โปรแกรมแก้ไขเมนู Ubuntu Alacarte

ประโยชน์สูงสุดอย่างหนึ่งของการใช้ Ubuntu คือมีคุณสมบัติที่ปรับแต่งได้มากมาย ทฤษฎีนี้ถือเป็นจริงโดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับตัวเลือกเมนูและ Ubuntu มาพร้อมกับ Alacarte Menu Editor ดังนั้นคุณสามารถปรับแต่งเมนูของคุณและเพิ่มรายการสำหรับแอปพลิเคชันที่ไม่ปรากฏโดยอัตโนมัติหลังจากติดตั้ง

ชีวิต / ฮิลารีอัลลิสัน 

Alacarte เป็นแอปพลิเคชั่นที่ทรงพลัง แต่ไม่จำเป็นต้องใช้ได้กับทุกสถานการณ์ การติดตั้ง Ubuntu เริ่มต้นใช้สภาพแวดล้อมเดสก์ท็อป GNOME GNOME นำเสนอวิธีการแสดงรายการแอปพลิเคชันที่แตกต่างกันโดยสิ้นเชิง โดยจะแสดงรายการทั้งหมดในรายการขนาดใหญ่เช่นเดียวกับอุปกรณ์เคลื่อนที่ ดังนั้น Alacarte จะไม่ช่วยคุณใน GNOME มากนัก

อย่างไรก็ตามหากคุณเลือกสภาพแวดล้อมเดสก์ท็อปที่ใช้ GTK อื่นเช่น MATE, XFCE หรือ Cinnamon คุณสามารถใช้ประโยชน์จาก Alacarte เพื่อปรับแต่งเมนูแอปพลิเคชันของคุณได้อย่างเต็มที่


ติดตั้ง Alacarte

Alacarte มีอยู่ในที่เก็บ Ubuntu ทั่วไป เปิดโปรแกรมจำลองเทอร์มินัลของคุณและเรียกใช้คำสั่งต่อไปนี้เพื่อติดตั้ง

sudo apt ติดตั้ง alacarte

วิธีสร้างรายการเมนูใหม่ด้วย Alacarte

ในการเพิ่มรายการเมนูใหม่:

  1. จุดเปิด Alacarte กับ การใช้งาน > อุปกรณ์ > ตัวแก้ไขเมนู Alacarteหรือคลิกขวาที่ไฟล์ เมนูระดับบนสุด และเลือก แก้ไขเมนู.

  2. ในบานหน้าต่างด้านซ้ายของ Alacarte ให้เลือกเมนูย่อยที่รายการใหม่จะปรากฏขึ้น

  3. ข่าวประชา เพิ่มรายการ ทางด้านขวาสุดของหน้าต่าง Alacarte

  4. หน้าต่างใหม่จะปรากฏขึ้นเพื่อให้คุณสร้างรายการเมนูของคุณ เริ่มต้นด้วยการให้ไฟล์ ชื่อ.

  5. จากนั้นพิมพ์ คำสั่ง เพื่อเปิดแอปพลิเคชันของคุณ หากคุณไม่แน่ใจว่ามันคืออะไรให้กดเรียกดูและไปที่ / usr / bin. แอปพลิเคชันทั้งหมดของคุณจะอยู่ที่นั่นแม้ว่ารายการจะมีขนาดใหญ่ก็ตาม

  6. จากนั้นเลือกไอคอนรูปภาพทางด้านซ้าย ซึ่งจะเปิดหน้าต่างเรียกดูใหม่ให้คุณเลือกไอคอนสำหรับแอปพลิเคชันของคุณ ไอคอนที่ติดตั้งบนระบบของคุณอยู่ที่ / usr / share / ไอคอน.

  7. ตอนนี้คุณสามารถเพิ่มไฟล์ ความคิดเห็น ไปยังรายการของคุณ

  8. สุดท้ายกด Ok เพื่อสร้างรายการเมนูใหม่ของคุณ

หากต้องการเปลี่ยนลำดับของรายการเมนูเพียงแค่ใช้การขึ้นและลง ลูกศรทางด้านขวามือของหน้าต่าง Alacarte

หากต้องการหยุดแสดงรายการเมนูให้ใช้ช่องทำเครื่องหมายข้างแต่ละรายการ การดำเนินการนี้จะไม่ลบรายการเมนูดังนั้นคุณสามารถเรียกคืนได้ในภายหลังด้วยวิธีเดียวกัน