ทำไมคุณไม่มีตัวเลือก Facebook Marketplace

Facebook Marketplace เป็นคุณลักษณะยอดนิยมที่สร้างขึ้นในเครือข่ายสังคมออนไลน์ของ Facebook ซึ่งมีผู้ใช้มากกว่า 800 ล้านคนทุกเดือนเพื่อซื้อและขายผลิตภัณฑ์และบริการ

สามารถเข้าถึงบริการ Facebook Marketplace ได้โดยตรงจากภายใน Facebook โดยใช้วิธีการต่อไปนี้:

  • เว็บไซต์ Facebook: คลิกไฟล์ ตลาด ลิงค์บนเมนูหลักทางด้านซ้ายของหน้าจอ
  • แอพ Facebook: แตะไอคอนที่ดูเหมือนเส้นแนวนอนสามเส้นเพื่อเปิดเมนูรองจากนั้นแตะที่ ตลาด. หากคุณไม่เห็นลิงก์ดังกล่าวอาจซ่อนอยู่ในไฟล์ ดูข้อมูลเพิ่มเติม ลิงค์ แตะเพื่อดูตัวเลือกเมนูทั้งหมด

Derek Abella / Lifewire

แม้ว่าโดยปกติแล้ว Facebook Marketplace จะสามารถพบได้ผ่านสองวิธีข้างต้น แต่บางครั้งตัวเลือกอาจหายไปอย่างสมบูรณ์เนื่องจากปัญหาทางเทคนิคหรือข้อ จำกัด ที่เกิดขึ้นในบัญชี

นี่คือสิ่งที่คุณต้องรู้เกี่ยวกับวิธีเพิ่ม Marketplace ใน Facebook และเพื่อให้ไอคอนนั้นแสดงอีกครั้งภายในแอพและบนเว็บไซต์ Facebook


เหตุผลที่ไอคอนตลาด Facebook หายไป

หากคุณเปิดเว็บไซต์หรือแอพ Facebook แล้วและไอคอน Facebook Marketplace ไม่แสดงมีสาเหตุหลายประการที่อาจอยู่เบื้องหลังปัญหานี้

  • คุณอายุต่ำกว่า 18 ปี. Facebook Marketplace ให้บริการสำหรับผู้ใช้ Facebook ที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไปเท่านั้น
  • ไม่รองรับภูมิภาคบ้านของคุณ. Facebook Marketplace มีให้บริการใน 50 ประเทศเท่านั้นรวมทั้งสหรัฐอเมริกาแคนาดาและออสเตรเลีย หากที่อยู่บ้านของคุณในโปรไฟล์ Facebook ของคุณถูกตั้งค่าเป็นประเทศที่ไม่รองรับไอคอน Facebook Marketplace จะไม่ปรากฏขึ้น
  • คุณอยู่ในประเทศที่ไม่รองรับ. การเดินทางไปยังประเทศที่ Facebook Marketplace ไม่รองรับอาจทำให้ตัวเลือกหายไปจากเว็บไซต์และแอพ Facebook
  • ไม่รองรับอุปกรณ์ของคุณ. Facebook Marketplace ใช้งานได้บนอุปกรณ์ iPhone 5 หรือใหม่กว่า, Android และ iPad เท่านั้น มันไม่ทำงานบน iPod touch
  • บัญชี Facebook ของคุณเป็นบัญชีใหม่. Facebook Marketplace เป็นที่ทราบกันดีว่าผู้ใช้ Facebook รายใหม่จะไม่ปรากฏเลย สิ่งนี้มีแนวโน้มที่จะทำเพื่อป้องกันไม่ให้ผู้หลอกลวงสร้างบัญชีใหม่และขายผลิตภัณฑ์ปลอมในไม่ช้าหลังจากที่บัญชีก่อนหน้านี้ถูกแบนจากแพลตฟอร์ม
  • ซึ่งซ่อนอยู่ในเมนูไดนามิก. เมนูไอคอนหลักภายในแอพ Facebook เป็นแบบไดนามิกและแสดงทางลัดไปยังฟีเจอร์ของ Facebook ที่คุณใช้บ่อยที่สุด หากคุณไปสักพักโดยไม่ใช้ Facebook Marketplace ไอคอนอาจหายไป แตะไฟล์ ไอคอนสามบรรทัด ในเมนูหลักเพื่อดูบริการอื่น ๆ ของ Facebook
  • การเข้าถึงของคุณถูกเพิกถอนโดย Facebook. สิ่งนี้สามารถเกิดขึ้นได้หากคุณใช้ Marketplace ในลักษณะที่ละเมิดนโยบายหรือมาตรฐาน

วิธีรับ Marketplace บน Facebook

หากคุณยังไม่มี Facebook Marketplace หลังจากเข้าสู่ระบบ Facebook คุณสามารถลองทำสิ่งต่างๆได้หลายอย่าง

  1. ออกจากระบบเว็บไซต์หรือแอพ Facebook แล้วเข้าสู่ระบบอีกครั้ง

  2. ถอนการติดตั้งและติดตั้งแอพ Facebook ใหม่บนอุปกรณ์มือถือของคุณ

    วิธีถอนการติดตั้งแอปบน iOS และวิธีถอนการติดตั้งแอปบนอุปกรณ์ Android มีดังนี้

  3. เปลี่ยนประเทศบ้านเกิดของคุณเป็นประเทศที่รองรับโดย Facebook Marketplace ไปที่โปรไฟล์ Facebook ของคุณคลิก เกี่ยวกับเราและคลิกแท็บ เครื่องหมายบวก เพื่อเพิ่มเมืองหรือ Edit เพื่อเปลี่ยนเมืองปัจจุบันของคุณ

  4. ใช้บัญชี Facebook ใหม่ทุกวันแสดงความคิดเห็นในโพสต์และเพิ่มเพื่อน เมื่อ Facebook ตรวจพบว่าบัญชีของคุณเป็นของจริงและไม่ใช่ของปลอมที่สร้างขึ้นเพื่อขายผลิตภัณฑ์ฟังก์ชันของ Marketplace อาจถูกปลดล็อก

  5. เยี่ยมชมเว็บไซต์ Facebook Marketplace โดยตรงในเว็บเบราว์เซอร์ นี่อาจเป็นตัวเลือกสำรองที่ดีหากลิงก์ปฏิเสธที่จะแสดงบนเว็บไซต์หลักของ Facebook และภายในแอพ


ฉันไม่พบแอป Facebook Marketplace

แม้ว่าจะมีแอพแยกต่างหากสำหรับ Facebook Local และ Facebook Messenger แต่ Facebook Marketplace ทำงานอย่างสมบูรณ์ภายในแอพและเว็บไซต์หลักของ Facebook หากคุณกำลังติดตั้งแอพในโทรศัพท์หรือแท็บเล็ตเครื่องใหม่สิ่งที่คุณต้องมีเพื่อเข้าถึง Facebook Marketplace คือแอพ Facebook หลัก

ไม่มีแอป Facebook Marketplace อย่างเป็นทางการสำหรับ Android ให้ดาวน์โหลดและไม่มีแอปสำหรับอุปกรณ์ iOS เช่น iPhone และ iPad

หากคุณเคยใช้แอป Facebook Marketplace แบบสแตนด์อโลนมาก่อนอาจเป็นแอปที่ไม่เป็นทางการ บางคนชอบใช้แอป Facebook Marketplace ของบุคคลที่สาม แต่ไม่จำเป็นและมักมีฟังก์ชันการทำงานน้อยกว่าแอป Facebook หลัก