วิธีเชื่อมต่อ Apple AirPods กับ iPhone และ iPad

หูฟัง Apple AirPods ให้เสียงที่ยอดเยี่ยมไร้สายที่แท้จริงรู้สึกดีในหูของคุณและรองรับคุณสมบัติขั้นสูงเช่น Siri และการปรับสมดุลของเสียงโดยอัตโนมัติเมื่อคุณถอดหูฟังออก แต่ปล่อยไว้อีกข้างเรียนรู้วิธีตั้งค่า AirPods บน iPhone ของคุณ หรือ iPad

คำแนะนำในบทความนี้ใช้ได้กับทั้ง AirPods และ AirPods 2 ดั้งเดิมและกับอุปกรณ์ iPhone หรือ iPad ที่ใช้ iOS 10 ขึ้นไป มีคำแนะนำแยกต่างหากในการตั้งค่า AirPods Pro


วิธีตั้งค่า Apple AirPods กับ iPhone และ iPad

สิ่งหนึ่งที่ทำให้ Apple AirPods มีประสิทธิภาพและมีประโยชน์คือชิป W1 ที่ผลิตขึ้นเองภายใน W1 รองรับคุณสมบัติมากมายของ AirPods แต่สิ่งหนึ่งที่สะดวกที่สุดคือการตั้งค่า Apple ออกแบบ AirPods ให้เชื่อมต่อได้รวดเร็วและง่ายดายกว่าอุปกรณ์บลูทู ธ อื่น ๆ

  1. ในการจับคู่ AirPods ให้เปิดใช้งานบลูทู ธ บนอุปกรณ์ iOS ของคุณโดยเปิด ศูนย์ควบคุม แล้วแตะ บลูทู ธ ไอคอนเพื่อเปิดใช้งาน

  2. ถือเคส AirPods โดยให้ AirPods อยู่ห่างจาก iPhone หรือ iPad ประมาณหนึ่งหรือสองนิ้วจากนั้นเปิดเคส

  3. กดปุ่มบนเคส AirPods ค้างไว้

  4. ทำตามคำแนะนำบนหน้าจอ ซึ่งส่วนใหญ่จะประกอบด้วยการบันทึกเทป ตัวแทน ปุ่ม

  5. AirPods ของคุณได้รับการกำหนดค่าโดยอัตโนมัติให้ทำงานกับอุปกรณ์ทุกเครื่องที่เชื่อมต่อกับบัญชี iCloud เดียวกันกับที่ใช้บนอุปกรณ์ที่คุณตั้งค่าไว้

AirPods ของคุณยังไม่เชื่อมต่อหลังจากทำตามขั้นตอนเหล่านี้หรือไม่ รับความช่วยเหลือเชิงลึกโดยดูวิธีแก้ไขเมื่อ AirPods ไม่เชื่อมต่อ


ข้อกำหนดสำหรับการใช้ AirPods

คุณสามารถใช้ AirPods กับอุปกรณ์อื่นที่ไม่ใช่ iPhone และ iPad AirPods ทำงานร่วมกับ Android สามารถเชื่อมต่อกับ Mac และเล่นเสียงจาก Apple TV ได้ ในการใช้ Apple AirPods กับอุปกรณ์เหล่านี้คุณจะต้อง:

  • Apple Watch ที่ใช้ watchOS 3 ขึ้นไป
  • Mac ที่ใช้ macOS 10.12 (Sierra) หรือสูงกว่า
  • Apple TV ที่ใช้ tvOS 10.2 ขึ้นไป
  • อุปกรณ์จากผู้ผลิตรายอื่นที่รองรับเสียงบลูทู ธ