วิธีเปิดใช้งานโหมดไม่ระบุตัวตนใน Google Chrome สำหรับ iPad

แอปพลิเคชันเว็บเบราว์เซอร์ iPad ส่วนใหญ่มีความรอบคอบในขณะท่องอินเทอร์เน็ตและ Google Chrome ก็ไม่มีข้อยกเว้นสำหรับโหมดไม่ระบุตัวตนที่เปิดใช้งานได้ง่าย

เป็นที่รู้จักกันในบางแวดวงว่า "โหมดซ่อนตัว" โหมดไม่ระบุตัวตนของ Chrome เปิดใช้งานในแท็บแยกกันทำให้ผู้ใช้สามารถพูดสุดท้ายว่าเว็บไซต์ใดได้รับอนุญาตให้จัดเก็บประวัติและส่วนประกอบอื่น ๆ และจะถูกยกเลิกเมื่อเซสชันการเรียกดูปัจจุบันสิ้นสุดลง

รายการส่วนตัวเช่นประวัติการเรียกดูและดาวน์โหลดรวมถึงแคชและคุกกี้จะไม่ถูกบันทึกไว้ในเครื่องขณะอยู่ในโหมดไม่ระบุตัวตน อย่างไรก็ตามการแก้ไขใด ๆ ที่เกิดขึ้นกับบุ๊กมาร์กและการตั้งค่าเบราว์เซอร์ของคุณจะยังคงมีความต่อเนื่องแม้ว่าคุณจะเลือกท่องเว็บแบบส่วนตัวก็ตาม

ขั้นตอนด้านล่างเกือบจะเหมือนกันสำหรับการเปิดโหมดไม่ระบุตัวตนใน Chrome สำหรับ iPhone และ iPod touch ตลอดจนการใช้โหมดไม่ระบุตัวตนบน Chrome เวอร์ชันเดสก์ท็อป


วิธีใช้โหมดไม่ระบุตัวตนของ Chrome บน iPad

วิธีเปิดใช้งานโหมดไม่ระบุตัวตนของ Chrome บน iPad ของคุณมีดังนี้

  1. แตะที่ เมนู Chrome ที่มุมขวาบนของแอป Chrome มันแสดงโดย สามจุด.

  2. เลือก แท็บไม่ระบุตัวตนใหม่ ตัวเลือกจากเมนูนั้น

  3. คำอธิบายสั้น ๆ ปรากฏขึ้นในหน้าต่างเบราว์เซอร์ นอกจากนี้คุณจะสังเกตเห็นโลโก้โหมดไม่ระบุตัวตนซึ่งเป็นตัวละครที่มีหมวกและแว่นกันแดดซึ่งแสดงอยู่ตรงกลางของหน้าแท็บใหม่


ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโหมดไม่ระบุตัวตน

คุณจะไม่เห็นแท็บปกติของคุณใน Chrome ขณะที่คุณอยู่ในโหมดไม่ระบุตัวตน แต่การเปลี่ยนไปใช้แท็บนั้นไม่ได้ปิดอะไรเลย หากคุณอยู่ในโหมดไม่ระบุตัวตนและกำลังมองหาวิธีกลับไปที่แท็บปกติของคุณเพียงแค่แตะที่ ไอคอนสี่กำลังสองขนาดเล็ก ที่มุมขวาบนสุดของ Chrome จากนั้นไปที่ไฟล์ เปิดแท็บ มาตรา.

หากคุณทำเช่นนี้คุณจะเห็นได้ว่าการสลับระหว่างแท็บส่วนตัวกับแท็บปกตินั้นง่ายเพียงใด แต่อย่าลืมว่าโหมดไม่ระบุตัวตนไม่ได้ปิดลงอย่างสมบูรณ์จนกว่าคุณจะปิดแท็บที่คุณใช้ ดังนั้นหากคุณกำลังท่องเว็บแบบส่วนตัวในแท็บที่ไม่ระบุตัวตน แต่เปลี่ยนกลับไปใช้แท็บปกติโดยไม่ต้องปิดคุณสามารถกลับไปที่โหมดไม่ระบุตัวตนและทำต่อจากจุดที่คุณค้างไว้เนื่องจากแท็บจะยังคงเปิดอยู่จนกว่าคุณจะปิดแท็บจริง

การใช้โหมดไม่ระบุตัวตนใน Chrome ให้ประโยชน์อีกอย่างที่คุณอาจคิดไม่ถึงในตอนแรก เนื่องจากคุกกี้ไม่ได้ถูกเก็บไว้เมื่อใช้งานคุณสามารถเข้าสู่ระบบเว็บไซต์ในแท็บปกติจากนั้นเข้าสู่เว็บไซต์เดียวกันโดยใช้ข้อมูลรับรองที่แตกต่างกันในแท็บอื่น นี่เป็นวิธีที่เรียบร้อยในการลงชื่อเข้าใช้ Facebook ในแท็บปกติ แต่ให้เพื่อนของคุณเข้าสู่ระบบด้วยบัญชีของตนเองในแท็บไม่ระบุตัวตน

โหมดไม่ระบุตัวตนไม่ได้ซ่อนพฤติกรรมการใช้เว็บของคุณจาก ISP ผู้ดูแลระบบเครือข่ายหรือกลุ่มหรือบุคคลอื่นใดที่อาจตรวจสอบการเข้าชมของคุณ แต่การไม่เปิดเผยตัวตนในระดับนั้นสามารถทำได้ด้วย VPN