วิธีใช้ Facebook บน Apple Watch

แม้ว่า Facebook จะไม่มีแอปอย่างเป็นทางการสำหรับ Apple Watch แต่ก็เป็นไปได้ที่จะเรียกดู Facebook บนข้อมือของคุณแทนที่จะเข้าถึง iPhone ของคุณ และ Apple ได้ทำให้สิ่งนี้ง่ายยิ่งขึ้นด้วยการฝัง WebKit ซึ่งเป็นเอ็นจิ้นสำหรับเว็บเบราว์เซอร์ Safari ลงในระบบปฏิบัติการของ Apple Watch ด้วยการอัปเดต watchOS 5 น่าเสียดายที่ Apple ไม่ได้รวมแอป Safari ไว้ด้วยดังนั้นคุณจะต้องข้ามห่วงสองสามครั้งเพื่อเปิด Facebook บน Apple Watch ของคุณ

WatchOS 5 ไม่สามารถใช้งานร่วมกับ Apple Watch ดั้งเดิมได้อย่างไรก็ตามมันเข้ากันได้กับ Apple Watch Series 1-4


วิธีเปิด Facebook บน Apple Watch ของคุณ (watchOS 5)

แม้ว่าจะไม่มีเบราว์เซอร์ Safari ใน Apple Watch ของคุณ แต่ WebKit engine ที่นำมาใช้ใน watchOS 5 จะช่วยให้สามารถเปิดหน้าเว็บแบบเต็มได้เมื่อแตะลิงก์ในอีเมลหรือข้อความ และแม้ว่าหน้าเว็บเหล่านี้จะไม่มีฟังก์ชันทั้งหมดของ iPhone หรือแล็ปท็อปของคุณซึ่งหมายความว่าคุณจะไม่สามารถดูวิดีโอ YouTube ได้ แต่คุณสามารถใช้เนื้อหาอื่น ๆ จาก Facebook ได้มากที่สุด ในความเป็นจริง Facebook จะจัดรูปแบบโดยอัตโนมัติสำหรับหน้าจอของ Apple Watch ดังนั้นคุณจะประหลาดใจกับความง่ายในการอ่านอัปเดต

บริษัท แอปเปิ้ล.

  1. ขั้นแรกคุณจะต้องส่งข้อความอีเมลถึงตัวเอง ในเนื้อหาของอีเมลให้วางสิ่งต่อไปนี้ในบรรทัดด้วยตัวเอง: https://www.facebook.com

  2. ควรส่งข้อความอีเมลไปยังบัญชีที่คุณตั้งค่าไว้สำหรับโปรแกรมเมลบน iPhone ของคุณ วิธีนี้จะช่วยให้คุณอ่านข้อความอีเมลบน Apple Watch ของคุณได้

  3. บน Apple Watch ของคุณเปิดแอพเมลและไปที่กล่องจดหมายของโปรแกรมรับส่งเมลที่คุณส่งอีเมล เมื่อคุณเปิดกล่องจดหมายให้ปัดลงบนหน้าจอเพื่อบังคับให้โปรแกรมรับส่งเมลดาวน์โหลดข้อความใหม่

  4. หลังจากอีเมลปรากฏบน Apple Watch ของคุณให้เปิดข้อความแล้วแตะที่ลิงก์ Facebook

  5. หลังจากโหลด Facebook แล้วคุณจะต้องลงชื่อเข้าใช้บัญชีของคุณ ข่าวดีก็คือ Apple Watch จะจดจำข้อมูลรับรองการเข้าสู่ระบบของคุณดังนั้นคุณควรเข้าสู่ระบบเพียงครั้งเดียว

ทำไมข้อความอีเมลแทนที่จะเป็นข้อความตัวอักษร? ข้อความที่ส่งถึงตัวคุณเองก็จะทำให้งานเสร็จ แต่สิ่งที่ดีเกี่ยวกับข้อความอีเมลคือความสามารถในการตั้งค่าสถานะ วิธีนี้จะช่วยให้ค้นหาอีเมลได้ง่ายขึ้นในอนาคตเมื่อคุณต้องการเรียกดู Facebook บน Apple Watch ของคุณ ข้อความที่ถูกตั้งค่าสถานะจะปรากฏเป็นกล่องจดหมายเพิ่มเติมภายใต้ Gmail, Yahoo! และกล่องจดหมายอื่น ๆ ของคุณ

คุณสามารถตั้งค่าสถานะข้อความอีเมลด้วยลิงก์ Facebook ได้โดยกดนิ้วของคุณลงบนหน้าจอ Apple Watch ขณะที่ข้อความอยู่บนหน้าจอ เมนูจะปรากฏขึ้น เพียงแค่แตะ ธง และข้อความอีเมลจะปรากฏในกล่องจดหมายที่ถูกตั้งค่าสถานะเพื่อใช้อ้างอิงในอนาคตได้ง่าย

เคล็ดลับนี้จะใช้ได้กับเว็บไซต์อื่น ๆ ส่วนใหญ่เช่นกัน แต่คุณสมบัติขั้นสูงเช่นการสตรีมวิดีโออาจไม่ทำงานซึ่งหมายความว่าไม่มีการสตรีมจาก Netflix ไปยังนาฬิกาของคุณ ...


วิธีใช้ Facebook Messenger บน Apple Watch

หากข้อกังวลหลักของคุณคือการแชทกับเพื่อนคุณไม่จำเป็นต้องมีวิธีแก้ปัญหาในการใช้ Facebook Messenger บน Apple Watch ของคุณ คุณต้องดาวน์โหลดแอป Messenger หากคุณมี Messenger บน iPhone อยู่แล้วคุณควรเข้าถึง Facebook Messenger บน Apple Watch ของคุณอยู่แล้วอย่างไรก็ตามอาจถูกตั้งค่าไม่ให้แสดงบนนาฬิกาของคุณ

  1. เปิดแอพ Watch บน iPhone ของคุณ (วิธีที่รวดเร็วในการดำเนินการนี้คือเปิดการค้นหาสปอตไลท์และพิมพ์ 'นาฬิกา')

  2. หากคุณต้องการตรวจสอบว่ามีการติดตั้ง Messenger ไว้แล้วหรือไม่ให้แตะ นาฬิกาของฉัน ที่ด้านล่างของหน้าจอแล้วเลื่อนลงไปจนกว่าจะถึงส่วน "ติดตั้งบน Apple Watch" หาก Messenger อยู่ในรายการให้แตะเพื่อยืนยัน แสดงแอพบน Apple Watch เปิดอยู่

  3. หากคุณต้องการเพิ่มแอพลงใน Apple Watch ของคุณให้แตะที่ ค้นหา ที่ด้านล่างของหน้าจอแล้วพิมพ์ "Messenger" ลงในช่องค้นหา

  4. แอพ Messenger ของ Facebook ควรอยู่ด้านบนสุด แตะไฟล์ ได้รับ ปุ่มหรือปุ่มด้วยระบบคลาวด์เพื่อดาวน์โหลดแอปลงในนาฬิกาของคุณ