ไวรัส Wearedevs: มันคืออะไรและจะลบออกได้อย่างไร

คุณดาวน์โหลดแฮ็คเกมโปรดจาก WeAreDevs.net เมื่อเร็ว ๆ นี้หรือไม่ คุณอาจดาวน์โหลดช่องโหว่โดยไม่เจตนาในเวลาเดียวกันและคอมพิวเตอร์ของคุณอาจถูกบุกรุกอย่างมาก

WeAreDevs ถูกสร้างขึ้นโดยผู้ใช้ระดับสูงของ Roblox เขาเป็นที่รู้จักกันดีในเรื่องแฮ็กฟรีที่เขาจัดหาให้สำหรับเกมนั้นบนไซต์ของเขา


ไวรัส WeAreDevs คืออะไร?

นี่เป็นอีกตัวอย่างหนึ่งของสิ่งที่เรียกว่าไวรัสที่ไม่เหมาะกับคำจำกัดความของไวรัสคอมพิวเตอร์ส่วนใหญ่ จริงๆแล้วมันไม่ใช่มัลแวร์ แต่ก็ยังอาจเป็นอันตรายได้: เมื่อดาวน์โหลดการแฮ็กจากไซต์นั้นคุณสามารถดาวน์โหลดช่องโหว่ได้อย่างง่ายดายเช่นกัน

การหาประโยชน์เป็นเครื่องมือที่รู้จักกันดีของอาชญากรไซเบอร์ที่ออกแบบมาเพื่อใช้ประโยชน์จากจุดอ่อนด้านความปลอดภัยบนคอมพิวเตอร์ของคุณ เนื่องจากสามารถดาวน์โหลดการใช้ประโยชน์จากเว็บไซต์ WeAreDevs ได้จึงเรียกว่าไวรัส WeAreDevs เมื่อสามารถตรวจสอบย้อนกลับไปยังไซต์นั้นได้


ไวรัส WeAreDevs ทำงานอย่างไร

เมื่อติดตั้งบนคอมพิวเตอร์ของคุณแล้วการใช้ประโยชน์จะช่วยให้ไวรัสและมัลแวร์แทรกซึมเข้าสู่ระบบของคุณ เป็นเพียงซอฟต์แวร์ชิ้นเล็ก ๆ หรือโค้ดเล็กน้อย แต่โดยพื้นฐานแล้วจะบังคับให้เปิดช่องว่างใด ๆ ในระบบของคุณและปล่อยให้มัลแวร์ผ่านไปได้อย่างง่ายดาย

โดยทั่วไปแล้วการหาประโยชน์จะทำงานได้โดยปล่อยให้มัลแวร์เปลี่ยนเส้นทางคุณไปยังเว็บไซต์ที่ถูกบุกรุกโดยมีหน้า Landing Page ที่มองไม่เห็นซึ่งซ่อนอยู่ด้านหลังของที่คุณเห็นหรือโฆษณาที่เป็นอันตรายปรากฏขึ้นซึ่งดูเหมือนว่าคุณจะไม่รู้ตัว โฆษณาเหล่านี้บางรายการเป็นอันตรายมากจนคุณไม่จำเป็นต้องคลิกเลยด้วยซ้ำ พวกเขาสแกนระบบของคุณเพื่อหาช่องโหว่และโจมตีด้วย ransomware หรือภัยคุกคามอื่น ๆ

การใช้ประโยชน์ไม่ใช่มัลแวร์ เป็นซอฟต์แวร์ที่สแกนระบบของคุณเพื่อหาช่องโหว่และเปิดประตูให้มัลแวร์เข้าสู่ระบบของคุณ


ฉันจะรู้ได้อย่างไรว่าได้รับประโยชน์จาก WeAreDevs

มันยากที่จะมองเห็นสิ่งเหล่านี้ อย่างไรก็ตามหากคุณเคยใช้ไซต์แล้วสังเกตว่าเกมโปรดของคุณไม่โหลดแสดงว่าคุณกำลังถูกเปลี่ยนเส้นทางไปยังเว็บไซต์ที่ไม่คาดคิดหรือคุณเห็นโฆษณาป๊อปอัปจำนวนมากเกินไปคุณสามารถดาวน์โหลดช่องโหว่จาก เว็บไซต์ที่เปิดประตูสู่ภัยคุกคามทุกประเภท

อย่าเพิ่งคลิก 'ไม่' บนโฆษณาป๊อปอัป

เกมที่ได้รับผลกระทบมักจะเกี่ยวข้องกับ Roblox อยู่เสมอ สิ่งเหล่านี้สามารถรวมถึง แต่ไม่ จำกัด เพียง:

  • Roblox
  • เมืองมีพ
  • ทำงานในร้านพิซซ่า
  • Parkour Sim
  • Auto Rap Battles

ฉันจะได้รับไวรัสนี้ได้อย่างไร

WeAreDevs นำเสนอเครื่องมือแฮ็กที่จัดการกับเกมทุกประเภท ผู้ใช้รายงานว่าการดาวน์โหลดจากไซต์มีแนวโน้มที่จะมี bloatware จำนวนมาก (หรือที่เรียกว่า shovelware) ซึ่งเป็นที่ที่ซอฟต์แวร์เล็ก ๆ เช่นการหาประโยชน์ต้องการซ่อน หากคุณปิดซอฟต์แวร์ป้องกันไวรัสในขณะที่ติดตั้งแฮ็กตัวใดตัวหนึ่งตามคำแนะนำซอฟต์แวร์ดังกล่าวจะเล็ดรอดไปได้ทันที

สาเหตุที่ผู้คนปิดการใช้งานโปรแกรมป้องกันไวรัสเมื่อใช้ไซต์นี้เนื่องจากไม่สามารถดาวน์โหลดเครื่องมือบางอย่างได้เมื่อเปิดใช้งานโปรแกรมป้องกันไวรัส นั่นเป็นเพราะวิธีการทำงานของเครื่องมือแฮ็ค: พวกเขาจงใจอำพรางการกระทำของคุณเพื่อให้คุณทำสิ่งที่ปกติไม่สามารถทำได้ในเกมเช่นการกระโดดต่อเนื่องหรือความสามารถในการเทเลพอร์ตในเกมที่คุณไม่มี ตัวเลือกนั้น เนื่องจากการปรับเปลี่ยนโค้ดซอฟต์แวร์เกมเหล่านี้ซอฟต์แวร์ป้องกันไวรัสจึงทำเครื่องหมายว่าเป็นไวรัสหรือมัลแวร์อย่างไม่ถูกต้องและบล็อกไม่ให้ดาวน์โหลด

ในความพยายามที่จะดาวน์โหลดผู้คนมักจะปิดการใช้งานโปรแกรมป้องกันไวรัสในช่วงเวลาสั้น ๆ ทันทีที่เปิดประตูสำหรับการหาประโยชน์


ฉันจะกำจัด WeAreDevs Virus ได้อย่างไร

ทางออกที่ดีที่สุดของคุณในการลบซอฟต์แวร์ที่หลอกลวงเช่นนี้คือการเปิดใช้งานโปรแกรมซอฟต์แวร์ป้องกันไวรัสที่แข็งแกร่งซึ่งสามารถรับมือกับภัยคุกคามที่หลากหลายได้ กระบวนการฆ่าเชื้อนี้อาจใช้เวลาหลายชั่วโมงจึงจะเสร็จสมบูรณ์ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับระบบของคุณและวิธีการที่ถูกบุกรุก คุณมีทางเลือกอื่นเช่นกัน

  1. หากคุณไม่ต้องการใช้โปรแกรมป้องกันไวรัสเพื่อลบภัยคุกคามคุณสามารถทำได้ด้วยตนเอง อย่าลืมถอดเครือข่ายใด ๆ ที่อาจเชื่อมต่ออยู่และอย่าพึ่งปิดการใช้งานเครือข่ายผ่านซอฟต์แวร์ คุณจำเป็นต้องถอดสายเคเบิลเครือข่ายออกจากคอมพิวเตอร์และปิดการเชื่อมต่อ Wi-Fi โดยปิดสวิตช์ Wi-Fi จริงและ / หรือโดยการถอดอะแดปเตอร์ Wi-Fi (ถ้าทำได้ทั้งหมด)

    ผู้ใช้ Mac สามารถกำจัดไวรัสด้วยตนเองได้เช่นกัน

  2. นอกจากนี้คุณยังสามารถลองลบการใช้ประโยชน์ด้วยตนเองได้ง่ายๆโดยการถอนการติดตั้งแอพเฉพาะที่เกี่ยวข้อง ทั้ง Windows และ macOS มีวิธีที่ชัดเจนในการถอนการติดตั้งแอพที่คุณไม่ต้องการใช้อีกต่อไป เมื่อลบโปรแกรมที่น่าสงสัยออกแล้วให้เรียกใช้ซอฟต์แวร์ป้องกันไวรัสอีกครั้งเพื่อดูว่าคำเตือนยังคงปรากฏอยู่หรือไม่ ขั้นตอนนี้บางครั้งก็ยากเนื่องจากคุณจะไม่ทราบแน่ชัดว่าโปรแกรมใดมีช่องโหว่อยู่เสมอซึ่งน้อยกว่ามากว่ามัลแวร์ใดที่ติดมัลแวร์ 

  3. หากคุณได้ลองใช้โปรแกรมป้องกันไวรัสเพื่อลบภัยคุกคาม แต่โปรแกรมของคุณยังคงให้คำเตือนคุณอาจมีสิ่งที่เรียกว่าการติดมัลแวร์ถาวรซึ่งทำให้ไวรัสกลับมาซ้ำ ๆ อย่างไรก็ตามในกรณีนี้จำเป็นต้องใช้ทั้งแอนติไวรัสและมัลแวร์เพื่อลบการติดไวรัสประเภทนี้

    ทำไมคุณต้องมีเครื่องสแกนมัลแวร์ความคิดเห็นที่สอง

ฉันจะหลีกเลี่ยงการรับไวรัส WeAreDevs อีกครั้งได้อย่างไร

มีมากมายที่คุณสามารถทำได้เพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาในอนาคตและหลีกเลี่ยงไวรัสหรือภัยคุกคามอื่น ๆ

การหาประโยชน์มักจะเข้าสู่ระบบของคุณเมื่อไม่ได้ติดตั้งการอัปเดตล่าสุดดังนั้นจึงจำเป็นอย่างยิ่งที่คุณจะต้องติดตั้งโปรแกรมปรับปรุงและโปรแกรมแก้ไขเพื่ออุดช่องโหว่ของระบบเมื่อแนะนำ ใน Windows แพตช์การแก้ไขและโปรแกรมแก้ไขด่วนส่วนใหญ่จะพร้อมใช้งานผ่านทาง Windows Update โดยทั่วไป Microsoft จะเผยแพร่โปรแกรมแก้ไขที่เกี่ยวข้องกับความปลอดภัยเดือนละครั้งใน Patch Tuesday ผู้ใช้ Linux สามารถใช้แพตช์ได้เช่นกันและผู้ใช้ Mac สามารถรับการอัปเดตได้จาก App Store

โปรแกรมอื่น ๆ ที่ไม่อัปเดตเป็นประจำหรือไม่อัปเดตโดยอัตโนมัติจะต้องมีการติดตั้งโปรแกรมแก้ไขด้วยตนเอง วิธีง่ายๆอย่างหนึ่งในการตรวจสอบแพตช์คือการใช้เครื่องมืออัพเดตซอฟต์แวร์ฟรี

วิธีอื่น ๆ ที่คุณสามารถลดโอกาสในการติดเชื้อ:

  • อย่าดาวน์โหลดเกมแฮ็ค
  • อัปเดตโปรแกรมป้องกันไวรัสของคุณให้ทันสมัยอยู่เสมอ
  • อย่าเปิดไฟล์แนบอีเมลที่ไม่คาดคิด
  • ยืนยันแหล่งที่มาเมื่อดาวน์โหลดโปรแกรมใหม่
  • ออกจากไซต์อย่างรวดเร็วที่คุณไม่คาดคิดว่าจะได้มา
  • อย่าคลิกโฆษณาป๊อปอัป