แป้นพิมพ์ลัด GIMP ที่มีประโยชน์ที่สุด 5 รายการ

GIMP มีแป้นพิมพ์ลัดเริ่มต้นที่มีประโยชน์จำนวนมากซึ่งจะเร่งเวิร์กโฟลว์ของคุณเมื่อคุณเชี่ยวชาญ

คุณยังสามารถตั้งค่าแป้นพิมพ์ลัดของคุณเองโดยใช้โปรแกรมแก้ไขทางลัดของ GIMP หรือโดยใช้แป้นพิมพ์ลัดแบบไดนามิกของ GIMP


ยกเลิกการเลือก

GIMP มีเครื่องมือการเลือกที่หลากหลาย แต่คุณต้องยกเลิกการเลือกหลังจากที่คุณใช้งานเสร็จแล้ว แทนที่จะใช้เมนู เลือก > ไม่มี ตัวเลือกในการลบโครงร่างการเลือกมดเดินขบวนคุณสามารถกดแป้นพิมพ์ลัด Shift + Ctrl + A.

แป้นพิมพ์ลัดนี้ไม่มีผลต่อการเลือกแบบลอย คุณสามารถเพิ่มเลเยอร์ใหม่เพื่อยึดการเลือกหรือไป ชั้น > Anchor Layer or Ctrl + H เพื่อรวมเข้ากับเลเยอร์ถัดไปด้านล่าง


ใช้ Space Bar สำหรับการแพนเอกสาร

การใช้แถบเลื่อนทางด้านขวาและด้านล่างของหน้าต่างเพื่อเลื่อนไปรอบ ๆ ภาพเมื่อคุณซูมเข้าอาจทำให้ช้า แต่มีวิธีที่เร็วกว่า กด สเปซบาร์ และเคอร์เซอร์จะเปลี่ยนเป็นย้ายเคอร์เซอร์ คุณสามารถคลิกปุ่มเมาส์แล้วลากรูปภาพในหน้าต่างเพื่อเลื่อนไปยังส่วนอื่นของรูปภาพ

อย่าลืม แสดงการนำทาง จานสีหากคุณต้องการความรู้สึกที่ดีขึ้นของบริบทโดยรวมของส่วนของภาพที่คุณกำลังทำอยู่ ตัวเลือกนี้สามารถปิดหรือตั้งค่าเป็น เปลี่ยนไปใช้ Move Tool ใน ภาพ Windows ส่วนของการตั้งค่า GIMP


ซูมเข้าและออก

ผู้ใช้ GIMP ทุกคนควรมีนิสัยในการใช้แป้นพิมพ์ลัดซูมเพื่อเร่งความเร็วในการทำงานกับรูปภาพของคุณ ทางลัดการซูมเป็นวิธีที่รวดเร็วในการซูมและนำทางรูปภาพโดยไม่ต้องไปที่เมนูมุมมองหรือเปลี่ยนไปใช้เครื่องมือซูมหากคุณเปิดจานสีการนำทางแบบดิสเพลย์ไว้ 

  • กด + (บวก) เพื่อซูมเข้าทีละน้อย
  • กด - (ยัติภังค์) เพื่อซูมออกทีละน้อย
  • กด 1 กุญแจสำคัญในการซูมถึง 100 เปอร์เซ็นต์โดยที่หนึ่งพิกเซลในภาพของคุณจะตรงกับหนึ่งพิกเซลบนจอภาพของคุณ
  • ข่าวประชา Shift + Ctrl + E เพื่อให้พอดีกับภาพกับหน้าต่าง

กรอกทางลัด

หากคุณพบว่าคุณต้องการเพิ่มสีทึบลงในเลเยอร์หรือส่วนที่เลือกคุณสามารถทำได้อย่างรวดเร็วจากแป้นพิมพ์แทนที่จะไปที่เมนูแก้ไข

  • ข่าวประชา Ctrl +, (ลูกน้ำ) เพื่อเติมสีพื้นหน้า
  • ข่าวประชา Ctrl + (จุด) เพื่อเติมสีพื้นหลัง


สีเริ่มต้น

GIMP ตั้งค่าสีพื้นหน้าเป็นสีดำและสีพื้นหลังเป็นสีขาวตามค่าเริ่มต้น แม้ว่าสีเหล่านี้มักจะเป็นสองสีที่คุณต้องการใช้ แต่คุณสามารถกดปุ่ม D กุญแจสำคัญในการรีเซ็ตสีเหล่านี้ คุณยังสามารถสลับสีพื้นหน้าและสีพื้นหลังได้โดยกดปุ่ม X กุญแจ