ฉันจะเชื่อมต่อ iPod กับพีซีของฉันได้อย่างไร

หากคุณเพิ่งซื้อ iPod เครื่องแรกมาคำถามแรกที่คุณอาจถามเมื่อกลับถึงบ้านคือ "ฉันจะเชื่อมต่อ iPod กับพีซีได้อย่างไร" ตราบใดที่คุณมีการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตคุณก็มีทุกสิ่งที่คุณต้องการและกระบวนการนี้ก็ตรงไปตรงมา

 แอปเปิ้ลอิงค์

ข้อมูลในบทความนี้ใช้กับ iPod Shuffle รุ่นที่ 3 และ 4 iPad nano รุ่นที่ 5, 6 และ 7; และ iPod touch รุ่นที่ 2, 3, 4 และ 5


นี่คือวิธีเชื่อมต่อ iPod ของคุณกับพีซี

คุณอาจติดตั้ง iTunes บนพีซีของคุณแล้ว หากไม่มีให้ดาวน์โหลดจาก Apple โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายและติดตั้งบนคอมพิวเตอร์เดสก์ท็อปหรือแล็ปท็อปของคุณ iPod ของคุณมาพร้อมกับสายเคเบิลที่มีขั้วต่อ USB ที่ปลายด้านหนึ่งและขั้วต่อ Dock ที่อีกด้านหนึ่ง อาจมาพร้อมกับค่าใช้จ่ายบางส่วน แต่ถ้าไม่ให้ชาร์จ iPod ก่อนที่คุณจะเชื่อมต่อกับคอมพิวเตอร์ของคุณ

  1. เสียบปลายขั้วต่อด็อคของสายเข้ากับช่องเสียบ Dock ที่ด้านล่างของ iPod จากนั้นเสียบปลายสาย USB เข้ากับพอร์ต USB บนพีซีของคุณ

  2. เมื่อคุณทำเช่นนี้ iTunes จะเปิดขึ้นโดยอัตโนมัติหากยังไม่ได้ทำงานอยู่และหน้าจอ iPod จะสว่างขึ้น หาก iTunes ไม่เริ่มทำงานโดยอัตโนมัติให้เปิดขึ้น

  3. ทำตาม iTunes เพื่อแนะนำคุณตลอดขั้นตอนการตั้งค่า iPod ของคุณ ทิศทางจะแตกต่างกันไปบ้างขึ้นอยู่กับรุ่นและรุ่นของ iPod ที่คุณมี ขั้นตอนส่วนใหญ่ใช้เฉพาะในครั้งแรกที่คุณตั้งค่า iPod หลังจากนั้นทุกครั้งที่คุณเชื่อมต่อ iPod กับคอมพิวเตอร์ iTunes จะเปิดขึ้นและนำคุณไปยังหน้าจอการจัดการ iPod โดยตรง

    • การตั้งค่า iPod touch
    • การตั้งค่า iPod nano
    • การตั้งค่า iPod Shuffle

iPod ของคุณได้รับการตั้งค่าและพร้อมใช้งาน

ทุกครั้งที่คุณต้องการเพิ่มหรือลบคอนเทนต์จาก iPod ของคุณให้เสียบเข้ากับพีซีของคุณและจัดการสิ่งที่กำลังซิงค์กับมันใน iTunes


การเชื่อมต่อคอมพิวเตอร์ไม่จำเป็นอีกต่อไป

คุณอาจมี iPod ที่ Apple ไม่ต้องการให้คุณซิงค์กับคอมพิวเตอร์อีกต่อไป iPod Touch รุ่นล่าสุดสามารถสตรีมและดาวน์โหลดเพลงไปยัง iPod ได้โดยตรงตราบเท่าที่มีการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตความเร็วสูง ยังคงสามารถเชื่อมต่อโมเดลเหล่านี้กับคอมพิวเตอร์ได้ แต่ไม่จำเป็นต้องใช้ ตรวจสอบเอกสารที่มาพร้อมกับ iPod ของคุณ