ไฟล์ PPT (คืออะไรและจะเปิดอย่างไร)

ไฟล์ที่มีนามสกุลไฟล์ PPT คือไฟล์งานนำเสนอ Microsoft PowerPoint 97-2003 PowerPoint เวอร์ชันใหม่กว่าได้แทนที่รูปแบบนี้ด้วย PPTX

ไฟล์ PPT มักใช้เพื่อการศึกษาและใช้ในสำนักงานสำหรับทุกอย่างตั้งแต่การศึกษาไปจนถึงการนำเสนอข้อมูลต่อหน้าผู้ชม

เป็นเรื่องปกติที่ไฟล์เหล่านี้จะมีสไลด์ข้อความเสียงภาพถ่ายและวิดีโอต่างๆ


วิธีการเปิดไฟล์ PPT

ไฟล์ PPT สามารถเปิดได้ด้วย Microsoft PowerPoint ทุกเวอร์ชัน

ถ้าสร้างด้วย PowerPoint เวอร์ชันเก่ากว่า v8.0 (PowerPoint 97 เปิดตัวในปี 1997) จะไม่ได้รับการสนับสนุนอย่างน่าเชื่อถือในโปรแกรมเวอร์ชันใหม่กว่า หากคุณมีไฟล์ PPT รุ่นเก่าให้ลองใช้บริการการแปลงรายการใดรายการหนึ่งในหัวข้อถัดไป

โปรแกรมฟรีหลายโปรแกรมสามารถเปิดและแก้ไขได้เช่น WPS Office Presentation, OpenOffice Impress, Google Slides และ SoftMaker Presentation

คุณสามารถเปิดไฟล์ PPT โดยไม่ต้องใช้ PowerPoint ได้โดยใช้โปรแกรม PowerPoint Viewer ฟรีของ Microsoft แต่รองรับเฉพาะการดูและพิมพ์ไฟล์เท่านั้นไม่สามารถแก้ไขได้

หากคุณต้องการแยกไฟล์มีเดียออกจากไฟล์คุณสามารถทำได้โดยใช้เครื่องมือแตกไฟล์เช่น 7-Zip ขั้นแรกให้แปลงเป็น PPTX โดยใช้ PowerPoint หรือเครื่องมือแปลง PPTX (โดยปกติจะเหมือนกับตัวแปลง PPT เช่นเดียวกับที่กล่าวถึงด้านล่าง) จากนั้นใช้ 7-Zip เพื่อเปิดไฟล์และไปที่ไฟล์ PPT > สื่อ เพื่อดูไฟล์มีเดียทั้งหมด


วิธีการแปลงไฟล์ PPT

การใช้โปรแกรมดู / บรรณาธิการ PPT จากด้านบนเป็นวิธีที่ดีที่สุดในการแปลงไฟล์ PPT เป็นรูปแบบใหม่ ใน PowerPoint ตัวอย่างเช่นไฟล์ เนื้อไม่มีมัน > บันทึกเป็น เมนูให้คุณบันทึกไฟล์เป็น PDF, MP4, JPG, PPTX, WMV และรูปแบบอื่น ๆ อีกมากมาย

แพทเทิร์น เนื้อไม่มีมัน > ส่งออก เมนูใน PowerPoint มีตัวเลือกเพิ่มเติมที่เป็นประโยชน์เมื่อแปลง PPT เป็นวิดีโอ

ตัว Vortex Indicator ได้ถูกนำเสนอลงในนิตยสาร ส่งออก เมนูยังเป็น สร้างเอกสารประกอบคำบรรยาย ตัวเลือกที่จะแปลสไลด์เป็นหน้าใน Microsoft Word คุณจะใช้ตัวเลือกนี้หากคุณต้องการให้ผู้ชมติดตามไปกับคุณได้ในขณะที่คุณนำเสนอ

อีกทางเลือกหนึ่งคือใช้ตัวแปลงไฟล์ฟรีเพื่อแปลงไฟล์ FileZigZag และ Zamzar เป็นตัวแปลง PPT ออนไลน์ฟรีสองตัวที่สามารถบันทึกหนึ่งในรูปแบบ DOCX ของ MS Word เช่นเดียวกับ PDF, HTML, EPS, POT, SWF, SXI, RTF, KEY, ODP และรูปแบบอื่น ๆ ที่คล้ายคลึงกัน

หากคุณอัปโหลดไฟล์ไปยัง Google ไดรฟ์คุณสามารถแปลงไฟล์เป็นรูปแบบ Google สไลด์ได้โดยคลิกขวาและเลือก เปิดด้วย > Google สไลด์.

หากคุณใช้ Google สไลด์เพื่อเปิดและแก้ไขไฟล์ PPT คุณสามารถใช้เพื่อแปลงไฟล์อีกครั้งจากไฟล์ เนื้อไม่มีมัน > ดาวน์โหลด เมนู. PPTX, ODP, PDF, TXT, JPG, PNG และ SVG เป็นรูปแบบการแปลงที่รองรับ


ยังไม่สามารถเปิดได้?

ไฟล์ที่ไม่ได้เปิดด้วยโปรแกรมที่กล่าวถึงข้างต้นอาจไม่เกี่ยวข้องกับสไลด์โชว์จริงๆ ตรวจสอบนามสกุลอีกครั้งเพื่อให้แน่ใจว่าไม่ใช่ไฟล์ที่สะกดด้วยตัวอักษรนามสกุลเดียวกัน

ตัวอย่างเช่น PST เป็นไฟล์เก็บข้อมูลส่วนบุคคลของ Outlook ที่ใช้กับโปรแกรมอีเมลเช่น Outlook อีกอย่างคือ PTP ซึ่งเป็นไฟล์การตั้งค่าที่ใช้โดย Pro Tools

มีคนอื่น ๆ ที่ใช้ใน PowerPoint แม้ว่าจะมีลักษณะคล้ายกับ PPT PPTM เป็นตัวอย่างหนึ่ง ดังนั้นจึงใช้งานได้กับโปรแกรมสไลด์โชว์ที่เชื่อมโยงด้านบน