วิธีแก้ไขข้อผิดพลาด ‘Internet Explorer หยุดทำงาน’

เมื่อ Internet Explorer แสดงข้อความแสดงข้อผิดพลาดที่ระบุว่า "Internet Explorer หยุดทำงาน" มีสองสามวิธีในการทำให้มันทำงานอีกครั้ง

ปัญหานี้อาจเกิดขึ้นบนคอมพิวเตอร์ Windows 10, Windows 8 และ Windows 7 และวิธีแก้ไขที่เป็นไปได้ที่นี่จะใช้กับ Internet Explorer เท่านั้น (ไม่ใช่ Microsoft Edge) Microsoft ไม่อัปเดตหรือสนับสนุน Internet Explorer อีกต่อไป ก่อนที่คุณจะพยายามแก้ไขข้อผิดพลาดให้พิจารณาอัปเดตเป็น Microsoft Edge หรือเว็บเบราว์เซอร์อื่นในปัจจุบันแทน


สาเหตุของข้อความ "Internet Explorer หยุดทำงาน"

เช่นเดียวกับปัญหาหลายอย่างของ Windows ปัญหามักเกิดจากโปรแกรมไม่สามารถเข้าถึงไฟล์ไลบรารีเฉพาะที่เรียกว่า DLLs (ไลบรารีไดนามิกลิงก์) สิ่งเหล่านี้ช่วยให้โปรแกรมสามารถสื่อสารแบ่งปันข้อมูลและทำงานได้อย่างถูกต้อง แต่เมื่อไฟล์เหล่านี้เสียหายหรือใส่ผิดตำแหน่งแอปพลิเคชันจะหยุดทำงาน

ข้อผิดพลาดยังอาจเกิดจากไฟล์แคชที่เสียหายและปลั๊กอินที่เข้ากันไม่ได้

รูปภาพ Lucas Racasse / Getty


วิธีแก้ไขข้อผิดพลาด 'Internet Explorer หยุดทำงาน'

การแก้ไขปัญหาผู้กระทำผิดที่เป็นไปได้มากที่สุดสามารถแก้ไขปัญหาเพื่อให้คุณกลับไปที่เนื้อหาออนไลน์ที่คุณชื่นชอบได้

  1. อัปเดต Windows และ Internet Explorer ปัญหาที่คุณกำลังเผชิญอาจได้รับการแก้ไขและแก้ไขแล้วในการอัปเดตครั้งก่อน ด้วยเหตุนี้จึงเป็นเรื่องสำคัญที่จะต้องแน่ใจว่าคุณได้ติดตั้ง Windows เวอร์ชันล่าสุดบนพีซีของคุณ

  2. รีเซ็ตการตั้งค่า Internet Explorer การรีเซ็ต Internet Explorer เป็นการตั้งค่าเริ่มต้นสามารถลบการแก้ไขที่ทำให้เบราว์เซอร์ทำงานช้าลงหรือหยุดทำงานทั้งหมด

    การรีเซ็ตจะปิดใช้งานแถบเครื่องมือที่เพิ่มเข้ามารีเซ็ตหน้าแรกลบประวัติเว็บทั้งหมดล้างรหัสผ่านที่บันทึกไว้ทั้งหมดและกำหนดให้คุณต้องลงชื่อเข้าใช้เว็บไซต์ทั้งหมดของคุณอีกครั้ง

  3. ปิดการใช้งานส่วนเสริม เปิด Internet Explorer และปิดใช้งาน Add-on ทั้งหมดด้วยตนเอง หากวิธีนี้แก้ไขปัญหาได้แสดงว่าคุณทราบว่าโปรแกรมเสริมของบุคคลที่สามตัวใดตัวหนึ่งส่งผลต่อประสบการณ์การท่องเว็บของคุณ เปิดใช้งานโปรแกรมเสริมใหม่ทีละรายการตรวจสอบว่าข้อผิดพลาดกลับมาหรือไม่ หากเป็นเช่นนั้นให้ปิดใช้งานส่วนเสริมนั้นอย่างถาวร

  4. รีเซ็ตโซนความปลอดภัย Microsoft Internet Explorer ปฏิบัติตามกฎความปลอดภัยที่เข้มงวดเมื่อเข้าสู่เว็บ กฎเหล่านี้บางครั้งอาจพังทลายลงจึงทำให้เกิดปัญหา

  5. ปิดใช้งานการเร่งความเร็วซอฟต์แวร์ Internet Explorer สามารถใช้ประโยชน์จากการแสดงผลซอฟต์แวร์เพื่อปรับปรุงประสบการณ์การท่องเว็บของคุณ อย่างไรก็ตามหากระบบของคุณไม่ได้กำหนดค่าอย่างถูกต้องหรือมีปัญหาด้านกราฟิกการตั้งค่านี้อาจทำให้ปัญหารุนแรงขึ้น

  6. เรียกใช้ตัวแก้ไขปัญหาของ Windows การใช้เครื่องมือแก้ไขปัญหาที่มีอยู่ใน Windows สามารถค้นหาและแก้ไขปัญหาที่ทำให้ Internet Explorer หยุดทำงานได้


ยังคงพบปัญหา?

หากคุณไม่พบต้นตอของปัญหาให้ใช้เว็บเบราว์เซอร์อื่นเช่นเบราว์เซอร์ Microsoft Edge หรือทางเลือกอื่นเช่น Google Chrome หรือ Mozilla Firefox

หากคุณไม่สามารถ (หรือไม่ต้องการ) วินิจฉัยและแก้ไขปัญหาให้ลองขอความช่วยเหลือจากบริการซ่อมที่มีชื่อเสียง Microsoft ไม่สนับสนุน Internet Explorer อีกต่อไปและการติดต่อฝ่ายบริการลูกค้าไม่น่าจะช่วยได้