ทราบและแก้ไขได้ค่อนข้างง่าย

ขั้นตอนที่ให้ไว้ในบทความนี้เพื่อแก้ไขปัญหาหน้าจอดำของ Google Chrome นั้นใช้ได้กับอุปกรณ์ Windows 7, Windows 8 และ Windows 10


สาเหตุของปัญหา Chrome Black Screen

ปัญหาหน้าจอดำของ Google Chrome เป็นหนึ่งในข้อบกพร่องทางเทคนิคที่คลุมเครือซึ่งอาจเกิดขึ้นได้จากหลายสาเหตุ ส่วนใหญ่มักเป็นผลมาจากความไม่เข้ากันหรือคุณลักษณะทดลอง ส่วนขยายที่ไม่ซิงค์กับรุ่นล่าสุดจาก Google อยู่เบื้องหลังบ่อยกว่าไม่ อย่างไรก็ตามอาจมีสาเหตุที่ยุ่งยากกว่าในการเล่น


วิธีแก้ปัญหา Chrome Black Screen

มีวิธีแก้ไขปัญหา Chrome หน้าจอดำหลายวิธี ครอบคลุมถึงช่วงของสาเหตุที่เป็นไปได้และส่วนใหญ่ค่อนข้างง่าย หากคุณพบข้อบกพร่องนี้ให้ลองทำตามแนวทางต่อไปนี้เพื่อแก้ไขปัญหานี้

  1. ปิดใช้งานส่วนขยายของ Google Chrome ส่วนขยายทั้งหมดไม่เท่ากันและบางครั้งนักพัฒนาส่วนขยายจะอัปเดตผลิตภัณฑ์ของตนช้า ที่แย่กว่านั้นส่วนขยายถูกละทิ้งตลอดเวลา เมื่อเกิดปัญหากับ Chrome ให้ลองปิดใช้งานส่วนขยายก่อนทุกครั้ง

    อาจมีบางครั้งที่คุณต้องบังคับออกจากแอปพลิเคชันเพื่อให้การเปลี่ยนแปลงมีผล

  2. ปิดการใช้งานแฟล็ก Chrome ของคุณ โดยธรรมชาติแล้วธง Google Chrome เป็นคุณลักษณะทดลอง นั่นหมายความว่าอาจแตกได้ทุกเมื่อ ปิดการใช้งานสิ่งที่คุณอาจเปิดใช้งานเพื่อดูว่าสามารถแก้ไขปัญหาได้หรือไม่

  3. ปรับขนาดหน้าต่างเบราว์เซอร์ คุณสามารถปรับขนาดหน้าต่างเบราว์เซอร์ได้โดยกดปุ่ม คืนค่าลง ไอคอนถัดจาก X ที่มุมขวาบนของหน้าต่างเบราว์เซอร์จากนั้นกดที่ขอบของหน้าต่างค้างไว้เพื่อปรับขนาดตามที่คุณต้องการ

    นี่เป็นเพียงการแก้ไขชั่วคราว หากคุณปรับขนาดหน้าต่างเท่านั้นปัญหาอาจเกิดขึ้นอีกครั้ง

  4. เรียกใช้ Chrome ในโหมดความเข้ากันได้ คุณสามารถเรียกใช้ Google Chrome ในโหมดความเข้ากันได้ แต่ก่อนอื่นคุณจะต้องสร้างทางลัดหากคุณยังไม่มีสำหรับ Google Chrome สิ่งนี้จะเรียกใช้ Chrome ราวกับว่าเป็นแอปพลิเคชันสำหรับ Windows เวอร์ชันเก่า

    ผู้ใช้ส่วนใหญ่เลือก Windows 7 หากใช้ระบบปฏิบัติการ Windows เวอร์ชันใหม่กว่า อย่างไรก็ตามหากคุณใช้งาน Windows 7 อยู่แล้วให้พยายามเรียกใช้ในเวอร์ชันที่เก่ากว่า

  5. ปิดใช้งานการเร่งฮาร์ดแวร์ เมื่อเปิดการเร่งฮาร์ดแวร์งานที่เข้มข้นที่สุดในเบราว์เซอร์จะได้รับการจัดการโดย GPU ซึ่งจะช่วยเพิ่มการใช้งาน CPU เพื่อให้โปรแกรมอื่นทำงานได้ดีขึ้น อย่างไรก็ตามนั่นทำให้โหลดส่วนใหญ่บนเบราว์เซอร์ ดังนั้นหากคุณประสบกับหน้าต่างหน้าจอสีดำคุณสามารถดำเนินการต่อและปิดใช้งานการตั้งค่าการเร่งฮาร์ดแวร์ในเบราว์เซอร์ Chrome ของคุณ

  6. รีเซ็ต Chrome เป็นการตั้งค่าเริ่มต้น หากคุณยังคงประสบปัญหาหน้าจอดำคุณสามารถรีเซ็ตเบราว์เซอร์ Chrome เป็นค่าเริ่มต้นได้ตลอดเวลาเพื่อให้แน่ใจว่าไม่มีปัญหาในการกำหนดค่า

    เมื่อทำการรีเซ็ตส่วนขยายบุ๊กมาร์กและประวัติการเข้าชมทั้งหมดของคุณจะถูกลบออก