คุณควรรำคาญกับการเปลี่ยนแบตเตอรี่ iPhone หรือ iPod หรือไม่?

iPhone หรือ iPod ที่ได้รับการดูแลเป็นอย่างดีสามารถใช้งานได้นานหลายปี แต่มีข้อเสียของอายุการใช้งานที่ยาวนาน: ในที่สุดคุณจะต้องพิจารณาเปลี่ยนแบตเตอรี่

อุปกรณ์พกพาที่ใช้งานเป็นประจำสามารถเริ่มแสดงอายุการใช้งานแบตเตอรี่ที่ลดลงหลังจาก 18-24 เดือน (แน่นอนว่าบางรุ่นใช้งานได้นานขึ้นสำหรับรายละเอียดในหัวข้อนี้โปรดอ่านแบตเตอรี่ iPhone และ iPod มีอายุการใช้งานนานเท่าใด) หากคุณมี iPhone หรือ iPod เป็นเวลาสองปีขึ้นไปคุณอาจสังเกตเห็นว่าแบตเตอรี่เก็บน้ำได้น้อยลงและคุณต้องชาร์จบ่อยขึ้น

เครดิตภาพ: yasinguneysu / E + / Getty Images

คุณไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนแบตเตอรี่ทันทีที่สัญญาณเหล่านั้นเริ่มปรากฏขึ้นแน่นอน และหากคุณยังพอใจกับสิ่งอื่น ๆ เกี่ยวกับ iPhone หรือ iPod ของคุณคุณต้องการเพียงแค่เปลี่ยนแบตเตอรี่แทนที่จะซื้ออุปกรณ์ใหม่ทั้งหมด

ปัญหาคือแบตเตอรี่ของอุปกรณ์เหล่านี้ไม่สามารถเปลี่ยนได้โดยง่ายโดยผู้ใช้เนื่องจากปลอกไม่มีประตูหรือสกรู คุณมีทางเลือกอะไรบ้างสำหรับการเปลี่ยนแบตเตอรี่ iPhone หรือ iPod?

มี iPad ที่อาจต้องเปลี่ยนแบตเตอรี่หรือไม่? เราพูดคุยโดยละเอียดใน 4 ตัวเลือกสำหรับการเปลี่ยนแบตเตอรี่ iPad ที่ตายแล้ว


ตัวเลือกการเปลี่ยนแบตเตอรี่ iPhone และ iPod

แอปเปิ้ล: Apple เสนอโปรแกรมเปลี่ยนแบตเตอรี่สำหรับอุปกรณ์ทั้งในและนอกประกันผ่านร้านค้าปลีกและเว็บไซต์ มีเงื่อนไขบางประการ แต่รุ่นเก่าหลายรุ่นควรมีคุณสมบัติ หากคุณมี Apple Store อยู่ใกล้ ๆ ให้หยุดและพูดคุยเกี่ยวกับตัวเลือกของคุณ มิฉะนั้นจะมีข้อมูลที่ดีบนเว็บไซต์ของ Apple เกี่ยวกับการซ่อม iPhone และการซ่อม iPod

ผู้ให้บริการที่ได้รับอนุญาตของ Apple: Apple ไม่ใช่ บริษัท เดียวที่ซ่อมได้ นอกจากนี้ยังมีเครือข่ายผู้ให้บริการที่ได้รับอนุญาตซึ่งพนักงานได้รับการฝึกอบรมและรับรองโดย Apple เมื่อคุณได้รับการซ่อมแซมจากร้านค้าเหล่านี้คุณสามารถมั่นใจได้ว่าคุณจะได้รับความช่วยเหลือที่ดีมีความรู้และการรับประกันของคุณจะได้รับการคุ้มครอง (หากอุปกรณ์ของคุณยังอยู่ในระยะประกัน) ค้นหาผู้ให้บริการที่ได้รับอนุญาตใกล้บ้านคุณที่เว็บไซต์ของ Apple

ร้านซ่อม: เว็บไซต์และซุ้มห้างสรรพสินค้าหลายแห่งมีบริการเปลี่ยนแบตเตอรี่ iPhone และ iPod ซึ่งมักมีราคาต่ำกว่าของ Apple ระวังตัวเลือกเหล่านี้ พนักงานของพวกเขาอาจไม่ใช่ผู้เชี่ยวชาญและอาจทำให้อุปกรณ์ของคุณเสียหายโดยไม่ได้ตั้งใจ

ทำด้วยตัวคุณเอง: หากคุณสะดวกคุณสามารถเปลี่ยนแบตเตอรี่ของอุปกรณ์ได้ด้วยตัวเอง (แม้ว่าการทำเช่นนั้นจะทำให้การรับประกันของคุณเป็นโมฆะอย่างแน่นอนและหมายความว่า Apple จะไม่ช่วยคุณหากมีปัญหา) นี่เป็นเรื่องยุ่งยากกว่าเล็กน้อย แต่เครื่องมือค้นหาที่คุณชื่นชอบสามารถจัดหา บริษัท ที่ขายเครื่องมือและแบตเตอรี่ที่คุณต้องการได้ ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณได้ซิงค์ iPhone หรือ iPod ของคุณแล้วก่อนที่คุณจะเริ่มสำรองข้อมูลทั้งหมดและรู้ว่าคุณกำลังทำอะไรอยู่ มิฉะนั้นคุณอาจได้อุปกรณ์ที่ตายแล้ว


ราคาเปลี่ยนแบตเตอรี่ iPhone และ iPod 

สำหรับ iPhone นั้น Apple จะให้บริการแบตเตอรี่ในรุ่นเก่าอย่าง iPhone 3GS จนถึงรุ่นล่าสุด บริษัท คิดค่าบริการแบตเตอรี่ iPhone $ 49- $ 69 ขึ้นอยู่กับรุ่น

สำหรับ iPod ราคาตั้งแต่ $ 39 สำหรับ iPod Shuffle ไปจนถึง $ 79 สำหรับ iPod touch ไปจนถึง $ 149 สำหรับ iPod Classic สำหรับ iPods Apple ให้บริการเฉพาะแบตเตอรี่ในรุ่นล่าสุดเท่านั้น หากคุณมี iPod ที่มีอายุสองสามชั่วอายุคนคุณอาจต้องหาตัวเลือกการซ่อมอื่น ๆ ตรวจสอบกับ Apple เพื่อดูว่ารุ่นของคุณครอบคลุมหรือไม่

สำหรับราคาและเงื่อนไขล่าสุดโปรดดูหน้าของ Apple สำหรับราคาซ่อม iPhone และราคาซ่อม iPod


การเปลี่ยนแบตเตอรี่ iPhone หรือ iPod คุ้มค่าหรือไม่?

การเปลี่ยนแบตเตอรี่ที่ตายแล้วหรือกำลังจะตายใน iPhone หรือ iPod ของคุณอาจดูเหมือนเป็นความคิดที่ดี แต่อาจไม่คุ้มค่า ขึ้นอยู่กับว่าอุปกรณ์นั้นเก่าแค่ไหน เราขอแนะนำให้คิดถึงปัญหาในลักษณะนี้:

  • หากอุปกรณ์ของคุณยังอยู่ในประกันใช่ให้เปลี่ยนแบตเตอรี่ใหม่ ด้วยการรับประกันการซ่อมควรฟรีหรือเสียค่าใช้จ่ายน้อย 
  • หากเพิ่งหมดประกันและยังใช้งานได้ดีตามความต้องการของคุณคุณควรเปลี่ยนแบตเตอรี่ใหม่
  • หากไม่อยู่ในการรับประกันและสองสามรุ่นหลังหรือไม่กี่ปีก็อาจไม่สมเหตุสมผลที่จะเปลี่ยนแบตเตอรี่

ในกรณีสุดท้ายคุณต้องชั่งน้ำหนักค่าใช้จ่ายในการเปลี่ยนแบตเตอรี่เทียบกับค่าอุปกรณ์ใหม่ ตัวอย่างเช่นหากคุณมี iPod touch รุ่นที่ 5 ที่ต้องการแบตเตอรี่ใหม่คุณจะต้องเสียเงิน 79 เหรียญ แต่การซื้อ iPod touch ใหม่ล่าสุดเริ่มต้นที่ 199 เหรียญหรือมากกว่า 100 เหรียญ ในราคานั้นคุณจะได้รับฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ล่าสุดทั้งหมด ทำไมไม่ใช้จ่ายเพิ่มอีกนิดและซื้ออุปกรณ์ที่ดีกว่าเดิม


วิธีทำให้แบตเตอรี่ iPhone หรือ iPod ของคุณใช้งานได้นานขึ้น

คุณสามารถหลีกเลี่ยงความจำเป็นในการเปลี่ยนแบตเตอรี่ได้นานที่สุดโดยดูแลแบตเตอรี่ของคุณให้ดี Apple แนะนำให้ทำสิ่งต่อไปนี้เพื่อให้แบตเตอรี่ของคุณมีอายุการใช้งานยาวนานที่สุด: 

  • เก็บอุปกรณ์ของคุณไว้ในบริเวณที่เย็น: iPhone และ iPods จะทำงานได้ดีที่สุดเมื่อใช้งานในอุณหภูมิแวดล้อมระหว่าง 32 ถึง 95 องศาฟาเรนไฮต์ (0-35 C) การใช้งานอุปกรณ์นอกอุณหภูมิเหล่านี้อาจทำให้แบตเตอรี่เสียหายอย่างถาวร โดยเฉพาะอย่างยิ่งคุณไม่ต้องการชาร์จอุปกรณ์ของคุณหากอุณหภูมิโดยรอบสูงกว่า 95 องศาเพราะอาจทำให้แบตเตอรี่เสียหายได้
  • ถอดเคสก่อนชาร์จ: เคสป้องกันบางอย่างอาจทำให้อุปกรณ์ของคุณร้อนเกินไปขณะชาร์จ การถอดเคสสามารถช่วยให้เย็นสบายในขณะรับพลังงาน
  • ชาร์จแบตเตอรี่ก่อนการจัดเก็บระยะยาว: หากคุณวางแผนที่จะไม่ใช้ iPhone หรือ iPod เป็นเวลานานให้ชาร์จแบตเตอรี่เป็น 50% แล้วปิดเครื่อง หากคุณเก็บไว้เป็นเวลานานให้ชาร์จเป็น 50% ทุก 6 เดือน

นี่คือเคล็ดลับที่จะทำให้แบตเตอรี่ของคุณมีอายุการใช้งานที่ยาวนานขึ้น แต่นั่นไม่ใช่สิ่งเดียวกับการใช้งานได้มากขึ้นจากการชาร์จเพียงครั้งเดียว หากคุณกำลังหาข้อมูลเกี่ยวกับเรื่องนี้เรามีเคล็ดลับ 30 ข้อเพื่อยืดอายุแบตเตอรี่ iPhone