วิธีสั่ง Uber Ride จาก Google Maps

Google Maps ไม่ใช่ตัวเลือกการนำทางเริ่มต้นบนอุปกรณ์ที่ใช้ระบบ iOS และ Uber ไม่ได้เป็นเพียงผู้ใช้สมาร์ทโฟนที่ใช้สมาร์ทโฟนดาวน์โหลดเพื่อแชร์รถ อย่างไรก็ตาม Google Maps และ Uber ได้รับการติดตั้งบนสมาร์ทโฟน Android และ iPhone และแอปเหล่านี้ทำงานร่วมกันได้ คุณสามารถดูราคาและเวลาของตัวเลือก Uber ควบคู่ไปกับตัวเลือกการขนส่ง คุณยังสามารถจองรถโดยสารกับ Uber ได้จากแอป Google Maps บนโทรศัพท์ของคุณ ขั้นตอนการจองเกิดขึ้นได้อย่างราบรื่นโดยไม่ต้องดำเนินการใด ๆ ด้วยตนเองในตอนท้าย

Google


วิธีสั่งซื้อ Uber ผ่าน Google Apps

การผสานรวมระหว่าง Google Maps และ Uber นี้ช่วยลดขั้นตอนการจองรถแบบออนดีมานด์จากโทรศัพท์ของคุณเพียงไม่กี่วินาที

วิธีจองรถกับ Uber บนโทรศัพท์ iPhone หรือ Android มีดังนี้

  1. เปิดแอป Google Maps

  2. ป้อนที่อยู่หรือชื่อปลายทางที่คุณต้องการ

  3. ไปที่แท็บบริการเรียกรถซึ่งคุณจะเห็นตัวเลือกการเดินทางของ Uber อยู่ในรายการซึ่งอาจเป็นไปได้พร้อมกับตัวเลือกจากบริการอื่น ๆ เช่น Lyft

  4. หากคุณต้องการจองรถ Uber ให้แตะ ขอร้อง ภายใต้ประเภทการนั่ง Uber เฉพาะที่คุณต้องการ หลังจากที่คุณขอรถแล้วคุณจะดูว่าคนขับตอบรับหรือไม่และเมื่อใดและดูความคืบหน้าของรถระหว่างทางไปหาคุณและระหว่างทางไปยังจุดหมายปลายทางที่คุณระบุ

Google Maps จะเปรียบเทียบตัวเลือกการขนส่งที่ใช้เวลานานเพียงใด (พร้อมกับการเปรียบเทียบราคาสำหรับบริการแชร์รถ) การใช้แอพนำทางนี้อาจไม่ส่งผลให้คุณสั่ง Uber การนั่ง Lyft หรือรถไฟใต้ดินอาจเร็วกว่าหรือถูกกว่า


สั่งซื้อ Uber โดยใช้ Facebook Messenger

นอกเหนือจากการสั่งซื้อรถ Uber จากในแอป Google Maps บนสมาร์ทโฟนของคุณแล้วคุณยังสามารถสั่งรถผ่านแอพ Facebook Messenger ได้อีกด้วย คุณสามารถสั่ง Uber หรือ Lyft โดยใช้ตัวเลือกนี้

ในการดำเนินการนี้ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณได้ดาวน์โหลดแอพ Facebook Messenger เวอร์ชันล่าสุดบนอุปกรณ์ของคุณ จากนั้นทำตามขั้นตอนเหล่านี้:

  1. เปิดแอพ Facebook Messenger บนสมาร์ทโฟนของคุณ

  2. แตะเธรดการสนทนาใด ๆ

  3. ในแถวของไอคอนที่ด้านล่างของหน้าจอโทรศัพท์ให้แตะ ไอคอนสามจุด เพื่อแสดงตัวเลือกเพิ่มเติม

  4. แตะเบา ๆ ขอขี่จากนั้นเลือกระหว่าง Lyft หรือ Uber หากมีทั้งสองตัวเลือก

  5. ทำตามคำแนะนำบนหน้าจอเพื่อสั่งรถ หากคุณยังไม่ได้เชื่อมโยงบัญชี Lyft หรือ Uber กับ Facebook Messenger ให้ลงชื่อเข้าใช้หรือลงทะเบียนหากคุณไม่มีบัญชีกับบริการใดบริการหนึ่ง

เมื่อคุณขอนั่งรถผ่าน Facebook Messenger คุณสามารถแบ่งปันความคืบหน้าของคุณกับคนที่คุณต้องการพบเพื่อให้พวกเขาสามารถติดตามแผนการของคุณได้ คุณยังไม่ต้องอธิบายว่าทำไมคุณถึงมาสาย พวกเขาจะรู้ว่ามีการจราจรไม่ดีตัวอย่างเช่น