วิธีดาวน์โหลดรูปภาพบนเว็บและบันทึกลงใน iPad

iPad ช่วยให้ดาวน์โหลดรูปภาพและรูปภาพบนเว็บไปยัง iPad ได้อย่างง่ายดาย นอกจากนี้ยังเป็นจริงสำหรับรูปภาพที่ส่งถึงคุณในอีเมลและรูปภาพที่คุณเห็นในแอปโซเชียลมีเดียยอดนิยมเช่น Facebook และ Twitter

อย่างไรก็ตามไม่ใช่ทุกเว็บไซต์ที่เป็นมิตรกับการบันทึกภาพลงใน iPad ของคุณ ไม่ว่าพวกเขาจะพยายามปกป้องรูปภาพที่มีลิขสิทธิ์หรือไม่เป็นมิตรกับแท็บเล็ตเว็บไซต์อาจบล็อกความพยายามของคุณในการดาวน์โหลดรูปภาพ อย่างไรก็ตามมีวิธีแก้ปัญหาง่ายๆเช่นกัน


วิธีดาวน์โหลดรูปภาพไปยัง iPad

เมื่อคุณพบรูปภาพที่คุณต้องการบันทึกลงใน iPad ของคุณให้ทำตามคำแนะนำเหล่านี้:

  1. ค้นหารูปภาพที่คุณต้องการบันทึก คุณสามารถบันทึกจากแอพเมลเบราว์เซอร์ Safari Facebook หรือแอพอื่น วางนิ้วของคุณบนภาพถ่ายและกดค้างไว้ที่ภาพจนกระทั่งเมนูปรากฏบนหน้าจอ แตะ บันทึกรุปภาพ เพื่อดาวน์โหลด

    ใน Safari เมนูอาจมีตัวเลือกต่างๆเช่น เปิดในแท็บใหม่ or เพิ่มในรายการเรื่องรออ่าน เมื่อรูปภาพเป็นลิงก์ไปยังหน้าเว็บอื่นด้วย

  2. ในแอพเช่น Facebook หรือ Twitter คุณต้องแตะรูปภาพเพื่อแสดงแบบเต็มหน้าจอก่อนจึงจะดาวน์โหลดได้

    แอพบางแอพอาจแจ้งให้คุณอนุญาตม้วนฟิล์มก่อนที่คุณจะบันทึกภาพ

  3. กระบวนการนี้ทำงานเหมือนกันในทุกแอพที่รองรับ


หากคุณไม่สามารถบันทึกภาพได้

ในขณะที่เว็บไซต์และแอพจำนวนมากรองรับคุณสมบัตินี้ แต่ก็มีข้อยกเว้นที่น่าสังเกตอยู่เช่น Instagram และ Pinterest แต่คุณสามารถบันทึกภาพที่คุณต้องการด้วยภาพหน้าจอ

  1. ก่อนที่คุณจะถ่ายภาพหน้าจอให้ขยายภาพให้เต็มหน้าจอโดยใช้ท่าทางบีบนิ้วเพื่อซูม

    บางแอพเช่น Instagram มีปุ่มสลับแบบเต็มหน้าจอหากรูปภาพไม่แสดงตามค่าเริ่มต้น

  2. กด นอน / ตื่น ที่ด้านบนของ iPad และปุ่ม หน้าแรก ปุ่มในเวลาเดียวกัน หน้าจอจะกะพริบเมื่อคุณถ่ายภาพหน้าจอสำเร็จ

  3. หลังจากที่คุณถ่ายภาพหน้าจอรูปภาพจะปรากฏที่มุมล่างซ้ายของจอแสดงผลเป็นภาพขนาดย่อ แตะรูปภาพนี้เพื่อแก้ไขก่อนบันทึกหรือปัดออกจากหน้าจอเพื่อบันทึก

  4. เมื่อคุณแตะดูตัวอย่างและเข้าสู่โหมดแก้ไขให้ลากแท็กที่ด้านข้างและมุมของหน้าจอเพื่อครอบตัดรูปภาพ กด เสร็จสิ้น เมื่อคุณเสร็จสิ้นการครอบตัดภาพหน้าจอ

  5. คุณยังสามารถแก้ไขรูปภาพในแอพรูปภาพ


ภาพถ่ายไปไหน?

Camera Roll เป็นอัลบั้มเริ่มต้นในแอพรูปภาพสำหรับจัดเก็บรูปภาพและภาพยนตร์ ในการไปที่อัลบั้มนี้ให้เปิดรูปภาพแล้วแตะ อัลบัม ที่ด้านล่างของหน้าจอแล้วแตะ ม้วนฟิล์ม.