วิธีใช้ Apple Music บน Apple TV

หากคุณเป็นหนึ่งใน 20 ล้านคนที่สมัครสมาชิก Apple Music และเป็นเจ้าของ Apple TV ด้วยคุณจะมีเพลงจากทั่วโลกให้สำรวจทั้งหมดนี้บรรจุอยู่ในทีวีของคุณ นี่คือทุกสิ่งที่คุณจำเป็นต้องเรียนรู้เพื่อใช้ประโยชน์สูงสุดจาก Apple Music บน Apple TV ของคุณ


Apple Music คืออะไร?

Apple Music เป็นบริการสตรีมเพลงแบบสมัครสมาชิกที่มีแคตตาล็อกมากกว่า 30 ล้านแทร็ก สำหรับค่าบริการรายเดือน (ซึ่งแตกต่างกันไปในแต่ละประเทศ) คุณสามารถเข้าถึงเพลงทั้งหมดพร้อมกับสถานีวิทยุ Beats1 ยอดนิยมคำแนะนำเพลงคอลเลคชันเพลย์ลิสต์ที่ดูแลจัดการศิลปินไปจนถึงบริการ Connect ที่เน้นแฟน ๆ และอีกมากมาย มีให้บริการในอุปกรณ์ Apple ทุกเครื่องบริการนี้มีให้บริการสำหรับ Android, Apple TV และการรองรับ Windows แบบ จำกัด


Apple Music บน Apple TV 4

ชีวิต / Derek Abella

Apple TV รุ่นล่าสุดของ Apple มีแอพ Music

แอพนี้ให้คุณฟังเพลงทั้งหมดของคุณเองผ่านคลังเพลง iCloud ในส่วนเพลงของฉันและช่วยให้สมาชิก Apple Music เข้าถึงแทร็กทั้งหมดที่มีให้ผ่านบริการนั้นรวมถึงสถานีวิทยุ

เมื่อคุณสมัครสมาชิก Apple Music แล้วคุณต้องลงชื่อเข้าใช้ Apple TV โดยใช้ Apple ID เดียวกับที่ใช้สำหรับบัญชี Apple Music ของคุณใน การตั้งค่า> บัญชี. จากนั้นคุณสามารถเปิดใช้บริการบน Apple TV ของคุณได้ใน การตั้งค่า> แอพ> เพลงซึ่งคุณควรเปิด iCloud Music Library เพื่อเข้าถึงเพลงของคุณเองทั้งหมดในระบบ


แบ่งปันกัน

หากต้องการฟังคอลเลคชันเพลงที่คุณเป็นเจ้าของอยู่แล้วและเก็บไว้ใน Mac และอุปกรณ์ iOS ที่คุณมีที่บ้านคุณต้องตั้งค่าคุณสมบัติการแชร์กันภายในพื้นที่

บน Mac: เปิด iTunes และลงชื่อเข้าด้วย Apple ID ของคุณจากนั้นไปที่ ไฟล์> การแชร์กันภายในบ้าน เพื่อเปิดคุณสมบัติ

บนอุปกรณ์ iOS: เปิด การตั้งค่า> เพลงค้นหาการแชร์กันภายในพื้นที่และลงชื่อเข้าใช้ด้วย Apple ID และรหัสผ่านของคุณ

บน Apple TV: เปิด การตั้งค่า> บัญชี> การแชร์กันภายในบ้าน. (ใน Apple TV รุ่นเก่าคุณต้องไปที่ การตั้งค่า> คอมพิวเตอร์). เปิดการแชร์กันภายในพื้นที่และป้อน Apple ID ของคุณ


ส่วนเพลงบน Apple TV

Apple ปรับปรุงการนำทางภายใน Apple Music ในปี 2016 ปัจจุบันบริการ Apple Music แบ่งออกเป็นหกส่วนหลัก ๆ ดังนี้

  • ห้องสมุด: เพลงที่คุณมีอยู่แล้ว
  • สำหรับคุณ: คำแนะนำเพลงส่วนบุคคลเพลย์ลิสต์และอื่น ๆ
  • หมวดหมู่สินค้า: สปอตไลท์ของศิลปินคอลเลคชันที่คัดสรรแล้วเพลย์ลิสต์คอลเลคชันเพลงใหม่เพลย์ลิสต์ที่คัดสรรโดยบรรณาธิการและอื่น ๆ ลิงก์เพิ่มเติมไปยังเพลงใหม่เพลย์ลิสต์วิดีโออันดับสูงสุดและประเภททั้งหมดจะโฮสต์อยู่ในส่วนเรียกดู
  • วิทยุ: Beats1 และรายการเพลงสถานีอัตโนมัติมากมาย หากคุณมองไปที่ด้านบนสุดของหน้าจอคุณจะพบเมนูย่อยเพิ่มเติมที่นำคุณไปสู่เนื้อหาเด่น Beats 1 จะแสดงและตัวเลือกของสถานีเสมือนจริงรวมถึงการสร้างแผนภูมิในตอนนี้และอื่น ๆ
  • ค้นหา: สถานที่สำหรับค้นหาเนื้อหาเฉพาะทั้งในคอลเลกชันของคุณเองและผ่าน Apple Music
  • กำลังเล่น: ไม่ว่าคุณกำลังเล่นเพลงอะไรอยู่

คุณสามารถควบคุม Apple Music โดยใช้ Siri Remote ของคุณ บน Apple TV Siri เข้าใจคำสั่งต่างๆรวมถึง:

  • “ เริ่มสถานีวิทยุตามเพลงนี้”
  • “ เพิ่มอัลบั้มนี้ในห้องสมุดของฉัน”
  • “ เล่นเพลงนี้อีกครั้ง”
  • “ เพิ่ม 'Burn The Witch' ในคอลเลคชันเพลงของฉัน”

เมื่อเล่นเพลงผ่านแอพเพลงบน Apple TV เพลงจะเล่นต่อในพื้นหลังขณะที่คุณนำทางไปยังแอพและเนื้อหาอื่น ๆ รวมถึงในขณะที่สกรีนเซฟเวอร์ทำงานอยู่ การเล่นจะหยุดโดยอัตโนมัติเมื่อคุณเปิดแอพอื่นบน Apple TV


รายการเพลง

ในการสร้างเพลย์ลิสต์บน Apple TV เพียงแค่เล่นแทร็กที่คุณต้องการเพิ่มลงในเพลย์ลิสต์ให้คลิกในขณะที่อยู่ใน กำลังเล่น หน้าจอและนำทางจากระยะไกลของคุณและคลิกที่วงกลมเล็ก ๆ ที่ปรากฏเหนือภาพเพลงที่เกี่ยวข้องเพื่อเข้าถึงไฟล์ เพิ่ม เมนู

ที่นี่คุณจะพบตัวเลือกมากมายรวมถึง เพิ่มลงในเพลย์ลิสต์. เลือกรายการนี้และเพิ่มแทร็กในรายการที่มีอยู่หรือสร้างและตั้งชื่อใหม่ ทำขั้นตอนนี้ซ้ำสำหรับแต่ละเพลงที่คุณต้องการเพิ่มลงในเพลย์ลิสต์

คุณสามารถทำอะไรกับแทร็ก

มีหลายสิ่งที่คุณสามารถทำได้เมื่อเล่นเพลง หากต้องการค้นหาคำสั่งเหล่านี้ให้แตะส่วน "กำลังเล่น" และเลื่อนเพื่อเลือกอาร์ตเวิร์คสำหรับแทร็กปัจจุบัน หากคุณใช้เพลย์ลิสต์คุณจะเห็นแทร็กก่อนหน้าและอนาคตปรากฏในมุมมองแบบหมุน คุณสามารถหยุดแทร็กชั่วคราวหรือตวัดไปยังแทร็กถัดไปในมุมมองนี้ แต่คำสั่งที่ดีที่สุดจะหายากกว่าเล็กน้อย

ด้วยแทร็กที่เลือกให้เลื่อนไปที่ด้านบนของหน้าจอ คุณควรเห็นจุดเล็ก ๆ สองจุด จุดทางด้านซ้ายจะดาวน์โหลดแทร็กที่กำลังเล่นอยู่ไปยังคอลเลคชัน Apple Music ในพื้นที่ของคุณในขณะที่จุดด้านขวามือ (เมื่อแตะ) มีเครื่องมือเพิ่มเติมมากมาย:

  • ไปที่อัลบั้ม: นำคุณไปยังอัลบั้มที่มีเพลงปัจจุบัน
  • ไปที่ศิลปิน: นำคุณไปยังหน้าข้อมูลศิลปินที่เกี่ยวข้องกับเพลงปัจจุบัน
  • เพิ่มในห้องสมุด: ดาวน์โหลดแทร็กปัจจุบันไปยังไลบรารีเพลงของคุณ
  • เพิ่มลงในเพลย์ลิสต์: คุณเลือกเพลย์ลิสต์ที่จะใส่แทร็กโดยใช้หน้าต่างถัดไป
  • เล่นต่อไป: สิ่งนี้จะช่วยให้คุณสามารถเลือกแทร็กเพื่อติดตามแทร็กปัจจุบัน
  • สร้างสถานี: สร้างสถานีวิทยุอัตโนมัติตามแทร็กปัจจุบัน
  • ความรัก: แตะปุ่มนี้หากคุณชอบเพลงที่กำลังเล่น เพื่อเพิ่มความสามารถของ Music ในการเข้าใจความชอบของคุณ 
  • ไม่ชอบ: แตะปุ่มนี้หากคุณเกลียดสิ่งที่เล่นเพื่อป้องกันไม่ให้ Apple Music แนะนำเพลงที่คล้ายกันในอนาคต
  • ลำโพง: มีประโยชน์เฉพาะในกรณีที่คุณมีระบบลำโพงหลายตัวปุ่มนี้ช่วยให้คุณสามารถเลือกลำโพงที่จะใช้เล่นเพลงได้

วิธี AirPlay Apple Music ไปยัง Apple TV รุ่นเก่ากว่า

หากคุณมี Apple TV รุ่นเก่าแสดงว่าอุปกรณ์นั้นไม่รองรับ Apple Music และคุณจะไม่พบแอปนั้น คุณสามารถสตรีมคอลเลคชันเพลงที่จัดขึ้นบนอุปกรณ์ Apple เครื่องอื่น ๆ รอบบ้านได้โดยใช้คุณสมบัติการแชร์กันภายในบ้าน แต่ถ้าคุณต้องการฟังเพลง Apple Music คุณต้องสตรีมเพลงเหล่านั้นไปยังทีวีจากอุปกรณ์ Apple เครื่องอื่นโดยใช้ AirPlay คุณจะไม่สามารถใช้ Siri Remote เพื่อควบคุมการเล่นเพลงได้ซึ่งคุณต้องจัดการโดยตรงบนอุปกรณ์ที่คุณกำลังสตรีมเนื้อหา

นี่คือวิธีการ AirPlay เนื้อหาจากอุปกรณ์ iOS:

ปัดขึ้นจากด้านล่างของหน้าจออุปกรณ์ iOS เพื่อเปิดศูนย์ควบคุมค้นหาปุ่ม AirPlay ที่ด้านล่างขวากลางของศูนย์ควบคุมและเลือก AirPlay เพลงจากอุปกรณ์นั้นผ่าน Apple TV ที่ถูกต้อง