วิธีใช้ส่วนขยาย Chrome to Phone

ด้วย Chrome คุณสามารถส่งลิงก์จากหน้าเว็บไปยังโทรศัพท์มือถือของคุณได้โดยตรง คุณสามารถท่องเว็บหาข้อมูลออนไลน์หรือสตรีมต่อจากจุดที่คุณค้างไว้ได้โดยไม่จำเป็นต้องหยุดชะงัก

ส่วนขยาย Chrome to Phone อย่างเป็นทางการไม่มีให้บริการอีกต่อไป แต่มีวิธีรับฟังก์ชันเดียวกันกับ Google Sync ยิ่งไปกว่านั้นคุณสามารถใช้ Google Sync กับคอมพิวเตอร์หรือสมาร์ทโฟนทุกประเภท


วิธีตั้งค่า Google Sync

คุณลักษณะนี้ช่วยให้คุณสามารถซิงค์บริการ Google ทั้งหมดของคุณรวมถึง Gmail, รายชื่อติดต่อ, ปฏิทินและใช่ Chrome คุณสามารถเข้าถึงประวัติการท่องเว็บและบุ๊กมาร์กที่สำคัญได้จากทุกอุปกรณ์ของคุณ

เมื่อคุณเปิด Google Sync คุณสามารถ:

  • เข้าถึงบุ๊กมาร์กของคุณจากอุปกรณ์ใดก็ได้
  • ดูประวัติการเข้าชมของคุณและหน้าต่างที่เปิดอยู่
  • เข้าถึงรหัสผ่านเดียวกันข้อมูลการกรอกอัตโนมัติการตั้งค่าและค่ากำหนดในอุปกรณ์ต่างๆ
  1. หากคุณยังไม่ได้ทำคุณจะต้องตั้งค่าบัญชี Google และดาวน์โหลด Chrome ลงในอุปกรณ์ของคุณ

  2. ลงชื่อเข้าใช้บัญชี Google ของคุณ

  3. เปิด Chrome บนคอมพิวเตอร์ของคุณ อย่าใช้โหมดไม่ระบุตัวตน

  4. ที่ด้านขวาบนของเบราว์เซอร์ Chrome ให้เลือก โปรไฟล์.

  5. จากนั้นเลือก เปิดการซิงค์. ขณะนี้หน้าเว็บและบุ๊กมาร์กที่เปิดอยู่ของคุณจะซิงค์กับบัญชี Google เดียวกันบนสมาร์ทโฟนของคุณ เปิดแอป Chrome เพื่อดู

     ผู้เขียน

หากต้องการดูหน้าเว็บที่เปิดอยู่ให้ไปที่ แท็บล่าสุด ใต้เมนูแอป Chrome บนโทรศัพท์ของคุณ หากต้องการดูบุ๊กมาร์กทั้งหมดของคุณให้ไปที่ ที่คั่นหน้า ใต้เมนูแอป Chrome

เมื่อ Google Sync เปิดใช้งานและคุณลงชื่อเข้าใช้แล้วคุณจะลงชื่อเข้าใช้ผลิตภัณฑ์ Google อื่น ๆ ทั้งหมดของคุณโดยอัตโนมัติ ข้อมูลของคุณจะได้รับการซิงโครไนซ์อย่างสมบูรณ์แบบในทุกอุปกรณ์ของคุณทำให้คุณได้รับข้อมูลและข้อมูลล่าสุด


หากคุณไม่ต้องการซิงค์อีกต่อไป

หากคุณตัดสินใจว่า Google Sync ไม่เหมาะกับคุณในภายหลังคุณสามารถปิดได้โดยทำตามขั้นตอนต่อไปนี้:

  1. บนคอมพิวเตอร์ของคุณเปิดเบราว์เซอร์ Chrome ของคุณ อย่าใช้โหมดไม่ระบุตัวตน

  2. ที่ด้านขวาบนให้เลือกไฟล์ โปรไฟล์.

  3. เลือก การซิงค์เปิดอยู่.

  4. เลือก ปิดสวิตช์ ในหน้าต่างการตั้งค่าที่ปรากฏขึ้น


คำสุดท้ายเกี่ยวกับ Google Sync

การปิดการซิงค์จะไม่ส่งผลใด ๆ คุณจะยังคงสามารถดูและเข้าถึงประวัติการเข้าชมและบุ๊กมาร์กของคุณบนอุปกรณ์ทั้งหมดที่ซิงค์ไว้ก่อนหน้านี้ แต่โปรดทราบว่าหากคุณทำการเปลี่ยนแปลงใหม่ (เช่นบุ๊กมาร์ก Google เอกสารที่สำคัญบนแล็ปท็อปของคุณ) จะไม่ซิงค์กับโทรศัพท์มือถือของคุณ

โดยสรุปแล้ว Google Sync ทำให้การแชร์ลิงก์และหน้าเว็บในอุปกรณ์ต่างๆของคุณเป็นเรื่องง่ายและสะดวก คุณสามารถตั้งค่าได้ด้วยการกดแป้นพิมพ์เพียงไม่กี่ครั้งและคุณไม่จำเป็นต้องติดตั้งส่วนขยาย Chrome เพิ่มเติมใด ๆ