วิธีแก้ไข COM Surrogate หยุดทำงานบน Windows 10, 8 และ 7

ข้อผิดพลาด 'COM Surrogate หยุดทำงาน' หรือ 'โฮสต์ DLL ไม่ตอบสนอง' เป็นสิ่งที่แปลกและน่าผิดหวังที่จะเจอ ข้อผิดพลาด COM Surrogate ไม่ใช่ความหายนะ แต่หากข้อผิดพลาดเหล่านี้เกิดขึ้นบ่อยครั้งเพียงพอก็อาจก่อกวนได้

วิธีแก้ไขปัญหาตัวแทน COM ขึ้นอยู่กับระบบปฏิบัติการ แต่เราจะแนะนำคุณตลอดไม่ว่าคุณจะมี Windows 10, Windows 8 หรือ Windows 7


COM Surrogate คืออะไร

COM Surrogate เป็นชื่อ catchall สำหรับกระบวนการที่เรียกว่า dllhost.exe ซึ่งแยก Windows Explorer ออกจากโฮสต์ DLL แต่ละโฮสต์ที่มีโอกาสเกิดข้อผิดพลาด โดยเฉพาะอย่างยิ่ง DLL ที่จัดการกับภาพขนาดย่อของสื่อ มีคนอื่น ๆ อีกมากมาย แต่นั่นเป็นเรื่องธรรมดาที่สุด

COM Surrogate ทำให้หากไฟล์ DLL ใด ๆ เกิดปัญหาไฟล์จะไม่ผิดพลาดทั้ง Windows Explorer คิดว่ามันเป็นแนวป้องกันแรกสำหรับเสถียรภาพของระบบ


อะไรทำให้ COM Surrogate หยุดทำงาน

ข้อผิดพลาด 'COM Surrogate หยุดทำงาน' ดูเหมือนจะไม่หยุดคุณจากการทำอะไรมากมาย อย่างไรก็ตามการหยุดชะงักอาจทำให้เกิดการระคายเคืองและมักไม่ค่อยชัดเจนว่าอะไรเป็นสาเหตุของปัญหา

การระบุสาเหตุที่ชัดเจนว่าทำไมโฮสต์ DLL จึงไม่ตอบสนองไม่ใช่เรื่องง่ายเสมอไป มีสองสามวิธีที่อาจผิดพลาด สิ่งที่พบบ่อยที่สุดคือมีความเสียหายในตัวแปลงสัญญาณที่อนุญาตให้แสดงภาพขนาดย่อของสื่อบางประเภทได้ ในกรณีอื่น ๆ ไดรเวอร์การแสดงผลที่เสียหายอาจเป็นสาเหตุของข้อผิดพลาดในไดรฟ์จัดเก็บ

ในบางกรณีมีรายงานเกี่ยวกับแอพพลิเคชั่นเฉพาะเช่น Adobe Photoshop และ Nero disk burner ทำให้ COM Surrogate หยุดทำงาน มีโอกาสน้อยกว่าและเราสนับสนุนการแก้ไขทั่วไปเพิ่มเติมด้านล่างก่อนที่จะชี้นิ้วไปที่แอปพลิเคชันใด ๆ หากคุณเพิ่งติดตั้งแอปใหม่และพบข้อผิดพลาดการย้อนกลับไปก่อนที่คุณจะติดตั้งอาจเป็นขั้นตอนแรกที่ดี

อย่าดาวน์โหลดไฟล์ DLL: นี่คือเหตุผล


Fix COM Surrogate หยุดทำงานใน Windows 10

หากไม่มีสาเหตุที่ชัดเจนสำหรับข้อผิดพลาด COM Surrogate มักเป็นการดีที่จะลองใช้การแก้ไขทั่วไปบางอย่างที่สามารถแก้ไขปัญหาต่างๆได้ก่อน หลังจากการแก้ไขใด ๆ ต่อไปนี้ให้รีบูตระบบของคุณและทำซ้ำขั้นตอนเพื่อทริกเกอร์ปัญหา COM Surrogate หากทุกอย่างเรียบร้อยดีก็ไม่ควรปรากฏขึ้นอีก

ขั้นตอนเหล่านี้ออกแบบมาเพื่อทำงานกับ Windows 10 ซึ่งใช้ได้กับ Windows 8.1 และ 7 ด้วย อย่างไรก็ตามวิธีการเดินทางอาจแตกต่างกันเล็กน้อย

  1. เรียกใช้การสแกนไวรัส อาจไม่ใช่ปัญหามัลแวร์ แต่ควรเรียกใช้การสแกนไวรัสหากคุณมีปัญหากับพีซี Windows ของคุณ

  2. อัปเดตไดรเวอร์กราฟิก โปรแกรมควบคุมการแสดงผลที่หลบอาจเป็นสาเหตุที่ทำให้ COM Surrogate หยุดทำงานผิดพลาด การลบเวอร์ชันที่มีอยู่ออกและติดตั้งเวอร์ชันที่อัปเดตแล้ว (หรือเวอร์ชันเก่ากว่าที่ยืนยันว่าใช้งานได้) อาจเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีในการแก้ไขปัญหาโฮสต์ DLL ไม่ตอบสนอง

    เพื่อให้แน่ใจว่าคุณได้ลบทุกอย่างที่เกี่ยวข้องกับไดรเวอร์กราฟิกให้ดาวน์โหลดและเรียกใช้ Display Driver Uninstaller มีส่วนเกี่ยวข้องมากกว่าเล็กน้อย แต่ขั้นตอนต่างๆสามารถอธิบายได้ด้วยตนเองและตัวช่วยจะแนะนำคุณตลอดกระบวนการ

    หากวิธีนี้ไม่สามารถแก้ไขข้อผิดพลาดและคุณคิดว่าการอัปเดตเป็นไดรเวอร์ล่าสุดอาจทำให้เกิดขึ้นให้ดาวน์โหลดไดรเวอร์รุ่นเก่าที่คุณรู้ว่าใช้งานได้และติดตั้งแทน

  3. ตรวจสอบข้อผิดพลาดของดิสก์ ปัญหาเกี่ยวกับไดรฟ์จัดเก็บอาจเป็นสาเหตุของข้อผิดพลาดของโฮสต์ DLL ดังนั้นการให้อีกครั้งเป็นความคิดที่ดีหากคุณพบปัญหานั้น

  4. เพิ่มข้อยกเว้น DEP Data Execution Prevention หรือ DEP เป็นเครื่องมือรักษาความปลอดภัยของ Windows ที่ป้องกันไม่ให้สคริปต์ที่ไม่รู้จักโหลดลงในหน่วยความจำที่สงวนไว้ DEP ที่มากเกินไปอาจทำให้ COM Surrogate ทำงานไม่ถูกต้อง หากต้องการแก้ไขให้เพิ่มลงในรายการข้อยกเว้น DEP

วิธีแก้ไขข้อผิดพลาด DLL อย่างถูกวิธี