วิธีแก้ไขปัญหา Google Chrome

เช่นเดียวกับเว็บเบราว์เซอร์ส่วนใหญ่ Google Chrome อาจมีข้อบกพร่องเป็นครั้งคราว แต่ก็มีวิธีแก้ปัญหาง่ายๆ ทั้ง Google และชุมชน Chrome ให้คำแนะนำและวิธีแก้ไขปัญหาเกี่ยวกับ Google Chrome ต่อไปนี้เป็นปัญหาที่พบบ่อย XNUMX ข้อและวิธีแก้ปัญหาสำหรับแต่ละปัญหา


สาเหตุที่ Chrome ไม่ทำงาน

มีสาเหตุหลายประการที่ Chrome อาจไม่ทำงานและบางส่วนมีความซับซ้อนมากกว่าสาเหตุอื่น ๆ บ่อยกว่านั้นปัญหาที่แน่นอนจะไม่ปรากฏจนกว่าจะมีการพยายามแก้ไขปัญหาที่เกี่ยวข้อง


วิธีแก้ไขเมื่อ Chrome ไม่ทำงาน

ทำตามขั้นตอนต่อไปนี้เพื่อแก้ไขปัญหา Chrome และทำให้เบราว์เซอร์ทำงานอีกครั้ง

  1. บังคับปิดแท็บที่ไม่ตอบสนอง บางครั้งแท็บ Chrome จะล็อกหรือหยุดทำงาน ในสถานการณ์เช่นนี้ให้ใช้ตัวจัดการงานของ Chrome เพื่อบังคับปิดแท็บแต่ละแท็บ ไปที่ไฟล์ เพิ่ม เมนู (สามจุดที่จัดเรียงในแนวตั้ง) จากนั้นเลือก เครื่องมือเพิ่มเติม > ที่ Task Manager.

  2. ปิดและเปิด Chrome อีกครั้ง การแก้ไขนี้มักใช้ได้ผลเมื่อ Chrome ทำงานช้า บางครั้งโปรแกรมใช้ RAM มากเกินไป (หน่วยความจำเข้าถึงโดยสุ่ม) ทำให้การรวบรวมข้อมูลช้าลง การรีสตาร์ททำให้หน่วยความจำว่างขึ้น

  3. บังคับปิดเบราว์เซอร์ ในบางครั้ง Chrome อาจดูเหมือนว่าค้างหรือไม่ทำงาน อย่างไรก็ตามมันยังคงทำงานในพื้นหลังกินหน่วยความจำและป้องกันไม่ให้คุณเปิดเบราว์เซอร์อีกครั้ง เมื่อคุณปิด Chrome คุณสามารถเปิดหน้าต่าง Chrome ใหม่ได้

  4. ปิดการใช้งานส่วนขยาย ปิดส่วนขยายหรือปลั๊กอินที่ใช้งานไม่ได้อีกต่อไปหรือคุณไม่ได้ใช้อีกต่อไป ส่วนขยายมักเป็นตัวการเมื่อเกิดความผิดพลาด

  5. ปิดใช้งานแฟลช เป็นที่ทราบกันดีว่าปลั๊กอิน Chrome Flash ขัดข้องเป็นครั้งคราวซึ่งอาจทำให้เกิดปัญหาเมื่อโหลดบางเว็บไซต์ Flash ไม่จำเป็นทั้งหมดและมีความเสี่ยงด้านความปลอดภัยมากกว่าที่ควรจะเป็น ปัจจุบันเว็บไซต์ส่วนใหญ่ใช้ HTML5 และ CSS3 สำหรับภาพเคลื่อนไหวแทน Flash

  6. รีเซ็ตเพื่อกำจัดมัลแวร์ โฆษณาที่ไม่ต้องการป๊อปอัปและมัลแวร์อาจทำให้เกิดปัญหาได้ดังนั้นการรีเซ็ต Chrome สามารถช่วยได้ ไปที่ไฟล์ เมนูเพิ่มเติมจากนั้นเลือก การตั้งค่า > ระดับสูง > คืนค่าการตั้งค่า.

  7. ลบไฟล์ข้อมูลเว็บ โดยปกติแล้วการแก้ไขนี้จะดูแลข้อผิดพลาด "ไม่สามารถเปิดโปรไฟล์ได้" รีสตาร์ทคอมพิวเตอร์หลังจากที่คุณลบไฟล์ หาได้จากที่นี่:

    • หน้าต่าง: C: Users your-username AppData Local Google Chrome User Data Default
    • ต้นพอพพิ: / Users / your-username / Library / Application Support / Google / Chrome / Default
    • ลินุกซ์: /home/your-username/.config/google-chrome/Default

    หากปัญหาปรากฏขึ้นหลังจากที่คุณรีบูตคอมพิวเตอร์ให้ทำซ้ำขั้นตอนด้านบนเพื่อกลับเข้าสู่โปรไฟล์ของคุณ จากนั้นทำการสำรองข้อมูลบุ๊กมาร์กของคุณและทุกสิ่งที่คุณบันทึกไว้ในโปรไฟล์ของคุณ ปิด Chrome กลับไปที่และลบทั้งหมด ค่าเริ่มต้น จากนั้นเปิด Chrome ขึ้นมาใหม่และสร้างโปรไฟล์ของคุณใหม่จากข้อมูลสำรองของคุณ

  8. แก้ไขข้อขัดแย้งของ Chrome Chrome มีเครื่องมือในตัวเพื่อช่วยให้คุณทราบว่าความขัดแย้งอยู่ที่ใด ป้อน chrome: // ความขัดแย้ง ลงในแถบที่อยู่จากนั้นอัปเดตทั้ง Chrome และซอฟต์แวร์ที่ขัดแย้งกัน หากทำไม่สำเร็จให้ปิดใช้งานหรือถอนการติดตั้งแอปที่ละเมิด

    แพทเทิร์น chrome: // ความขัดแย้ง ตัวเลือกเป็นคุณสมบัติเฉพาะ Windows บน Mac และ Linux คุณอาจต้องถอนการติดตั้งแอพที่ขัดแย้งกัน

  9. ถอนการติดตั้ง Chrome แล้วติดตั้งใหม่ บางครั้งโปรแกรมหยุดทำงานและการติดตั้งใหม่ทำให้โปรแกรมเริ่มต้นใหม่

  10. ปรึกษาความช่วยเหลือของ Chrome หรือการสนับสนุนลูกค้าของ Google หากทุกอย่างล้มเหลวให้ไปที่เส้นทางการบริการลูกค้าเพื่อแก้ไขปัญหา