วิธีใช้แอพ Apple TV Remote

Apple TV เป็นประตูสู่การสตรีมเนื้อหาภาพยนตร์เพลงภาพถ่ายและสื่ออื่น ๆ ที่ไม่มีที่สิ้นสุด แต่มาพร้อมกับรีโมทที่มีรูปทรงเพรียวบางเล็กและเสียง่ายมาก ในฐานะตัวเลือกสำรองเจ้าของ Apple TV สามารถดาวน์โหลดแอป Apple TV Remote ฟรีเพื่อให้แน่ใจว่าพวกเขาจะไม่ใช้รีโมทเมื่อพวกเขาต้องการ

แอพ Apple TV Remote จะต้องจับคู่กับ Apple TV ของคุณซึ่งต้องใช้ Apple TV Remote ดังนั้นจึงเป็นความคิดที่ดีที่จะดาวน์โหลดแอพและจับคู่กับ Apple TV ของคุณก่อนที่รีโมทของคุณจะสูญหายหรือแบตเตอรี่หมด

หากคุณใช้ iOS 12 หรือใหม่กว่า Apple TV Remote จะถูกเพิ่มลงในศูนย์ควบคุมโดยอัตโนมัติ เวอร์ชันนี้จะทำงานร่วมกับ Apple TV รุ่นที่ 4 หรือ Apple TV 4K หากคุณแขวนอยู่กับอุปกรณ์รุ่นเก่า (Apple TV หรือ iPhone) คุณสามารถดาวน์โหลดแอพระยะไกลใน App Store ได้ฟรีและเพิ่มอุปกรณ์ของคุณด้วยตนเอง

ชีวิต / Andrea Hickey


กำลังเตรียมใช้แอพ Apple TV Remote

ก่อนที่จะจับคู่ Apple TV ของคุณกับแอพระยะไกลตรวจสอบให้แน่ใจว่าทั้ง Apple TV และอุปกรณ์มือถือของคุณใช้งานซอฟต์แวร์ที่เกี่ยวข้องเวอร์ชันล่าสุด

คุณสามารถตั้งค่า Apple TV ให้ติดตั้งอัปเดตใหม่โดยอัตโนมัติเมื่อพร้อมใช้งาน สำหรับ Apple TV 4K หรือรุ่นที่ 4 ไปที่ การตั้งค่า > ระบบ > ปรับปรุงซอฟต์แวร์ และเปิดเครื่อง อัปเดตโดยอัตโนมัติ. หากต้องการอัปเดตซอฟต์แวร์โดยอัตโนมัติบน Apple TV รุ่นที่ 2 หรือ 3 ให้ไปที่ การตั้งค่า > General > ปรับปรุงซอฟแวร์ และเปิดเครื่อง อัปเดตโดยอัตโนมัติ.


การใช้แอพ Apple TV กับ iPhone, iPad หรือ iPod Touch

คุณสามารถดาวน์โหลดแอพ Apple TV Remote จาก App Store บน iPhone, iPad หรือ iPod touch ของคุณ จากนั้นคุณก็พร้อมที่จะตั้งค่า Apple TV ให้ทำงานกับอุปกรณ์ของคุณ

  1. ตรวจสอบให้แน่ใจว่าทั้ง Apple TV และอุปกรณ์ของคุณโดยใช้แอพ Remote เชื่อมต่อกับเครือข่าย Wi-Fi เดียวกัน

  2. ใช้ Apple TV Remote เพื่อเปิด Apple TV ของคุณ

  3. เปิด แอประยะไกล บนอุปกรณ์ของคุณจากนั้นเลือก เพิ่ม Apple TV

  4. แตะชื่อ Apple TV ที่คุณต้องการเพิ่มลงใน Remote App Apple TV บนเครือข่ายของคุณจะปรากฏตามชื่อซึ่งกำหนดให้เมื่อตั้งค่า ขอแนะนำให้ตั้งชื่อ Apple TV ตามตำแหน่งที่ตั้งในบ้านของคุณเช่นห้องสำหรับครอบครัวหรือห้องนอนใหญ่เพื่อความสะดวกเมื่อใช้แอประยะไกล

  5. Apple TV ของคุณจะแสดงรหัสสี่หลักบนโทรทัศน์ของคุณซึ่งคุณจะเข้าสู่หน้าจอที่ปรากฏบน iPhone, iPad หรือ iPod touch ของคุณโดยอัตโนมัติ


การใช้แอพ Apple TV Remote

ตอนนี้ Apple TV ของคุณจับคู่กับอุปกรณ์มือถือของคุณแล้วคุณก็พร้อมที่จะใช้แอพระยะไกลเพื่อควบคุมการเข้าถึงเนื้อหา Apple TV ของคุณ

  1. เปิด แอประยะไกล.

  2. เลือก Apple TV ที่คุณต้องการควบคุมจากไฟล์ iTunes ระยะไกล จอภาพ

  3. ใช้หน้าจอสัมผัสของคุณเพื่อนำทางไปยังเนื้อหาบางส่วนและใช้ไฟล์ เมนู เล่น / หยุดชั่วคราว ปุ่มเพื่อเล่น

    เลือก ? (เครื่องหมายคำถาม) ที่ด้านบนขวาเพื่อขอความช่วยเหลือในการใช้หน้าจอการนำทาง

  4. เลือก เสร็จสิ้น ที่มุมขวาบนเพื่อเข้าถึงไฟล์ เพิ่ม เมนูและไปที่เนื้อหา iTunes ของคุณ

  5. ตัว Vortex Indicator ได้ถูกนำเสนอลงในนิตยสาร เพิ่ม คุณสามารถเลือกจากทางลัดที่ด้านล่างเพื่อเข้าถึงไฟล์ เพลย์ลิสต์ศิลปินอัลบัม หรือกลับไปที่ไฟล์ Control หน้าจอสัมผัสของแอพ

โดยใช้สีดำ Control โดยพื้นฐานแล้วหน้าจอจะเหมือนกับการใช้รีโมท Apple TV ล่าสุดที่มาพร้อมกับเวอร์ชัน 4K แอพระยะไกลเป็นการอัปเกรดจากรีโมท Apple TV รุ่นเก่าทำให้เลื่อนได้เร็วขึ้นและนำทางได้ง่ายขึ้น


ประโยชน์ของแอพ Apple TV Remote

รีโมทที่มาพร้อมกับ Apple TV นั้นเนื่องจากผลิตภัณฑ์ของ Apple ส่วนใหญ่มีรูปทรงเพรียวบางและน่าสนใจ นอกจากนี้ยังมีแนวโน้มที่จะเลื่อนไปมาระหว่างเบาะรองนั่งหรือวางผิดตำแหน่งเนื่องจากมีขนาดเล็ก การมีแอพระยะไกลบนอุปกรณ์ Apple อย่างน้อยหนึ่งเครื่องหมายความว่าเมื่อรีโมทปกติของคุณหายไปคุณจะยังมีวิธีใช้ Apple TV ของคุณ

รีโมท Apple TV รุ่นเก่าใช้แบตเตอรี่ปุ่มขนาดเล็กซึ่งเปลี่ยนได้ง่าย แต่ไม่ใช่สิ่งที่คนส่วนใหญ่เก็บไว้ในมือ รีโมตที่ตายแล้วหมายถึงไม่มี Apple TV ดังนั้นเจ้าของเวอร์ชันเก่าจะได้รับประโยชน์จากแอปนี้ แอพระยะไกลยังไม่จำเป็นต้องมีการมองเห็นเส้นสายตาไปยังกล่อง Apple TV ของคุณซึ่งรีโมท Apple TV รุ่นเก่าต้องการ วิธีนี้ดีมากถ้าสื่อของคุณเก็บไว้ในตู้หรือหลังทีวี นอกจากนี้ยังมีประโยชน์อย่างยิ่งสำหรับผู้ปกครองที่จะสามารถหยุดชั่วคราวหรือเริ่มการแสดงสำหรับเด็ก ๆ จากห้องอื่นได้

แอพระยะไกลมีประโยชน์อย่างมากอีกอย่างหนึ่งจากรีโมทที่มาพร้อมกับ Apple TV ของคุณ: เมื่อคุณต้องการป้อนข้อความแอพจะมีแป้นพิมพ์ ไม่ต้องเลื่อนข้ามเพื่อเลือกทีละตัวอักษรอีกต่อไปเมื่อคุณพยายามลงชื่อเข้าใช้แอปสตรีมมิง!